15

245 10 1
                                    

Aching To Love You: 2yeon part 15

Kinabukasan...

Nakatingin lamang si Nayeon sa bintana niya sa 2nd floor ng kanilang bahay sana ni Minhyuk. Jeongyeon is in the street, holding a flower and keep ringing the door bell.

Hindi niya alam ang gagawin niya. She's having an internal conflict. Nananakit na ang utak niya sa kakaisip kung ano bang gagawin niya kay Jeongyeon.

Nayeon: Why does it feels so right when it's not in the right timing?

Kanina pa nakatayo roon si Jeongyeon. Malamang ay sumasakit na ang paa nito, pati na rin ang daliri niyang pindot ng pindot sa bell.

Nayeon: Jeongyeon....umalis ka na...wala kang mapapala dyan..

She's whispering...hoping Jeongyeon could hear it. Ayaw niya munang harapin ang lalaki. Hindi niya pa kayang harapin ito.

Nayeon: Please....

Nagtago siya sa mga kurtina nang biglang tumingin sa direksyon niya si Jeongyeon. Abot ang kaba nitong dinadama ang dibdib niya. Pounding hard...pounding in so much pain..

She looked down as she heard a loud, high-pitched warning sound. A siren. Nang makita niya ito, laking gulat niya nang makakita ng kotse ng pulis at huminto sa tapat ng bahay niya.

Nayeon: W-what!? Bakit may pulis dito?!

Kahit gusto niyang puntahan ito ay hindi niya magawa. Kinakabahan siya sa intensyon ng mga iyon kay Jeongyeon. Pinapanood niya ito habang kinakausap ng mga pulis.

Ilang sandali pa ay may pamilyar na kotseng tumabi sa police car. Its.....Minhyuk's car.

Nayeon:MINHYUK!? B-bakit narito siya!? Gosh!

Hindi na siya nag alinlangang bumaba sa hagdan. Dumoble ang kaba niya dahil sa nakita. Nasa isip niya na si Minhyuk ang nagtawag ng pulis.

~

Nagulat si Jeongyeon nang lumapit sa kanya ang sasakyan ng mga pulis. Akala niya'y lalagpasan siya nito ngunit sa kanya huminto.

Police: magandang araw po!
Jeong: Magandang araw rin po
Police: mukhang may naiistorbo po tayo sa bahay na ito.
Jeong: wala po. Binibisita ko lang po yung kaibigan ko.
Police: Pwede po ba kayong sumama sa amin sa prisinto?
Jeong: P-po!? Bakit po!?
Police: May nagreport sa amin sa subdivision na ito.
Jeong: report po? Bakit po?
Police: Stalking.
Jeong: Stalking!?
Police: Sumama nalang po kayo sa amin at doon na na kayo magpaliwanag.
Jeong: Hindi po ako nag i-stalk! Kaibigan ko po talaga yung nasa loob.
Police: Sumama na po kayo.

Pilit siya hinihila ng mga police papunta sa sasakyan nila. Pumupiglas naman siya. Nalilito siya, sino ang nagreport sa kanya? Nalungkot siya sa ideyang si Nayeon ang nagreport nun.

Jeong: Hindi po talaga ako nag i-stalk! Sino pong nagreport sa akin? Yung nasa bahay po ba? Siya po ba?

Bago pa siya sagutin ng mga ito, isang magarang sasakyan ang huminto sa tabi ng sasakyan ng mga pulis. Lumabas doon si Minhyuk na nakasunglasses.

Jeong: Mi...Min---
Minhyuk: It's me. The one who reported you.

Tinanggal nito ang kanyang salamin at umismid kay Jeongyeon. He gaped on what he sees. Ang lakas ng loob niyang ireport siya!

Minhyuk: You're bothering Nayeon and I can't stood it. Please, officers. Get him to jail.
Nayeon: No!

Umalingangaw ang boses ni Nayeon na hinihingal dahil sa pagtakbo. Napangiti naman si Jeongyeon nang makita ito.

Aching To Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon