Aching To Love You: 2yeon part 22
~
As Nayeon left terrified and dumbfounded, Jeongyeon's infuriated and tired. Hindi niya alam kung paano siya nakarating sa trabaho ng ligtas.
Nasugat na ang kanyang palad dahil sa kuko niyang nakabaon rito sa sobrang higpit ng kamao niya.
Isang oras nalang bago ang duty niya, kailangan niyang pigilan ang inis na nararamdaman niya. Or else, their TL will report him.
Nang makarating sa nap room, ibinaba niya ang bag niya't ipinikit ang mata. Kinakalma niya ang sarili, he can hear his co-workers entering the room.
D.O: Brad ayos ka lang?
Luhan: Mukhang stress ka? Hindi mo pa naman duty.
Jeong: Wag niyo muna akong kausapin.
Kai: Anong problema nito?
D.O: Masakit lang siguro ulo, hayaan na natin.
Kai: Kala mo kung sino tskNapanting ang tainga ni Jeongyeon sa kasama pero pinigilan niya lamang. Baka kasi anong magawa niya sa tao kapag di nakapagpigil.
Naramdaman niyang umalis ang mga ito at siya nama'y nag ayos na. After a minute of fixing himself, he went out of the room and greet his co-workers.
Nilapitan niya ang mga kababaihan na nag uusap usap. Ngunit malayo palang siya ay naririnig na niya ang usapan.
Ayaka: ---really?! As in Nayeon? Im Nayeon of Teudoongie Entertainment? The supermodel around the globe?
Rio: Yes!
Maya: Waaah, Jeongyeon's surely a lucky guy.
Nina: Oo nga e, mayaman, sikat at maganda pa! I know she's nice too. Marami itong charity events na pinupuntahan kung saan siya nagdodonate.
Mako: Wow, unbelievable.
Rio: Swerte rin naman si Nayeon sa kanya. He's cool, handsome, hardworking. Napakabait niyang lalaki.
Ayaka: Wow, you complimented him like you like him?
Maya: Oh my! Do you like him!?
Rio: Kayo talaga...Hindi niya tumuloy. Ayaw na muna niya makisali sa kanila. Tama na ang narinig niya. Napaisip siya bigla sa trabaho ni Nayeon.
She's a star, sikat ito't kilalang kilala kahit na sino ang tanungin. Pero heto siya, hindi nakapagtapos ng pag aaral at nobya niya ang isang mayaman at magandang babaeng iyon.He's spacing out and insecured again. Bakit ba lagi niyang naiisip na hindi siya bagay sa dalaga? Hindi pa sapat na mahal nila ang isa't isa?
TL: Mr. Yoo? What are you waiting for?
Nagulat siya sa biglang pagsulpot ng TL nila. Isang minuto nalang pala ay oras na niya. Umupo siya sa silya at inihanda ang computer sa kanyang station. Mabuti na lamang ay hindi nito napansin ang malalim niyang pag iisip.
~Manager: Okay ka lang!? Ano ba itong nabasa kong text mo!?
Hinihingal ang kanyang manager habang papalapit sa kanya. As she unfroze, the first she did was to message her manager.
Umupo ito sa tabi niya't hinawakan ang nanginginig niyang kamay. She's trembling in fear! Pakiramdam niya ay nasaktan siya ni Jeongyeon. But those words were more painful. Ang mga salitang iyon ay ang tunay na opinyon ng binata.
Nayeon: Nandito siya kanina..
Manager: sino!?
Nayeon: Jeongyeon...
Manager: Jeongyeon?
Nayeon: P-pero hindi si Jeongyeon yun...he will not yell at me like that...iba yun! He can't do that to me!
Manager: ano bang nangyayari sayo? Ano bang ginawa niya't nagkakaganyan ka?
Nayeon: Sinigawan niya ako, s-sabi ko sa ibang araw nalang kami mag usap, I'm hurt of what happened last night! Ayoko muna siyang makita, pero....p-pero mas nagalit lang siya. Lumala ang away namin. I never thought he can be that scary. Hindi siya yun.
Manager: Kumalma ka muna. Don't overthink. Alam kong maraming katanungan ang nasa isip mo at siya lang makakasagot nun. Maghintay ka muna hanggang humupa ang away niya.
Nayeon:What should I do!? I provoke him! Baka makipaghiwalay siya sa akin!? He told me I was so childish😭
BINABASA MO ANG
Aching To Love You
Fanfiction[COMPLETED] Nayeon is love with herself and there is this man, Jeongyeon who wanted to be loved by her.