4

327 11 5
                                    

Aching To Love You: 2yeon part 4

Nayeon: Nice to see you alive, Jeongyeon..

Hindi maalis ni Jeongyeon ang kanyang tingin sa dalagang buhat niya. Her bare face is ravishing and shiny. Her eyes seems like speaking.

Nayeon: Hey

Napakurap siya sa pagtawag ni Nayeon. In a blink of an eye, nasa baba na ang dalaga. Iniinda ang sakit ng pagbagsak.

Nayeon: Ahh...my butt..

Naalarma naman siya, hindi niya maintindihan kung ano ang nangyayari sa kanya. Bakit niya ito binitawan?

Jeong: S-sorry..ayos ka lang ba?
Nayeon: Ayos lang.

Pinantayan niya si Nayeon at akmang tutulungan nang hilain siya paupo.

Jeong: T-teka
Nayeon: Let's talk.
Jeong: Huh?
Nayeon: Bakit ka ba nagpapakamatay? It's a sin.

There face is inches apart but Nayeon seems unaffected. Bakit siya lang yata ang apektado sa ganoong distansya?

Jeong: B-bakit ko naman sasabihin sayo ang dahilan? Hindi naman kita kilala
Nayeon: Pasalamat ka nga natulungan kitang wag ituloy yan e.
Jeong: Ikaw ang magpasalamat. Kung hindi kita hinila, nabagok ka na sa baba.
Nayeon: Ah...oo pala...

She giggled as she remembers her stupidity but looked at him again.

Nayeon: Pero kahit na!
Jeong: Sino ka ba? Bakit mo ako pinigilan?
Nayeon: I'm Nayeon..and think of me like your angel.
Jeong: Huh? Angel? There's no such thing.
Nayeon: Kunware nga lang! Di makagets! Pag usapan natin ang nangayari. Bakit ka ba nag aattempt?
Jeong: None of your business.
Nayeon: Tsk! Sabihin mo na!
Jeong: Ayoko nga!
Nayeon: Sisigaw ako, sige ka
Jeong: Edi sumigaw ka

Sinamaan niya ng tingin si Jeongyeon at nginisian. Akala siguro niya ay nagbibiro siya.

Nayeon: HELP!!!!!!!

Nagulat siya sa pagsigaw nito at agad tinakpan ang bibig.

Jeong: Wag ka ngang maingay! Eto na sasabihin ko na!
Nayeon: Ayun naman pala e, sinayang mo ang beautiful voice ko.
Jeong: Tsk

Umupo siya ng tuwid, nakukulitan man sa babaeng katabi, aaminin niya na gusto niya ng kausap ngayon nagdurugo ang puso niya.

Jeong: Niloko ako ng girlfriend ko.
Nayeon: Owww...sorry to hear that. Continue
Jeong: We dated for almost 5 years. Hindi ko alam na habang inaabot niya ang pangarap niyang maging model ay may iba pa pala siyang inaasikaso.
Nayeon: Aww..you know, you shouldn't trust words alone. Hindi lahat ng naririnig mo totoo.
Jeong: Alam ko yun. Pero anong magagawa ko? Mahal na mahal ko siya

Nayeon pouted, she pity him, she guesses. 

Nayeon: Love is blind. You're a fool.
Jeong: Kanina mo pa ako jinajudge ah. Who are you to judge me that way?
Nayeon: I'm your angel, right?
Jeong: Angel, my foot.
Nayeon: Sorry dahil jinudge kita, pero tama naman ako. Hindi mo dapat pagkatiwalaan ang salita lang. You have to see the efforts and actions of that person.
Jeong: Bakit ang dami mong alam?

Hindi alam ni Nayeon kung compliment ba iyon o sarkastiko siya sa tanong niya. She rolled her eyes and rested her chin to her knees.

Nayeon: I experienced lots of heart break. Hindi lang sa opposite sex, maski sa ibang tao nasagasaan na ang pagkatao ko. They crushed my heart with their words.
Jeong: Oww..paano?
Nayeon: Secret.
Jeong: Tsk, pagkatapos kong magkwento sayo isesecret mo yung sayo? Unfair
Nayeon: Hindi naman ako ang magpapakamatay e. Napakasarap mabuhay tapos sasayangin mo lang?
Jeong: Hmmmm...

He finds her amusing. Hindi man niya alam ang pinagdaanan nito, nabibilib siya.

Nayeon: Alam mo, lahat tayo may misyon sa mundong ito. Gusto bang malaman ang misyon ko rito?
Jeong:  Ano?

Nayeon giggled first before answering his question.

Nayeon: Maghasik ng kagandahan.
Jeong: Bwisit

Tumawa ng malakas si Nayeon dahil sa reaksyon ni Jeongyeon. Tawa lang siya ng tawa hanggang masilayan niya ang mumunting ngiti sa mga labi ng binata.

Nayeon: oh you smiled.
Jeong: Yeah, salamat sa joke mo😶
Nayeon: Hahaha it's not a joke. Misyon ko talaga yun.
Jeong: Yeah yeah and pigs can fly high
Nayeon: Pigs can fly high
Jeong: Hay nakakapagod ka kausap

Tumayo si Jeongyeon at tumayo na rin siya. Sumandal sila sa railings at tumitig sa kalangitan.

Napansin ni Jeongyeon ang nag iisang bituin sa langit. Nakaramdam siya ng awa. He feels like he's the star. Alone and unhappy.

Nayeon: Parang ikaw ang bituin na yan.
Jeong: Oo na, ipinapamukha pa. Oo na ako na mag isa.
Nayeon: Hindi..hindi ka nag iisa.
Jeong: Ayan o, mag isa na nga niya
Nayeon: Hindi nga ang kulit!
Jeong: Bulag ka ba?
Nayeon:Ikaw ang bulag
Jeong: argh, nakakainis ka kausap

Mahinang tumawa si Nayeon at tumitig sa bituin na iyon. Hinawakan niya ang kamay ni Jeongyeon at nagulat naman ito sa ginawa niya.

Nayeon: You are blinded in the idea of being alone. You aren't alone. Akala mo lang iyon. Akala mo nag iisa lang ang bituin ngayon, Ikaw lang nag iisip nun. You can't see other stars because you imprinted it in your mind that you're lonely.
Jeong: Anong sinasabi mo?
Nayeon: Hay nako, ibig kong sabihin, sa sobrang pag aakala mo na nag iisa ka, hindi mo napapansin ang ibang tao. Gaya ng star na yan. Other stars were present. Siguro natatakpan lang sila ng makakapal na ulap na yan. Meaning, may mga tao pa rin sa paligid mo na ipaparamdam sayo na hindi ka nag iisa. No man is an island, boy.
Jeong: Hayst..

Hinarap niya si Jeongyeon, hindi niya ito ginagawa sa ibang tao pero gagawin niya sa estranghero na ito. Unti unti, pinagdikit niya ang kanilang katawan at niyakap ito ng mahigpit.

Jeong: Na-nayeon..anong..g-gina--
Nayeon: Isipin mo ang magandang offer ng buhay. May pamilya ka pa..napakasarap mabuhay kahit puno ito ng masasama't mapanlinlang na tao. Maraming nagmamahal sayo..

Hindi alam ni Jeongyeon ang nararamdaman niya. Bakit sinasabi ito ng taong ngayon lang niya nakilala? Bakit parang nakakaramdam siya ng pagmamahal sa babaeng ito?

With his trembling lips and eyes, he hugged her back. Narinig niya ang pagsinghap ni Nayeon dahil sa paghigpit ng kaniyang yakap.

Jeong: Hindi kita kilala, pero salamat sa sinabi mo.
Nayeon: Ahh..w-walang anuman..sabi sayo e angel mo ako.
Jeong: Can I kiss my angel?
Nayeon: Hah!?

Napahiwalay siya ang yakap dahil sa sinabi nito at gulat na hinarap ito.

Jeong: Bakit?
Nayeon: Hoy hindi pwedeng halikan ang angel. Gabay mo lang ako.
Jeong: Pero mapipigilan mo ba ako?
Nayeon: Ha anon--

Hindi na natapos ni Nayeon ang kanyang sinasabi nang mabilis na pinaglapat ni Jeongyeon ang kanilang mga labi. Nakadilat lang ng malaki ang kanyang mga mata dahil sa biglaang paghalik nito.

Hindi siya makagalaw...hindi niya alam ang iaakto niya..She should be pushing him away but...why does she froze like this and accepting his small kisses?

To be continued...

Ang cringe. Hi, I'm here editing typos after almost 2 years HAHAHA

Aching To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon