Aching To Love You: 2yeon part 14
Jeong: Oh tubig. Magrefresh ka muna.
Nayeon:Salamat30 minutes break before photoshoot. Dahil nasira ang make up niya, pinaayos niya ito kanina at ngayon ay inaayos na lamang ang set up.
Umupo siya sa tabi ni Nayeon at sinubukang i-open ang topic tungkol sa kanya. Huminga muna siya ng malalim at saka ito hinarap.
Jeong: Nayeon..yung tungkol kanina. Bakit ba sila ganun sayo?
Nayeon: Wala yun..masasama talaga mga ugali nila.
Jeong: Alam kong masama. Kitang kita naman. Pero bakit ganun ka nila tratuhin?
Nayeon: Dahil bata palang kami, magkakakilala na kami. 15 years old ako nang pinasok ko ang modeling.
Jeong: Anong problema doon? Please tell me..Tiningnan siya ni Nayeon. Iniisip niya na tutal naman ay iniligtas siya nito, pwede na niyang sabihin ang tungkol sa kanya.
Nayeon: Hindi maganda noong bata bata ako...I was so so ugly back then...nang makita nila ako noon, ganun na sila kaganda at ako.
.a nerd...chubby and terrifying face..Parang pinupukpok ng martilyo ang puso ni Nayeon habang inaalala ang itsura niya noon. From the woman who loves compliments and so in love with herself, napakasakit na sabihan ang sariling pangit at nakakatakot na mukha.
Jeong: So....
Nayeon: With that look, I joined them at photoshoots for magazines and advertisements on billboards. Dahil magaganda sila, hindi nila nagustuhan na may pangit silang kasama. People loves the whole picture, they made me believe na hindi ito pasok sa standard ng mga tao. They want me to step down on modeling.
Jeong: Ano? Grabe naman sila
Nayeon: Mas grabe ang tito ko at ang may ari ng kompanya namin.
Jeong: Bakit naman?
Nayeon: They made him choose between me and them. Alam ko na kung sino ang pipiliin ng tito ko. Jihyo, Sana and Mina are his angels, sila ang bumuhay sa kumpanya niya. Their families are rich and powerful in media, printing companies and real estates. Nag walk out ako noon para hindi ko marinig ang pipiliin niya...pero narinig ko pa rin.Humugot siya ng malalim at sinubukang pigilan ang iyak. In her early 20's, mababaw pa ang emosyon niya.
Jeong: Nayeon...wag kang mag alala. Nandito ako.
Nayeon: Baka masira ang make up ko.Tumingala si Nayeon at pinipigilang tumulo ang luha nya. Hardest challenge...to stop the tears from falling down even if it really want to escape from her eyes.
Nayeon: Alam mo ba ang sinabi ng uncle ko?
Jeong: Wag mo na sabihin...iiyak ka na e..
Nayeon: "Of course, I will chose you girls. You're my angels! Actually I don't like Nayeon too, but because she's my niece, I tried to be nice. She doesn't fit modeling. "Natahimik siya sa sinabi ni Nayeon. Hindi siya makapaniwalang ganoon ang sinabi sa kanya ng tito niya. Kaya siguro ganun na lamang ang pagpapahalaga niya sa sarili niya, at sa career niya.
Jeong: I'm so proud of you..
Nayeon: huh?They stared at each other and he smiled at her. Napigilan niya ang luha niya at ang mata niya't puno ng pagkalito.
Jeong: Napakatapang mo. Hinarap mo ang bigat ng mga salita nila sayo kaya heto ka ngayon.
Nayeon: (smiled) Yeah...tama ka..hindi madali iyon..napakahirap ng verbal bullying. I cried a river that time, I didn't eat properly for a week. But then I realized my self-worth. Inisip ko noon na ayaw ko ng malait. Kaya inayos ko ang sarili ko.
Jeong: Kaya ngayon...magandang maganda ka na.
Nayeon: Mukha ba akong nagparetoke?
Jeong: Ha? Nagparetoke ka ba?Tumawa ng malakas si Nayeon sa pagkakamulat ng mata ni Jeong. Umiling siya.
Nayeon: Hindi ako nagparetoke no. Puberty hits me hard. Pinastraight ko ang buhok ko, inalis ko anv smart glasses ko at nag diet ako. I did tattooed my eyebrows pero normal lang iyon.
Jeong: Wow.
Nayeon: Bakit?
Jeong: Napakaganda naman ng kinalabasan ng transformation mo.
BINABASA MO ANG
Aching To Love You
Fanfiction[COMPLETED] Nayeon is love with herself and there is this man, Jeongyeon who wanted to be loved by her.