39

254 9 1
                                    

Aching To Love You: 2yeon part 39
~

Hindi mapakali si Seungyeon sa ospital. Kakarating niya sa ospital galing sa isang probinsya kung saan nagkaroon sila ng medical mission. Stress agad siya dahil sa commercial na napanood niya.

Kakatapos lang ng tawag nila ng kapatid at napapalamad siya sa kakaisip kung ano ang gagawin ng kapatid. Nag iisip siya kung tama ba talagang sinabihan niya iyon. She can't help it!

Jennie: Nurse Yoo! May pasyente tayo, model! Bilis!

Nataranta siya sa mukha ng kaibigang si Jennie na isa ring nurse. She quickly run towards the patient and she almost got a heart attack as she saw the woman lying on the stretcher.

Seung: N-nayeon?

She stilled at her. Hanggang sa mailipat na siya sa isang kwarto ay hindi siya nakagalaw agad. She's bleeding.....there's a blood between her legs!

Dahil sa intuition, napatakbo siya palapit rito at inassist ang doctor na naassign. She inject IV fluids and help to clean her blood.

Nakatitig lang siya sa dalaga matapos linisan ang kanyang mga hita. Hindi na niya narinig pa ang mga sinabi ng doctor. Hindi niya alam kung tama ba ang hinala niya kung bakit ito nagdurugo.

Dr: Nurse Yoo!
Seung: Y-yes doc!?
Dr: You're out of Jennie's way.

Agad siyang gumilid at nakita ang sonogram machine. She helped her cut Nayeon's dress and applied gel on transducer. Nang inapply ito sa tyan ni Nayeon, nakatitig siya sa monitor.

Jennie: Doc, the patient is pregnant.
Dr: what!? Seungyeon call the OB-GYN department!

Nataranta siyang napatakbo papuntang Obstetrics-gynecologist department. She immediately summoned someone and run towards Nayeon, together.

Seung: Nayeon's pregnant....dapat malaman ito ni Jeongyeon.

Ngunit wala siyang oras humawak ng cellphone. She's on duty at hindi siya pwedeng umalis sa gitna ng pangyayari. Inilipat si Nayeon nang maging maayos ang lagay niya. Thanks goodness, her baby survived...kahit na dinugo ito ng sobra.

Lumipas ang ilang minuto, nagkagulo ang mga nurse at ilang doctor sa room ni Nayeon. Nakita niya si Jennie na alalang alala na tumakbo palapit sa kanya.

Seung: Anong nangyari sayo?!
Jennie: Si...Si Nayeon....nawawala!
Seung: ANO!?

Napatakbo siya ng wala sa oras. She's in danger! She needed to rest because of her baby! Unang pumasok sa isip niya ay si Jeongyeon. Malamang ay doon ito dumiretso.

~
Nayeon: J-jeongyeon...

Nanginginig siya sa takot nang humarap sa kanya ang nobyo. Mukhang napanood na rin niya ang commercial na iyon. Kakaere lang nito kani-kanina lang...because of that, she bleeds and passed out inside the airport.

Nayeon: J-jeongyeon...let me explain..
Jeong: Anong ginagawa mo rito?
Nayeon: Please be rational...I will explain everything you wanted to know...please...hear me out.
Jeong: Bakit ganyan ang itsura mo?
Nayeon: Don't mind my clothes! Gusto kong sabihin sayo ang tungkol sa commercial na iyon!

Nayeon's still wearing her blue hospital gown..wala itong saplot sa paa, at ang mukha niya'y mukhang stress na stress ngunit pinuntahan pa rin niya ang kasintahan.

Jeong: Bakit? May nakalimutan ka bang ipaalam sa akin o gusto mo akong surpresahin?

Nabigla siya sa biglang paglamig ng boses ng nobyo. Umiling siya at napaluha dahil sa takot. Nahihirapan siyang magsalita.

Jeong: Sinadya mo ba lahat ng ito? Hindi mo talaga pinaalam sa akin dahil ginusto mo ang nangyari?
Nayeon: NO! Hindi ko yan ginusto. Hindi ko alam kung bakit pinalitan nila ang script! Hindi ko nabasa ang bago at nang kuhanan namin ang commercial na yan, hindi ko alam na hahalikan niya ako. Tinulak ko nga siya nang halikan niya ako! Promise! I'm telling the truth please maniwala ka!
Jeong: makitid ang utak ko ngayong galit ako. Sumisirit ang galit ko sa inyong dalawa. How can you do this to me!? Akala ko ba moved on ka na sa hayop na yun!? Ano!? Panakil butas mo.lang ako? Nagtagal ka ba doon dahil siya pala ang makakapareha mo!?
Nayeon: Hindi...p-please...wag kang magalit sa akin...s-sinasabi ko ang totoo...please kahit ngayon lang maniwala ka....please....don't get mad at me...
Jeong: E paano mo ipapaliwanag ito!?

Aching To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon