CHAPTER 8

6.3K 263 28
                                    

Thank you and happy reading.

____

CHAPTER 8:  SANDER / CELINA

ISANG linggo na ang tinagal ko dito sa bahay ni mommy,araw araw akong nasa store kong saan kami huling nagkita pero ni anino niya hindi mo makita. Nagtataka nga si mommy kong bakit hanggang ngayon nandito pa rin ako. May parte sa utak ko na bakit ko nga ba ito ginagawa? sino ba talaga siya at ano ko ba siya? mga katanungang hindi ko masagot sagot. Hanggang ngayon naguguluhan pa rin ako kong bakit nahuhumaling ako sa babaeng yon eh 'wala lang yon sakin' kong babae ang pag uusapan marami nun sa manila' pero kakaiba siya,yong kakaiba sa pakiramdam na kahit hindi siya importante sayo pero nararamdaman mong importante pala ito' magulo kong iisipin pero yon ang pakiramdam ko sa babaeng yon.  Unang kita ko palang sa kanya noon kahit wala itong malay nakaramdam ako na magiging mahalaga siya sakin balang araw. eto na kaya ang balang araw na yon?

Marami mang babae dumaan sakin hindi pa rin siya naalis sa isip ko kahit alam kong hindi naman ako mahalaga sa kanya dahil hindi pa naman kami magkakilala ng lubusan. Pero sa lumipas na taon hindi siya nawawala sa isip ko lage ko pa rin siyang nakikita sa mukha ng ibang babae. Everytime na nakikipagtalik ako siya ang nakikita ko iniisip ko nalang na siya ang kasama ko.

"Joey tinatanong kita kong kailan ang balik mo ng manila." nabaling ang tingin ko kay mommy kasama ko siya ngayon mag almusal  napalalim pala ang pag iisip ko dahil sa babaeng yon. Uminom muna ako ng kape.

"Ayaw mo na ba ako dito mom? nagsasawa ka na sa gwapo mong anak?" pagbibiro ko sinamaan lang ako ng tingin na ikinatawa ko. Naputol ang pagtawa ko nang may nagdoorbell. Lumabas naman agad si Josie sa kusina.

"Ako na po ma'am." anito at lumabas na para tingnan kung sino ang nasa labas.

"Ako tigilan mo ako Joey ha! may tinataguan ka na naman ba sa manila kaya nandito ka? huwag mong sabihin na nakabun...--" napatigil ito sa pagsasalita nang pumasok si Josie at may kasama may dalang plastic hindi ko alam kong anong laman,nakauniform ito mukhang nag aaral. parang nakita ko na ang mukha niya hindi ko lang matandaan.

"Ma'am si Brianna po nandito dala ang prutas ang gulay." sabi Josie nilingon naman sila ni mommy at ngumiti sa babaeng kasama ni Josie.

"Ohh Brianna bakit ikaw nagdala nito? maaga ba pasok mo?" tanong niya sa babae na Brianna ang pangalan, nakita ko na ang mukha niya pero hindi ko matandaan talaga,napatingin siya sakin nawala ang ngiti nito.

"Good morning po ma'am Sandy,opo dinaan ko na dito para hindi na si nanay ang pumunta tsaka maaga din po kasi ang klase ko." sagot ng Brianna ngumiti na ito sa harap ni mommy. Nilagay naman lahat ni Josie ang dalang mga gulay ata yon sa kusina at ang mga prutas pinatong lang dito sa lamesa.

"Ah ganun ba akala ko yong ate mo magdadala dito eh." si mommy.

"Wala na po dito si ate tumawag na kasi yong kompanya na inapplyan niya natanggap po siya kaya lang po sa manila nakaasigned."sagot naman nito,hindi maalis ang tingin ko sa kanya at pilit na inaalala kong saan ko siya nakita. "Pano po ma'am mauna na po ako may dadaanan pa po ako bago pumasok." anito.

Tumayo si mommy kinuha ang wallet nito. "Sige mag iingat ka salamat ulit sa mga prutas at gulay pakisabi sa nanay mo, hindi na kita napakilala sa anak ko si Joey pala." turo ni mommy sakin nawala ang ngiti ng dalaga nang lumingon ito.

"Hello po...sige po ma'am mauna na ako,sir." paalam nito at kumaway pa sakin. Nakasunod lang ang tingin ko sa kanila nang ihatid ito ni mommy sa pintuan. Ganun ba ka close si mommy sa pamilya nun?. Pinagpatuloy ko ang pagkain ng breakfast,nang bumalik si mommy sa table tumingin ako sa kanya.

HOTMEN SERIES:5 NAGMAHAL MULI (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon