Chapter 40

325 7 0
                                    

The Steps of Pain
Chapter 40 (Epilogue)

The game ended and we lost against Gio's team. Hindi pa naman ito ang championship pero dinumog na kami ng mga estudyante na para bang isang arena ang pinag-lalaruan namin.

Yes, we lost pero babawi naman kami sa susunod. Laging kami ni Gio ang nag-kakainitan pero kapag wala na kami sa laro ay mag-kaibigan kami. Hindi naman talaga maiiwasan 'yun dahil babawi naman ako sa kanya sa susunod na makatapat ko siya.

"Bro!" narinig kong tawag sa akin sa likod na dahilan para mapa-lingon ako doon ko nga nakita si Gio na kumakaway sa akin, kaagad naman akong lumapit ito at nakipag-kamayan sa kanya.

"You did great" bati ko sa kanya dahil sa pag-kapanalo nila, sa susunod talaga ay aaralin ko ang mga galaw niya para naman hindi ako mahirapan sa pag-bantay sa kanya.

Maliksi kumilos si Gio at minsan ay parang nasa track and field siya dahil sa bilis niyang tumakbo pero mas gwapo parin ako sa kanya, tss. Walang makakatalo sa East Arevello pag-dating sa kagwapuhan, ako kaya ang habulin ng babae.

"Asahan mong tatalunin kita" I joked the reason why he smacked my shoulder, magaling talaga ang team nila at kuha nila ang crowd dahil ito ang gym nila. Tss!

"Do better East, do better" he joked also, ganito naman kami palagi. Hindi naman kami nagiging personal at tinuturing lang namin ang mga laro na parang biro lamang, he's a good friend of mine.

Naalis ang tingin nito sa akin at napunta sa likod ko "Congrats!" bungad ng isang babae na mahaba ang buhok ko, singkit ang mga mata, matangos ang ilong at katamtaman lang ang laki ng pisgi nito, ang cute niya.

"Yiee! Ang galing niyo" singit naman ng isang babae na sa palagay ko ay kaibigan rin ni Gio pero muling bumalik ang tingin ko sa babae na nasa tapat ni Gio, she looks good at hindi ko maalis ang tingin sa mga mata niya.

"Thanks guys and by the way this is East" pag-papakilala sa akin ni Gio at inakbayan ako. I saw her gulped, ang gwapo ko talaga East Arevello! Nakita ko ang pag-aanalisa niya sa katawan ko na dahilan para ngumisi ako, nakabingwit nanaman.

"Ang sarap ng ulam" rinig kong sabi nung lalaki sa likod na dahilan para mahina akong matawa, masarap talaga ako tss.

"East, this is Lucille and those two are Chelsea and Arwhenn" I don't have interest on her friends because I can't take away my stare on her, favorite ata siya ni Lord kaya super ganda niya.

"Hi!" bati sa akin ng Chelsea na dahilan para mag-bigay ako ng killer smile, yes mahulog kayo sa aking lahat!

Napunta na ang tingin ko kay Lucille, ang sarap kabisaduhin ng maganda niyang mukha at binigyan ko ito ng magandang ngiti.

"Hi, I'm East Arevello nice meeting you Lucille" masaya kong bati sa kanya, she got me already and she kind of remind me of someone. Inabot ko ang kamay ko dito at hindi naman siya tumanggi, ang liit ng kamay niya habang yung sa akin ay sakop na ito.

She flashed a smile that maybe can end my head "Nice meeting you too, ang galing mong mag-laro kanina" she complimented and a smiled, so he's watching me? Tss.

Hindi ko na napigilan ang sarili ko na purihin ang maganda sa kanya "Ang ganda ng mata mo kapag nakangiti" I complimented, hindi ko maalis ang mga tingin ko sa mata niya dahil parang nababaliw ako dito. She got me already, this shit is called love right?

"Yeah right, asset 'yan ni Lucille dagdag mo pa yung pagiging happy pill niya" ganon ba 'yun? May nakikita talaga ako sa kanya pero hindi ko lang malaman kung sino, maybe a close friend of mine.

"Really?" I smirked because totoo naman ang sinasabi ni Gio na asset nga ni Lucille ang kanyang mata, that stare can kill many people tss.

"Then can I court her?"

AS 2: The Steps Of PainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon