23

188 8 5
                                    

Aching To Love You: 2yeon part 23

~

Nayeon keeps on postponing her interview. Hindi naman sa hindi niya kayang sagutan ang mga iyon kundi dahil hindi nito kayang magpanggap na masaya ang buhay pag ibig nya.

Manager: Isang linggo mo ng pinopostpone ang interview mo. Sa susunod na buwan ang magazine issue mo. Paano nila hahabulin yun?
Nayeon: What if...hindi ko na ituloy ang interview?
Manager: Bakit na naman?
Nayeon: Jeongyeon and I isn't in good terms now. I can't just pretend that I'm happy with my relationship!
Manager: Anong gusto mong gawin nila? You keep on postponing then now you're going to back out? You wasted their effort!
Nayeon: bakit mo ako sinisigawan?
Manager: Hindi kita sinisigawan. I just trying to say that don't waste their effort for your magazine.
Nayeon: I didn't tell them to cover my face on that piece of paper!
Manager: You're not you. Magpahinga ka.

Umalis na ang manager niya. Then, she was left all alone and lonely. Gusto na niyang ibaba ang pride niya para lang makausap si Jeongyeon. Hindi man lang talaga siya kinakausap o pinupuntahan.

Tumulo ang luha niya nang maalala niya ang kanyabg nakita noong isang linggo. That scene wrecked her heart..Jeongyeon...

~
*flashback>>

Sinusundan ni Nayeon ang lokasyon ni Jeongyeon. She's trying to make it up to him. Ang pulang bilog na siyang lokasyon ng binata ay papalapit na ng papakapit sa kanya. She drive, run, walk. She did everything just to find him.

Nayeon: Got ya!

Nakita niyang lumabas si Jeongyeon sa isang maliit na bahay.

Nayeon:Jeongy---

Hindi na niya magawa pang isigaw ang ngalan nito nang makita niyang may babaeng sumunod sa kanya. The girl seems familiar. Nagtago sya sa isang columnar tree at pinanood ang dalawa.

Hindi niya marinig ang pinag uusapan nila dahil medyo malayo siya. But what caught her eyes was the kiss.

Her lips began to shiver as she stared at them...kissing.. nakita niyang si Rio ang humalik. Jeongyeon pulled out the kiss..medyo gumaan ang pakiramdam niya dahil nakita niyang hindi iyon nagustuhan ng nobyo niya.

She can't take it anymore...hindi na niya kaya pang panoorin ang dalawa. Sapat na yung nakita niyang tinulak siya ng boyfriend niya. May tiwala siya kay Jeongyeon...

Naglakad siya palayo sa dalawa. She stopped herself from looking back.

Nayeon: Wag kang lilingon Nayeon...sapat na yung nakita mo...hindi magagawa yun ni Jeongyeon...may tiwala ako sa kanya...

She's murmuring those words while her tears began to wet her face and clothes. Sumakay siya sa kotse at pinaharurot ito. Even at a blurry vision, she managed to get home safely.

She didn't saw what happened next because she she stopped doubting her boyfriend...

*End of Flashback<<
~

Masayang tumabi si Rio kay Jeongyeon. Matapos mangyari ng gabing iyon ay mas ginanahan siyang gustuhin ang binata.

Rio: Kumain ka na ba?
Jeong: Oo
Rio: May dala akong kape. Pampagising.
Jeong: Salamat

Jeongyeon spaced out. Isang linggo na silang hindi nagkikita ni Nayeon. Inaamin niyang namimiss niya ang dalaga, ngunit pinipigilan siya ng konsensya niya. Nakokonsensya siya sa nangyari noong gabing yun.

Hindi niya alam kung bakit ba nangyayari ang lahat ng ito. Kapag nagkakaroon siya ng problema sa kanyang naging kasintahan, mayroon babaeng papasok agad sa buhay niya. Seulji to Nayeon...and now..Nayeon to Rio.

Aching To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon