___
CHAPTER 16: CELINA
HUMINGA ako ng malalim at kinalma ang sarili binubundol ng sobrang kaba ang puso ko ,nasa harapan ako ng mataas na gusali na may nakasulat sa harap nito CWC 'CHUA's Winery Corporation'. Ano nga ba ginagawa ko dito? kung bakit nandito ako?.
Ilang buwan na ang relasyon na meron kami ni Sander kaibigan ko lang ang nakakaalam,ewan ko lang sa mga kaibigan niya!. Hindi ko pa naman ulit sila nakikita simula nung huli. May nakakakita saamin tuwing hinahatid o sinusundo ako ng binata sa hotel. 'ilusyonada,assuming,makapal ang mukha' at marami pang iba naririnig ko sa hotel pag nakita nila akong kasama ang binata. Hindi ko nalang sila pinapansin 'tulad ng sabi ko mas kilala ko ang sarili ko kesa sa kanila'.
'Bakit nandito ako? dito niya kasi gusto magtrabaho ako,una ayokong pumayag dahil may kontrata ako sa hotel na pinagtatrabahuhan ko,hindi pa natatapos ang kontrata ko so bawal pa dapat akong umalis. Pero isang araw pinatawag nalang ako ng manager ng housekeeping department na pinapayagan na kong umalis.
Dito daw ako magtatrabaho para lage niya akong nakikita o nababantayan, ang OA masyado ni Chua ano akala niya sakin batang maliit para bantayan. You're mine now' salitang lageng bumabalik sa isip ko.
"Simula ngayon akin kana',walang sino mang ang para sayo. Ito sakin lang,ito at ito buong ikaw''. turo niya sa pagitan ng hita ko,sa puso at sa buong katawan ko. Halos hindi ako kumurap habang sinasabi niya yon lalo na sa harap ito ng pagkababae ko. Nanghihina ako dahil naubusan ako ng lakas sa walang tigil niyang kasisipsip sa gitna ko. Umangat ito at pumantay sakin ng higa tumagilid ako para makita siya pinunasan ko ang bibig niya na nangingintab ng katas ko. Hinalikan niya ako sa labi at noo bago bumangon at sinuot ang polo nito. Nakasunod lang ang tingin ko sa bawat galaw niya hinila ko ang kumot para takpan ang hubad kong katawan."Magpahinga ka na baby."anito
Napatalon ako sa sobrang gulat nang may malakas na bumusina,lahat ng tao nakatingin sakin napagilid agad ako. Yong kaba ko kanina mas domoble pa nakakahiya hindi ko napansin na nakatulala na pala ako sa harap ng building. Magtatrabaho ako dito pero gusto ko dumaan muna sa interview kahit na sabihing boyfriend ko ang may ari ng kompanyang ito. Unfair sa lahat kasi sila dumaan sa interview thingy na yon. Gusto niya akong maging assistant secretary 'anong alam ko sa secre-secretary na yan' eh HRM ang tinapos ko 'pwede rin taga timpla ng kape niya' related naman yon hahaha.. Ito ang unang beses kong makapasok sa kompanya niya,hindi pa naman niya ako nadadala dito.
Nasa entrance na ako dala ang resume ko para kunwari talaga nag aapply ako. Ang swerte ko naman kong magtrabaho agad ako na hindi dumaan sa apply-apply di ba? Gusto ko rin maghirap haha. Humugot ako ng malalim na hininga at naglakad papasok bigla akong kinabahan nang makitang chinecheck ng guard ang bawat pumapasok at may mga ID ito.
"Good morning ma'am saan po kayo?" tanong sakin ng guard,ngumiti ako sa kanya kahit na kinakabahan ako first time ko eh'
"Ah e' saan dito yong aapplayan bilang assistant ni Mr. Chua?" napansin ko medyo istrikto ang gwardiya ayon sa mukha 'pero huwag natin husgahan ang panlabas'.
"Walang hiring sa inapplyan mo ma'am dahil hindi naman nagpapahanap ng assistant ang boss namin." sabi nito 'gusto ko na ngayon umatras sa apply apply na sinasabi ko.' tumabi muna ako dahil may empleyadong papasok. bakit naman niya alam na wala? sinabi ba sa kanya?
"Pero may nagsabi po na hiring sila sa paghahanap ng assistant,baka naman po hindi nasabi sa inyo." sabi ko nang wala nang empleyado at sino naman nagsabi si baby mo? sigaw ng isip ko.
"Ma'am wala po talaga."anito bagsak ang balikat at umalis ako sa harap ng manong guard. Naglakad ako sa may bandang gilid dahil may upuan doon alas diyes na nang umaga,hindi ko pa naman nasabi sa kanya na pupunta ako dito mangsusurprise sana ako mukha ako ang nasurprise sa entrance pa lang.
BINABASA MO ANG
HOTMEN SERIES:5 NAGMAHAL MULI (COMPLETED)
DragosteMatured Content,bawal ang hindi open minded na tao.. CHINESE-FILIPINO hotman Young CEO of CHUA'S FOOD and WINERYcorp's. Makakatagpo kaya siya ng babaeng para sa kanya? This story of Hotmen SANDER JOEY CHUA