PROLOGUE

1.1K 16 0
                                    

Not all love brings happiness. Sometimes or perhaps most of the time it may bring pain and sadness.

It depend on us how to deal with it. Fight for your love or you may let go.

How strong you are if he doesn't feel the same way?

How can you hold to someone who act cold and ignore you all the time?

Does it feel nice to feel that he is not really in love with you? Or you just thinking too much because of the situation that you and he are in.

Is this one sided love? Hope not...

Kelly

"Zy-zy..." Tawag ko sa kanya. Nakatalikod ito sa'kin.

Hindi ata ako narinig kaya nagpunta ako sa kinaroroonan niya. Nang nasa harapan na niya ako at di man lang siya tumingin sa'kin. Tinuloy lang niya ang pagtetext.

Hanggang kailan ba magiging ganito itong lalaking 'to?

Isasama niya ako tapos hindi niya manlang ako kakausapin at papansinin. Grabe talaga siya! Ang layo layo ng lugar namin sa lugar na to! Nasa Manila kami ngayon at malayo sa probinsiya namin. Sinundo niya ako at di man lang sinabi kung saan kami pupunta. Nagulat nalang ako ng nasa maynila na pala kami.

Oo, dito siya sa maynila nakatira at sa probinsiya ng Isabela naman ako nakatira. Gan'to naman siya palagi eh. Susunduin niya lang ako pag may kailangan siya. Boyfriend ko siya pero parang wala lang sa kanya.

Hindi ko alam kung bakit ko pa siya sinagot kung ganito lang din ang mangyayari pero sanay nako na ganito siya. Sa araw-araw na ginawa ng Dyos nasanay na'ko. LDR ang relasyon namin kaya hindi ko siya nakakasama. Mga dalawang beses lang kaming nagkikita sa isang buwan. Laging Sabado siya pupunta ng probinsiya namin at titingnan lang niya ako. Minsan naman ay parang ganito, susunduin niya ako tapos sasama kami sa mga barkada niya.

Napabalik nalang ako sa realidad ng magsalita siya.

"Let's go, Get in." sabi nito at naglakad sa kinaroroonan ng kotse niya. Iniwan talaga niya ako.. sumunod nalang ako sa kanya at dumeretso sa passenger seat. Alam ko namang hindi niya ako pagbubuksan ng sasakyan. Asa pa'ko! tsss..

Nakarating kami sa penthouse niya. Napaka ganda at sobrang laki nito para sakanya. Mamahalin ang mga kagamitan at modern style ang mga ito. Hindi nako nagtaka ng may mga nakita akong kalat sa living room niya. Ngayon lang ulit ako nakadalaw rito. Pumasok siya sa kanyang kwarto at ako naman ay naiwan sa sala niya. Ibinaba ko ang bag ko sa couch at nagsimulang linisin ang makalat niyang sala. Pinagsama-sama ko ang mga damit nitong nakakalat at nilagay sa laundry basket niya. Ang mga pinag kainan naman niya ay itinapon ko sa basurahan. Nagwalis ako at nagpunas punas. Nang matapos ako ay naupo ako sa couch at pinag masdan ang maayos at malinis na penthouse ni Zach. Napatingin ako sa t-shirt na suot ko. Napagpawisan ko ito at wala akong damit na dala.

"Paano na'to?" napakagat ako sa ibabang labi ko. Narinig kong bumukas ang pinto ng kwarto ni Zach.

Napatingin ako sa kanya na bagong ligo at tumingin siya sa buong Unit niya. Napansin niya yatang nakatingin ako sa kanya kaya tumingin ito sakin. Walang mababakas na emosyon sa gwapo nitong mukha at napakalamig kung tumingin. Nagpunas ako ng pawis sa noo gamit ang kamay ko. Eh sa wala akong pamunas na dala e! Kainis!

"Go to my room and change." Sabi nito at umalis sa harapan ko. Tiningnan ko lang siya na nagpunta sa kusina nito.

"Gwapo na sana eh, kaso suplado talaga" bulong ko nalang. Agad ko naman siyang sinunod at nagpunta sa kwarto nito. Malinis ang kwarto nito hindi tulad ng sala niya. Kumuha ako ng T-shirt niya at sinuot. Malaki masyado ang t-shirt niya sakin. Sa liit kong to? Ewan ko nalang kung anong magiging itsura ko.

***

Thomas Zachary Mortez.

A bachelor and the CEO of Mortez Group of Company (MGC). Aside from his company, He even owns a Multi-billionaire 5 star Hotel and restaurants all over the country named High Lux. At the age of 24 he managed his company by his own sweat and blood. He is not a playboy that fuck around. He is gorgeously hot bachelor in the country and every girls are swoon on his looks and fame. But he doesn't give a damn fuck over those bitches 'cause all he needs to focus on is his imaged as bachelor that is ruthless in dealing and binding in the business world. He is as cold as ice, literally. How he stares at you, you will, be freeze instantly.

Shine Kelly Amorsolo

20 years old probinsiyana and an average girl. She is currently 4th year college student in her province. Mabait at masunuring anak. Simple ngunit may natatagong ganda.

Will she be able to melt the heart of Cold-blooded Thomas Zachary Mortez?

Cold Billionaire's AmanteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon