8

263 11 1
                                    

Aching To Love You: 2yeon part 8

*Flashback of that night*

Nakita ni Nayeon na umalis si Minhyuk kaya bumitaw na siya sa halik. Jeongyeon was startled about her, pulling out of the kiss.

Jeong: Why?
Nayeon: Do you want to continue this somewhere?
Jeong: Huh?

Nayeon is drunk and her heart wanted to erase the pain. Jeongyeon was taken aback on what she had said.

Jeong: (sa utak) is she serious?
Nayeon: You don't want to?

Hindi nya alam kung seryoso ba siya, as a man, he can't just say that he wasn't affected about that but he also respect women.

Jeong: Umuwi na tayo. Lasing ka na.
Nayeon: Ayoko...let's get wasted...

Tintigan niya si Nayeon. Ang mukha nito'y pula na, mainit na rin ang pisnge niya, at ang mata nito't sumusuray na. She's drunk, and proven.

Binuhat niya ng "bridal style" ang dalaga, hindi naman na ito nagreklamo. Inaantok na siya at may nararamdaman na siyang hindi kaaya aya.

Nayeon: Hayop siya..

Napahinto siya sa paglalakad sa narinig niya. Her voice's shaking and hurt. Tinitigan nito ang luhang nagsimulang tumulo. Her warm tears flow down and cry a river.

Nayeon: He cheated on me...he's a jerk...manloloko...

He let her sobs. Kumikirot ang puso niya sa boses nito. Bakit ba kailangan nilang masaktan sa parehong dahilan? Why does everyone cheats?

He put her on the wooden bench under the weeping tree. Humagulgol siya ng malakas nang mababa siya nito.

Nayeon: Manloloko siya...ang kapal ng mukha niyang lokohin ako..son of bitch..isa lang naman ang hindi ko mabigay sa kanya...why does he wanted that on our early years? Makakapaghintay naman yun, kailangan niya lang magcontrol. What a needy man!

Hinayaan niya alang itong magsalita ng magsalita. She cursed and shout. Hinarap siya ni Nayeon at niyakap. His heart skipped a beat.

Dug. Dug. Dug. Dug.

Nayeon: I want a revenge...I want to give to other what he wanted from me..but I can't. Ayoko.
Jeong: Lift your head... baby, don't be scared
...Of the things that could go wrong along the way

Nayeon was surprised as Jeongyeon began to sang. She didn't move. She wanted to hear more of his singing. His voice is relieving..

Jeong: You'll get by with a smile...You can't win at everything but you can try...

Mas lalong tumulo ang luha niya. The lyrics soothes her broken heart, but the way he sang it..it's healing her broken soul...he's comforting her whole being.

Jeong: Baby, you don't have to worry...'Cause there ain't no need to hurry...No one ever said that there's an easy way

Nayeon/Jeong: When they're closing all their doors..They don't want you anymore..This sounds funny but I'll say it anyway

Sumabay siya sa kanta ni Jeongyeon ngunit mahina lang. Sapat na para sa kanilang dalawa.

Jeong: Umiyak ka lang. Everyone feels the same pain with you, some were already surpass that. Hindi lang ikaw ang nasasaktan. Tama ka, he's a jerk for cheating on you and for breaking your fragile heart.

Nakinig lang siya sa mababang tono na pananalita ni Jeongyeon. Naalala niya ang unang beses nilang nagkita, she also comforted him when he's in pain and in suicidal thought. He did the same thing to her. She was saved by this stranger he kissed.

Jeong: Want to take a revenge?
Nayeon: Huh? You mean...?
Jeong: No. True revenge is being happy. Kapag masaya ka na wala siya sa tabi niya, nakapaghiganti ka na. Loving yourself is more than enough for a revenge. But I can see that you love yourself too much. Let me love you instead.
Nayeon:What?

With that, humiwalay siya ng yakap. Nginitian lang siya ni Jeongyeon habang siyang nakakunot ang noo.

Jeong: Maging masaya ka lang, sapat na.
Nayeon: Jeongyeon...
Jeong: You don't need to have a hot night with a man. Hindi yun ang tunay na paghihiganti. Just be happy.

A last drop of tears finally fell and it breaks her heart in so much comfort. Hindi niya alam kung bakit kumikirot ang dibdib niya kahit natutuwa siya sa sinasabi ni Jeongyeon.
~

Jeong: Argh! Bakit ba napakabigat nito? Kapayat payat!

Hirap na hirap siya inaakay ito. Nasukahan kasi ni Nayeon ang dibdib at likod niya kaya hindi na niya ito mabuhat. Parehong marumi na ang kanilang kasuotan kaya hindi na niya alam ang gagawin niya.

Jeong: Kung hindi lang kita gusto, baka iniwan na kita rito tsk! Ang baho!!!

He feels like vomiting but still care for her. Naiintindihan niya ito. Heartbroken kaya naglalasing.

Nayeon: This ish a shout out to my exsh! Heard he's in love with other bitch!!! Jerk! Pervert!

Jeongyeon laughed at her. Lasing na ito pero nagawa pang palitan ang lyrics ng kanta. Pagewang gewang sila sa daan at patuloy ang pagkanta niya para sa ex niya.

Jeong: Ate!!!

Nang makarating sa bahay ay agad niyang tinawag ang ate niya. Ayaw naman niyang siya ang magbihis kay Nayeon.

Seung: OH MY! SINO YAN!?
Jeong: Ate mamaya na ako magpapaliwanag, please tulungan mo ako. Bihisan mo siya o hilamusan. Basta, make her clean.
Seung: Okay okay!

Seungyeon panicked about him going home with a drunk lady. Pero ginawa pa rin niya ang utos ng kapatid. She stripped her dress and wiped her body with a towel soaked in a warm water.

Jeong: Tapos na ba?
Seung: Sandali lang, dadamitan ko pa.

Nayeon gain her consciousness because of noise but then back to sleep.

Nayeon: Don't touch me. Don't touch my precious body..
Seung: kailangan mong magdamit.
Nayeon: No! Wag mo akong hawakan!

Hindi na nakipag away si Seungyeon sa lasing na babae. Kahit nastress na ito sa pag aasikaso sa kanya.

Seungyeon: Jeongyeon..explain.

He sat down in a couch infront of her sister and explained everything she needs to know. May pagkabigla man siya sa nalaman ay naintindihan niya pa rin ang kapatid.

Seungyeon: Jeong..baka katulad na naman ito ng dati. Nangyari na ang ganito. Wag mo ng ulitin.
Jeong: Ate, ngayon, totoo na ito. Gusto ko siya. She's precious to me. She saved my life and I want to return the favor. Poprotektahan ko siya kahit na anong mangyari.

Bumuga ng malakas na hangin si Seungyeon. Pangatlong beses na niya itong nasasaksihan. Hindi siya makapaniwala. Natatakot siya para sa kapatid at kay Nayeon.

Seungyeon: Dejavu...

To be continued...

Author's note..
-If you liked this chapter, please consider tapping the little star(☆) below😊. Thank you!

Aching To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon