Aching To Love You: 2yeon part 36
~
Weeks had past since that special night. Nayeon flew to New York for Vogue photoshoot. Hindi niya makakasama ang nobyo sa bagong taon, ngunit okay lang sa kanya. This is about her dream and her company.
Nayeon: Good morning!
Jeong: Good morning my love!
Nayeon: Are you doing fine?
Jeong: Of course, how about you?
Nayeon: I'm doing alright. Siya nga pala, nagsend ako ng package, to be delivered tomorrow.
Jeong: Anong package?
Nayeon: My New Year's gift!
Jeong: Ahhh, hindi mo naman kailangang mag abala pa.
Nayeon: Hindi iyon abala noh. You're my priority.
Jeong: Awww..you're such a sweet angel!
Nayeon: Don't worry about me.
Jeong: Can't help it. Miss na miss na kita.
Nayeon: I miss you, too... it's okay..one month will pass.
Jeong: Wahh...a month without you is heartbreaking..
Nayeon: Ikaw talaga....I wish I can lessen the days for my shoot para makauwi dyan.
Jeong: It's okay..mamimiss man kita e alam ko namang pangarap mo mafeature sa magazine na yan. I will always support you.
Nayeon: Gusto ko nang umuwi..
Jeong: Gusto ko na rin na umuwi ka, pero diba pangarap mo yan?
Nayeon: Oo,pero miss na kita. I wanted to be with you all the time.
Jeong: I want it too. Wag kang mag alala, walang umaaligid sa akin dito. I know you just wanted to ask that. I assure you, ikaw lang ang babaeng mamahalin ko.Napangiti siya sa sinabi nito. Her heart flutters everytime he told her that. "ikaw lang ang babaeng mamahalin ko". She's a lucky lady..
Nayeon: I love you..
Jeong: I love you moreMoments had passed and ended the face time. Nakaramdam ng kalungkutan si Nayeon nang hindi niya na nakita sa screen ang nobyo. What happened that night worsened her personality. Hindi niya alam pero parang nagiging demanding na siya....she's clingy and always asking for assurance..
Rest day niya ngayon kaya may oras siya para sa nobyo. Tomorrow is another year to come..Hindi niya masisimulan ang bagong taon kasama ang boyfriend niya.
~Irene: Jeongyeon, ito na yung mga gamit galing kay Mr. Jackson.
Binigay ni Irene ang isang itim bagpack na may lamang kagamitan para sa singsing na gagawin niya.
Yes. A ring. A wedding ring.
Jeong: Ayun oh! Salamat Irene ha.
Irene: Nako wala yun. Kahit gamitin mo buong taon ang shop ko, okay lang. Hindi ak anman others sa akin😂
Jeong: Naks naman. Salamat talaga.Binuksan niya ang bag na iyon at napangiti. Ang naipon niya para sana sa kanyang pag aaral ay igagawa na lamang niya ng singsing para sa babaeng pinakamamahal.
A personalized ring isn't as ordinary as others. Pinag aralan niya kung paano ito gawin, at nalaman kung gaano ka mitikoloso ang paggawa nito. Bumili nalang siya ng diamond na ilalagay niya sa tuktok ng singsing.
Irene: Congrats agad, Jeongyeon!
Jeong: Ikaw naman ang advanced!
Irene: Aba syempre! Hindi naman tatanggi yun e.
Jeong: Sana nga....sa pagbalik niya...magpopropose na ako..gusto ko siyang makasama buong buhay ko.~
Manager: HAPPY NEW YEAR!!!!!!!
Everyone is celebrating New Year around the world. Kasama ni Nayeon ang kanyang mga magulang pati na rin ang manager niya.
Masayang nakikihalubilo siya sa mga ito nang tumunog ang telepono niya. Jeongyeon's calling!!!
Agad siyang pumunta sa tahimik na parte ng bahay nila at saka sinagot ang tawag.
Nayeon: Happy new year!!!
Jeong: Happy new year my love!!!!! I love you!
Nayeon: I LOVE YOU TOO!!!Nakausap rin ni Nayeon ang ate Seungyeon ng nobyo. Dalawa lang silang nagcecelebrate ng bagong taon sa subdivision.
Jeong: Nareceive ko na nga pala yung package. I love it!
Nayeon: Really!? Oh my gosh, I knew it!
Jeong: pero mukhang mahal
Nayeon:Don't mind it, mas mahal kita.
Jeong: Naks! I love you more and more! Pasensya nga pala, wala akong regalo e.
Nayeon: okay lang yun. I understand..okay lang kahit wala, wag ka lang mawala.
Jeong: yow! Nice phrase! I love it. Hindi ako mawawala.
Nayeon: thank you for making me so happy throughout our relationship. I hope we'll make more memories this year.
Jeong: Hindi lang ngayong taon, taon taon pa.
Nayeon: That's so sweet.They ended the call. Halos isang oras silang nagkausap. They are so happy this New Year...Jeongyeon even sing a song for her. What a sweet romantic guy!
~After the celebration, Nayeon gets busy about her career and Jeongyeon started his work on wedding ring for Nayeon. At dahil mitikuloso ang paggawa nito, hindi pa niya tapos hanggang ngayon. Halos hindi na sila magkausap dahil sa parehong abala ngunit hindi naman sila nagkakalabuan. In fact, mas okay nga sila ngayong hindi nagkakausap ng madalas.
Habang nagpapahinga si Nayeon sa kanyang dressing room, may pumasok na isang babae. Napatayo naman siya nang makita ito. She's wearing a corporate suit, so it's intimidating.
Dara: Good Day, Ms. Im, I am Dara from YG Company.
Nayeon: Good dayThey shake hands and Nayeok awkwardly smiled. Dara gave her a business card.
Dara: Do you know YG?
Nayeon: No
Dara: YG is a main company for TV commercials and advertisement here at Ney York. We also have one in Korea. I am here to ask you to be part of one of our commercial.
Nayeon: Commercial?
Dara: Yes, are you in?
Nayeon: Have you talked to my manager?
Dara: Ow not yet. I didn't saw that person.
Nayeon: I will ask for his opinion about that. I'll think about it.
Dara: I hope you'll agree with it.Ngumiti lang si Nayeon at umalis na ang babae. Sakto namang dunating ang manager niya.
Nayeon: May nag offer sa akin ng commercial ngayon ngayon lang.
Manager: Talaga? Anong commercial?
Nayeon: Hindi ko alam. Basta galing daw siya sa YG Company.
Manager: YG!? Nako! Anong sabi mo?
Nayeon: Do you know that? I said I'll think about it.
Manager: Dapat tinanggap mo. Yung ang sikat na kumpanya ng paper advertisement sa buong mundo.
Nayeon:Really? I'll call her then.Tinawagan niya ito at nagkausap. She accepted the deal about a shampoo and cosmetic commercial.
~After 3 weeks....
Natapos na ang photoshoot ni Nayeon sa magazine kaya ang inaasikaso niya ngayon ay ang TV Commercial. Kahit na minsan sumasama ang kanyang pakiramdam, inaasikaso niya pa rin ang trabaho. Maybe she's exhausted of endless shoots.
Naunang umuwi ang manager ni Nayeon dahil may emergency. She apologized at Jeongyeon because of her delayed for another week para sa commercial. Nasa isang condo siya ngayon na offer ng YG Company para sa kanya.
She didn't like the idea but they insisted. Nakilala niya narin ang makakasama niya sa commercial, and she wasn't aware of having a partner. Muntik pa silang mag away ni Jeongyeon but gladly, he understand.
Nagtungo na siya sa venue kung saan kukuhanan ang patalastas. She's feeling unwell. Habang naglalakad palabas ng condo, sinesearch niya ang mga sintomas na nararamdaman niya. Baka ibang sakit na ito.
Napahinto siya resulta. It can't be. She went to the right place to get that material..
She's contemplating if she'll do that. Hindi maaari...
She's holding a preganancy test in her hand inside the cubicle. Why does a minute take so long?
Nayeon: Magiging masaya ba ako kung buntis ako?
Marami pa siyang proyekto para sa kanyang career..sa pangarap niya...paano kung buntis siya? Unti unti niyang binuksan ang kanyang palad...
Two red lines....
Nayeon: Shit
To be continued....
BINABASA MO ANG
Aching To Love You
Fanfiction[COMPLETED] Nayeon is love with herself and there is this man, Jeongyeon who wanted to be loved by her.