Aching To Love You: 2Yeon part 33
~
Jeong: sigurado ka ba dito?
Nayeon: Syempre naman! Ako pa.
Jeong: Ako kasi hindi e...Tumawa lang si Nayeon sa itsura ni Jeongyeon. He disagree on what she plans to do. Hila hila siya nito papunta sa lugar na hindi niya dapat kalagyan.
Jeong: Talaga bang ipinapasok mo ako sa modeling?
Nayeon: Oo naman!He's right. Pinunta ni Nayeon ang nobyo sa kanyang kompanya para magphotoshoot ng kanyang debut for modeling.
Fin: Siya na ba ang sinasabi mo sa akin?
Nayeon:Oo te, siya nga yun. He's my boyfriend by the way.Fin is one of the photopher in the company. Napanganga ito sa sinabi niya.
Fin: You really know how to look at handsome guy.
Nayeon: Of course, binabagayan ng mukha ko ang mga nagiging karelasyon ko. But, I love him not just because he's handsome but because he loves me.Siniko naman siya ni Jeongyeon. Halatang kinilig ito sa sinabi niya. Mahinang tumawa lang ang dalaga. Fin looked at them when flat expression.
Jeong: Ako po si Jeongyeon.
Fin:Hello I'm Fin.Naghawak kamay sila't nagpakilala. Fin is a gay and has keen eyes but she don't worry at all. Ang mga gusto ni Fin sa isang lalali ay tall, dark and handsome. Jeongyeon's tall, white and handsome.
Fin: Lorie paki ayusan na ito. Magsisimula na tayo.
Nayeon: So excited!Napatalon siya sa excitement. Wala namang nagawa si Jeongyeon nang hilain na siya ng nagngangalang Lorie. Dinala siya nito sa isang kwarto na puno ng mga make up.
Nayeon: Please take a good care to him. I promise you, walang magiging aberya sa kanya.
Fin: Don't worry. Basta ikaw, malakas ka sa akin e!
Nayeon: Thank you!!Pinuntahan na niya ang nobyo na kasalukuyang inaayusan. Ang mga staff naman ay inayos na ang set up for the shoot.
Nayeon's guilty about Jeongyeon's resignation at NIZIU. Kaya pala siya tinanggi noon ay dahil sa kondisyon na yun. Now, she wanted to be responsible for him. Gusto niyang bigyan ito ng pansamantalang trabaho. Kung magustuhan man niya ang pagmomodel, he can stay, with her.
Nayeon: Okay ka lang?
Jeong: Kinakabahan ako.
Nayeon: Normal lang iyan. You will get used to it.
Jeong: Pansamantala lang ito ha.
Nayeon: Oo na.
Jeong: May mga plano pa ako.
Nayeon: Oo na po. Just focus for today, okay?
Jeong: Fine.Umupo siya sa sofa at saka naglaro sa phone. Nagulat siya nang hilain siya ng isa niyang makeup artist.
Nayeon: B-bakit?
Kelli:Kasali ka raw po sa shoot.
Nayeon: Sino nagsabi?
CEO: akoNapatayo siya nang magpakita sa pintuan ang CEO nila.
Nayeon: Good morning po
CEO: Good morning.
Nayeon: Bakit po ako kasali? Si Jeongyeon po ang priority.
CEO: But he's your boyfriend. There's many feedback about your interview last time. You didn't mention him but mentioned how you love him. This is a perfect chance to make his debut with you.
Nayeon: Woah...i-aannounce na namin ang relationship namin?
CEO:Yes.Tumingin si Nayeon kay Jeongyeon at tiningnan. She wasn't sure about that one. He's a private person.
Nayeon: Okay lang ba?
Sandaling tumahimik ang nobyo. Kumakabog naman ang puso ni Nayeon. 50-50 chance of getting his permission.
Jeongyeon slightly nod and smiled at him. Lumawak naman ang ngiti ng dalaga.
Nayeon: Really!? Thank you!
At last, their relationship will be announce...
~Fin: Okay, nice!!!! Wow! That's good! Move you fit a little! Okay! Nice one!
Nabibingi na si Jeongyeon ngunit natutuwa siya. Sila'y kasalukuyang nasa set up at kinukuhanan ng larawan.
Mag iisang oras na silang nakangiti at nakafierce. He feels awkward and he's girlfriend is enjoying. Nakailang bihis na sila para sa debut niya.
Nayeon: Are you enjoying this?
Jeongyeon: Yes.
Nayeon: Salamat at pumayag ka rito. I know you have an issue about model, dahil kay Seulji, but you made way to be part of my world.
Jeong: Para sayo....ginagawa ko ito para sumaya ka..at masaya rin ako dahil napapasaya kita.
Nayeon: I love you..
Jeong: I don't have the best words to describe how I love you.Kinilig siya sa sinabi nito. Kahit nasa kalagitnaan sila ng shoot ay nagawa pa nialng mag usap.
Fin: That's nice! Grabe...Jeongyeon, you look like a pro!
Jeong: hehehe salamat po
Fin: Okay that's it! Thank you!
Nayeon: Please pick a good one Fin
Fin: Nako, mukhang mahihirapan ako dahil magaganda lahat na nakuha ko.
Nayeon: Hahaha good luck! Anyways, thank you Fin.
Jeong: Salamat po
Fin: You're welcome.Nagpunta na sila sa magkaibang dressing room at nagpalit.
Lorie: Ms. Nayeon, ang gwapo naman po ng boyfriend ninyo! Bakit niyo hindi pinublic ang relationship niyo?
Nayeon: Nako, private person kasi siya. Nag usap na kami about that. Ayaw niyang mabanggit ang pangalan niya.
Lorie: Ahh, kaya po pala..nako marami pong magkakagugusto sa boyfriend niyo kapag narelease ang photo niyo.
Nayeon: Really? Is that a bad thing?
Manager: Nako Lorie, napakadaldal mo.
Lorie: Sorry po, naexcite lang po ako dahil nakakausap ko na po si Ms. Nayeon.
Nayeon: Aww Lorie..
Manager: Nayeon, okay na si Jeongyeon.
Nayeon: okay. I'm good.Umalis na siya sa pagkakaupo at nagpasalamat kay Lorie. Kinuha niya ang bag niya't lumabas ng kwarto. Pagkalabas niya'y bumungad sa kanya ang napakagwapong nobyo. He smiled as soon as their eyes met. So much spark between them.
Nayeon: Teka
Jeong: Bakit?
Nayeon: Bumibilis ang tibok ng puso ko.
Jeong: Bakit?
Nayeon: Nakita kasi kitaNatawa si Jeongyeon pati ang manager niya. Napasimangot naman siya dahil tinawanan lang siya nito.
Manager: Halina kayo. Baka gutom na itong alaga ko.
Nayeon: kaasar ka!Tumawa muli silang dalawa at naglakad palabas ng building. Umakbay si Jeongyeon sa dalaga at bumulong.
Jeong: Pinapatibok mo rin ang puso ko😉
Kinilig naman siya sa bulong nito at kinurot ng mahina sa baywang. Nang makalabas sa company building ay sumakay na sa kotse't nagtungo sa isang fine dining restaurant.
Habang nasa kotse, tinititigan lang sila ng kanyang manager. His face looks disgusted and annoyed.
Manager: Kakabuwisit kayo maglandian.
Nayeon: Haha inggit ka lang dahil di mo malambing si misis
Jeong: May asawa ka na po pala?
Manager: Oo, dalawa na anak ko.
Nayeon: Tapos buntis pa ngayon( bulong kay Jeongyeon)
Jeong:Waahh
Manager: Bulong bulong ka pa, rinig na rinig kita😑
Nayeon: Sinadya ko talaga😅
Manager: Ayaw ako makita ni misis. Di tuloy nako natutulog sa tabi niya
Jeong: Nako pinaglilihian ka.
Nayeon: Ang malas naman ng anak
Manager: Hoy wag ka nga. Maganda lahi ko
Nayeon: Alright alright, whatever.~
Jeong: Pupuntahan nalang kita rito bukas.
Nayeon: Sige.They hands were still holding each other, no one's letting go.
Nayeon: Bye...
Jeong: Bye..Niyakap ni Nayeon ang nobyo, pakiramdam niya't naghohold back lamang ito.
Nayeon:I'm so happy today.
Jeong: Me, too.They tighten the hugged and feel each other's warmness. Why does it hard to bid simple goodbyes?
To be continued...
BINABASA MO ANG
Aching To Love You
Fanfiction[COMPLETED] Nayeon is love with herself and there is this man, Jeongyeon who wanted to be loved by her.