32

208 9 2
                                    

Aching To Love You: 2Yeon part 32

~

Nayeon: I’m well, not until I saw you here, at MY BOYFRIEND’S house.

Rio rolled her eyes and the woman she’s with is awkwardly looking at them. Maski si Jeongyeon ay hindi alam ang nangyayari.

Jeong: Okay ka lang ba?

Agad ngumiti si Nyaeon nang tanungin siya ng kasintahan. Rio looks annoyed but refraining herself.

Rio: Have you told your boyfriend?
Jeong: ang alin?
Nayeon: I don’t bother. Wala na akong pakialam.

She lied. Kating kati na siyang malaman kung totoo bang hinalikan ni Jeongyeon si Rio. Tumingin ito sa kanya na gulong gulo sa usapan ng dalawa.

Jeong: Anong pinag uusapan niyo?
Rio: I told her the---
Nayeon: Don’t bother telling him.
Jeong: Ano ba y--
Rio: I told--
Nayeon: ANO BA!?

Rio smiled in triumph as she yelled. she can’t stop herself from ruining Nayeon’s day. And if lucky, her relationship too with Jeongyeon.

Jeong: Nayeon..bakit ka sumisigaw?
Nayeon: Pwede bang umalis na kayo? Yang kasama mo, wag mo ng idamay sa bagay na ito. Leave those innocent people. If you’re gonna ruin us, make sure you’re alone. Wag ka ng mandamay ng ibang tao.

Mayu: Rio, tama na yan….umalis na tayo
Rio: Mayu ano ba? Hindi pa ako tapos sa babaeng ito.
Jeong: Rio, please, nakikiusap ako. Umalis ka na.
Rio: Now you’re telling me to leave after scouting you on a job? Wow just wow!
Nayeon: What work?
Rio: None of your business.
Jeong: sa isang customer service company rin, pero iba na.
Nayeon: Hayaan mo ang boyfriend ko. Hindi ka niya kailangan.
Rio: Don’t piss me off, I’m telling you.
Nayeon: I don’t care.
Jeong: NAyeon. Halika na sa loob. Kumain nalang tayo ng dala mo.

Nayeon rolled her eyes on Rio and turn her back at them…pero hindi papatalo si Rio. As they’re about to open the door, she spoke.

Rio: I told her we kissed, Jeongyeon.

Mayu gasped. Mariing pumikit si Nayeon dahil pakiramdam niya’y masasabunutan na niya ang babaeng ito. Natulos naman si Jeongyeon sa kinatatayuan niya at unti unting tumingin kay Nayeon. Her face now darken and mad..

Jeong: N-nayeon…
Nayeon: Don’t..
Rio: I forgot to tell her how you pulled my nape and kiss me so passionately
Nayeon: ENOUGH!!!!!

She can’t take it anymore, she hurriedly step towards her and pulled her hair.

Nayeon: I TOLD YOU TO STOP!
Rio: OUCH!!! stop it!
Mayu: M-ms. Nayeon..

She furiously looked at Mayu, and she step back, natakot siya sa itsura ni Nayeon. Si Jeongyeon naman ay lumapit agad sa kanila para pigilan, ngunit hindi siya makalapit dahil tinutulak siya ni Nayeon.

Rio: I see that you’re still affected. I told you! We kissed! Wala ka ng magagawa kahit patayin mo ako! I still taste the lips of your boyfriend!!
Nayeon: STOOOOPPPP!!!!

Nayeon pulled her hair harder. Nanggigigil siya! She can’t surpressed her anger anymore. She can imagine the night she saw them kissing each other. It got into her nerves. She mercilessly pull her hair. Rio keep on reacting, how painful it was. she didn’t fought back because Nayeon is way too strong for her.

Jeong: TAMA NA!!!

Pumagitna na si Jeongyeon at napaghiwalay na nag dalawa. Hawak na ngayon ni Mayu si Rio at siya naman kay Nayeon. Hinila na ni Mayu si Rio palayo sa lugar at kumalma lang si Nayeon nang mawala na ito sa kanilang paningin. As soon as they left, she got unto her knees and cried. Pinantayan naman siya ng nobyo. Hindi niya alam kung paano ito mapapakalma..it’s his fault..

Jeong: I’m sorry…
Nayeon: Yes….you really are…
Jeong: Sorry…

Tumingin sa kanya ang dalaga na may luha sa mga mata’t pisnge.

Nayeon: You owe a lot of explanation..
Jeong: Magpapaliwanag ako.
Nayeon: You must…that woman is getting into my nerves.
Jeong: wag mo na siyang pansinin.

Hinintay ni Joengyeon na kumalma ang nobya. He can’t add fuel into the fire. Ayaw na niyang madagdagan pa ang galiyt nito. He wait until her anger subsides. She stood up, but her knees were weak and jelly-like feeling.

Nayeon: Before you explain…
Jeong: Ano?
Nayeon: Buhatin mo ako. Walang lakas ang tuhod ko para maglakad, kasalanan mo ito.
Jeong: O-okay..

He carried her like a bride and Nayeon showed a glint of smile. Wala nalang sa kanya kung hinalikan nito si Rio. She can feel it, Rio is telling the truth, but she doesn’t feel anything. Nangingibabaw sa kanya ang pagmamahal ni Jeongyeon..she know her boyfriend is guilty..

Jeong: Patawarin mo ako…

Hindi siya nagsalita. Ine-enjoy pa niya ang bridal style carry niya. Pumasok sila sa kanilang bahay at iniupo ito sa kanilang sofa. Ang ate niya ay nasa kusina, nagluluto para sa hapunan.

Nayeon: Explain..
Jeong: Yung sinabi niya…t-totoo iyon pero! Hindi ko sinasadya iyon. My vision is blurry and…I saw you..akala ko ikaw yung kaharap ko…I missed you that night..kaya nagawa ko yun…sorry talaga…

She's spacing out while he explains..she's in deep daze..she imagined herself explaining at Minhyuk that day...

Jeongyeon and her kissed, that's basically cheating..now, Jeongyeon and Rio kissed too, cheating too.. Kung hindi niya kaya nakitang nakikipaghalikan ito sa ibang babae, kung hindi siya nito niloloko, mapapatawad kaya siya dahil sa ginawa niya?

Now, Jeongyeon's on her place. Trying to explain what happens..Will she forgive him even it's cheating?

Nayeon: Maybe I can turn a blind eye on this issue...

To be continued...

Aching To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon