Chapter 14
JOSHUA'S POV
Pag-akyat namin sa taas inumpisahan na namin yung pag lilinis pero naisip ko na kaylangan pala namin ng tubig kaya nag presinta na akong kukuha ng tubig sa baba. Pag ka baba ko diko inaasahan na makakasulubong ko pala si Geo. To tell you honestly may misunderstanding talaga kami, simula nung inamin ko sa kanya na jowa kona nga si Larry na dati naming ka teammate sa Varsity, hindi na niya na ako kinakausap.
"Heyyy Geo" pag tawag pansin ko dito.
"Ohhh ano na namang kaylangan mo ha" pa galit na tugon nito.
"Pwede ba tayong mag usap" mahinahon kong pakiusap.
"Ayaw ko makipag usap sa katulad mo" sagot agad nito.
"Teka lang sandali" pag pigil ko dito.
"Bitaw!!!" sabi nito ng hilahin ko yung kamay niyo.
"Hindi ako bibitaw hangga't hindi mo ako kinakausap" pag mamatigas ko.
"Pag sinabi kong bitaw bitaw ano bang gusto mo ha away. Ohhh bakit kaya mona ba sarili mo ha ano tara dito" pag hahamon nito.
"Hindi kita lalabanan kahit ano pang sabihin mo" pag pipigil ko sa sarili ko.
"Hahaha yun lang ba o sadyang takot ka lang bakla ka" sabi nito na may halong panlalait.
"Nagmamalinis ka masyado ikaw din naman nagkakagusto na sa kapwa mo lalaki" sabi ko.
"Anong pinag sasabi mo wag moko itulad sayo di ako bakla" sagot nito habang dinuduro duro pa ako.
"Talaga lang ha tignan natin" sabi ko na may nakakalokong ngiti para mas lalo pa itong mabanas.
"Susss kahit kelan wala ka talagang kwentang kausap maka-alis na nga" pag lilihis nito sa usapan kaya mas lalo ko siyang nahahalata.
"Ohhh bakit ka umiiwas natamaan kaba" pang aasar ko.
"Tigilan mona ako baka dito pa tayo mag pang abot makikita mo talaga hinahanap mo" banas na sagot nito
Haysssttt hinayaan ko nalang siya dahil baka mag pang abot pa kaming dalawa ayaw ko rin masira friendship naming dalawa dahil mahaba haba narin ang pinag samahan naming dalawa kaya ayaw kong tuluyang masira yun ng dahil lang sakin.
"Oyyy Josh anong nangyari?" tanong ni Leo pag akyat nito.
"Ahhh wala wala hayaan niyo na alam niyo naman na may di pagkakaitindihan saming dalawa ehhh" sabi ko nalang para dina sila mag-alala.
"Ahhh ok sige sige" sagot nito.
"Teka Nate Aldrin nandito din pala kayo"" pag iiba ko ng usapan.
"Ahhh oo nag laro kami pre" sagot ni Nathan.
"Oo nga pre bakit dika pumunta" kahit kelan talaga slow tong si Aldrin.
"Alam niyo naman na sagot dyan diba" sabi ko nalang na medyo natatawa
"Ayyy oo nga pala bakit ka pala bumaba?" pagtatanong ulit ni Leo
"Ahhh kukuha dapat ako ng tubig tsaka dyaryo nadin" sagot ko agad.
"Bakit bro ano gagawin mo sa dyaryo?" tanong ni Nathan.
"Ahhh pipinturahan namin yung bagong kwarto ni Leo" sabi ko habang nag kakamot ng ulo.
"Ahhh ganun ba gusto niyo tulungan na namin kayo?" pagprepresinta ni Aldrin.
"Wag na diba aalis pa kayo nila Kuya mamaya" singit ni Leo.
BINABASA MO ANG
PAST IS PAST (BXB)
De TodoLahat tayo nag hahangad ng isang maganda at marangyang buhay pero paano kung meron ka nga nito pero dimo naman ramdam na kasapi ka sa pamilya nila o kahit man lang may Pamilya ka?? Let's see kung anong gagawin ni Lance Erick Olivares/LEO sa ganitong...