19

217 11 0
                                    

Aching To Love You: 2yeon part 19

~

Jeong: I'm Yoo Jeongyeon and I'm looking forward of working here with you!!

Magana ang kanyang pagbati sa kanyang mga katrabaho. He worked at NIZIU, a customer service centre in Manila.

Isa siyang customer service representative ( call center agent). Pansamantala muna ang kanyang trabaho. He's trying to earn momey for his studies.

Mako: Nice to meet you, Jeongyeon!
Maya: Another single not available to mingle!
Ayaka: Huy!
Jeong:Anong sinasabi niya?
Rio: Hala? Hindi ka ba nagbasa ng kontrata?

Unti unting napanganga si Jeongyeon sa kwento ng mga katrabaho niya. Hindi siya makapaniwalang may ganoong kundisyon sa kontratang kakapirma lamang niya kanina.

~

Photographer: NICE ONE NAYEON! THERE YOU GO! FANTASTIC!

Nayeon's enjoying her photoshoot today. Para kasi sa isang magazine ito na ifefeature ang lovelife niya. Sa susunod na buwan ay iinterview'hin siya tungkol dito. Isasali na rin ang dahilan kung bakit sila naghiwalay ni Minhyuk.

Photog: Your magazine last month was amazing! Everybody loves the content! Have you read what Jihyo, Mina and Sana wrote there?
Nayeon: I was so busy last month so I didn't have time to see it.
Photog: You better read it. London, L.A and San Francisco was crazy about your magazine. Everybody loves you!
Nayeon: Ow thank you! I'm flattered!

Natuwa si Nayeon sa sinabi ng kanyang photographer. Last month, sobrang hectic kaya hindi niya pa naasikaso ang idiniliver na magazine sa condo niya. Ang relasyon lang ata nila ni Jeongyeon ang magandang nangyari last month.

Photog: We can continue this tomorrow. Good work!
Nayeon: Thank you!

She grabbed her phone and check Jeongyeon's message but there's none. Nagtaka man ay hindi na lamang niya pinansin.

Lumapit ang kanyang make up artist upang tanggalin na ang kanyang make up. Sumunod naman ang stylist niya na dala na ang suot niya kanina bago magsimula ang shoot.

Nayeon: I'm good, sa condo ko na aalisin ang make up ko. You can go home now.
Artist: Salamat po Ms. Nayeon.
Nayeon: Thank you!
Stylist: Ito na po yung damit niyo.
Nayeon: Salamat, good work! Kita nalang tayo bukas.

Kinuha niya ang mga damit niya't hinatid ng tingin ang mga nag asikaso sa kanya. Malamang ay nagugulat sila sa trato ni Nayeon sa kanila. She tried to be nicer and thankful for them. She learned it from Jeongyeon's family. They're nice and thankful to her and she eanted to return the favor to the people who help her.

Manager: Nagugulat sila sayo ah.
Nayeon: Oo nga e, hindi pa ako mabait sa kanila dati?
Manager: Hindi mo kasi iniimik dati.
Nayeon: I'm so bad. Salamat kay Jeongyeon, nagiging mabait ako sa iba.
Manager: magandang bagay yan.

Ngumiti siya sa manager niya't nagpunta sa dressing room. She change her clothes. Hindi pa rin nagmemensahe sa kanya si Jeongyeon. It's already 9 PM.

Sumakay sya sa kotse at umuwi sa condo. Kanina pa niya tinetext at tinatawagan ang nobyo ngunit wala itong sagot.
~

Nayeon felt a soft carress on her face. Para bang may anghel sa tabi niya't inaalagaan siya. She opened her eyes because of that touch.

Jeong: Good moring my love..
Nayeon: J-jeongyeon!?

Ngumiti ito sa kanya at bumalikwas naman si Nayeon diretso sa banyo.

Nayeon: Aish! Bakit ang agad niya dito!? Bakit kailangan kagigising ko po siya makikita!?

Aching To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon