Chapter 25

134 6 0
                                    

The Steps of Pain
Chapter 25

Isang buwan nalang ay mag-tatapos na kami sa kolehiyo at isang buwan nalang rin ang natitira pero hindi parin naming kami nag-kakaayos ni Chelsea, I'm a bit worried on her because some students are making fun of her and I just want to talk to her but she's ignoring like we doesn't anymore in her life.

I'm deeply hurt that Chelsea is pushing us like we are just some strangers, ang sabi sa akin ni Arwhenn na wala na talaga kaming magagawa dahil siya na mismo ang nag-tanggal sa amin sa buhay niya.

I miss her and I'm worried because people are throwing shades on her because of how irresponsible she was. Kahit naman ang dami niyang pag-kakamali ay umaasa parin ako na babalik siya sa dati, isang buwan lang naman ang kailangan para bumalik siya diba?

"What are you thinking?" naputol ang malalim kong pag-iisip ko at nakita ko si Arwhenn na umupo sa tabi ko, kasalukuyan kaming nandito sa garden dahil sa free time naman namin.

"Just Chelsea.." I said with a simple tone

"Why? Miss her?" hindi ko naman maitatanggi iyon kaya tumango nalang ako bilang sagot sa kanya. Siya ba, hindi niya ba namimiss si Chelsea?

"Ikaw, alam kong galit ka kay Chelsea pero miss mo narin ba siya?" narinig ko ang malalim niyang pag-singhap na para bang malalim rin ang iniisip niya kagaya ko.

"I miss that bitch, siya lagi ang kaaway ko pero hindi ko naman inaakala na dahil sa gusto niyang sumaya ay masisira yung pag-kakaibigan natin" kahit bihira ko lang makitang umiyak si Arwhenn ay siguro naman ay magiging emosyonal siya dahil parte na ng buhay namin si Chelsea.

"Our friendship will never be the same again but I guess we need to accept that she already left us" he mumbled while fidgeting his fingers, bahagya akong napa-yuko at pinipigilan ang lumuha.

"I can't do that, kahit na unti-unti na siyang nawawala ay nakikita ko parin kung sino talaga siya. Umaasa kasi ako na babalik siya sa atin" I said with a force smile, how can I let go of Chelsea?

"Masasanay ka rin" he stated, masasanay nga ba talaga ako na walang Chelsea mag-kakaibigan?

"E kamusta kayo ni East?" bigla niyang pag-babago sa usapan na dahilan para mapa-ngiti ako.

"Tinatanong ko lang kung kamusta kayo ni East pero grabe ka na kung maka-ngiti" pang-aasar sa akin ni Arwhenn na dahilan para mahina kong hampasin ang braso nito dahil sa nakakaramdam ako ng hiya sa sinabi niya.

"Girl, huwag mo akong mahampas-hampas diyan. Kinikilig ka lang e"

"Shut up.." I mumbled as a stroke my hair backwards, gosh! That man is giving me a headache.

"Ano nga bakla?" naiinis na tanong sa akin ni Arwhenn dahil hindi ko pa siya binibigyan ng sagot, masyado naman ata siyang pala-tanong tungkol sa amin ni East.

"Ayos lang kami, mas nakikilala namin ang isa't-isa atsaka tapat kami"

"Kailan mo balak sagutin?" pangalawang tanong niya na iyan sa akin at agad naman akong mahinang natawa, kailan ko nga ba sasagutin ang lalaking iyon?

"Hindi naman siya nag-mamadali.." I mumbled, hindi naman nag-mamadali si East at alam ko naman may plano siya sa isip niya at sasabihin niya iyon sa akin.

"Gusto mo naman siya diba.." mabagal naman akong tumango habang may ngiti sa labi ko, gusto ko si East at pati rin naman ako ay hindi nag-mamadali na mag-karoon kami ng relasyon.

"Pero sure ka na bang wala ng babae sa buhay niya?" tanong niya na dahilan para mawala ang ngiti sa labi ko at malalim na napa-isip, bakit niya pa kailangang tanungin iyon? It makes wonder suddenly dahil sa kilala siya sa pagiging playboy, ngayon na nililigawan niya ako ay tiyak na ba akong ako lang?

AS 2: The Steps Of PainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon