CHAPTER 22

7.5K 279 35
                                    

Sorry mga besh matagal ang pag update ko.

______

CHAPTER 22: CELINA

'ME pretending to be okay' na ang lahat ng nakita at narinig ko ay balewala sakin,kahit sa loob loob ko sobra na akong nasasaktan. 'sinong hindi di ba? martir ako sa sobrang pagmamahal ko sa kanya hindi ko hahayaang masira kami ng dahil lang sa babaeng yon. Hindi ako gagaya sa napapanood ko sa pelikula o teleserye o sa mga nababasa ko sa libro.

Pagmulat ko ng mata nabungaran ko ang nag aalalang mukha niya hawak nito ang kamay ko. Tumingin ako sa paligid para alamin kong nasaan ako nang makita ang partikular na paligid nakahinga ako ng maluwag. 'his room'

"A-nong nangyari?" kunwaring tanong ko gusto kong isipin niya na wala akong alam na hindi ko narinig o nakita ang nangyari. Pinisil pisil niya ang palad ko at hinalikan ang likod nito bago tumingin sakin.

"Nawalan ka ng malay...i'm sorry baby I'm sorry." kumikirot na naman ang puso ko bakit siya humihingi ng sorry? huwag niyang sabihin nagustuhan niya ang halik ng babaeng yon! kung sa bagay 'iloveyou forever' nga sabi niya eh!' Inagaw ko ang kamay ko na hawak nito at hinaplos ang pisngi niya.

"It's okay, okay lang naman ako." sige pakatigas Celina sigaw ng kabilang isip ko. Hindi ang babaeng yon ang sisira ng relasyong meron kamin kaya kong intindihin ang lahat ng nakita ko. Hanggat nasa tabi ko siya mananatiling okay kami kahit na dinudurog na ang puso ko sa sakit okay lang.' Hinawakan nito niya ang kamay kong nasa pisngi nito at hinalik halikan.

"Hindi ko alam na bumalik siya." panimula nito habang hawak ang kamay ko at nakatingin sakin,gusto kong umiwas ng tingin pero hindi ko ginawa nanatili akong nakipagtitigan sa kanya. "matagal ko na siyang kinalimutan matagal na siyang wala sa puso ko,hindi ko alam kong bakit pa siya bumalik." hinaplos nito ang pisngi ko at mataman akong tinitigan hindi ko mabasa kong anong emosyong meron siya pero malungkot ang kislap ng mata nitong nakatitig sakin. "alam kong nakita mo ang nangyari kanina sa opisina pero please baby huwag mo kong iiwan hindi ko kakayanin na mawala ka sakin." napapikit ako sa init ng haplos ng palad niya sa mukha ko. Ilang buwan na rin ang relasyong meron kami ni Sander kahit pa na hindi niya sabihin sakin na 'mahal niya ako' nararamdaman ko sa araw araw niyang ginagawa sakin sapat na yon para manatili ako sa kanya. hihintayin ko nalang kong kailan niya sasabihin sakin na 'mahal niya ako'.

Masyado nang malalim ang dulot ni Sander sa sistema na kahit ako parang hindi ko na rin kayang mawalay siya sakin. Gusto ko rin iparamdam sa kanya ang tunay kong nararamdaman ayokong maunang magsabi ng three magic word baka mapahiya lang ako kong hindi niya matugunan baka magkaiba kaming nararamdaman. Baka gusto lang niya ako at hindi mahal. Pero ako mahal na mahal ko na siya natatakot ako na baka hindi naman niya ako mahal. Minulat ko ang mata ko at tumingin ulit sa kanya.

"Bakit naman kita iiwan nang dahil lang dun,hanggat nanatili ka sa tabi ko,hanggat nandito ka para sakin asahan mo mananatili ako sayo." biglang kumislap ang malungkot nitong mga mata at may kasiyahan na. Dumukha ito at bigla akong hinalikan sa labi,nanlaki ang mga mata ko sa pagkabigla pero binalewala ko yon at pinikit nalang ang mga mata. Lumalalim ang halik niya sakin na ngayon tinutugon ko na marunong na ko hehe. Pinalibot ko ang mga braso sa leeg nito at diniin pa lalo para mas lumalim ang halik niya. 

Napadaing ako nang ipasok niya ang dila sa loob ng bibig ko at ginalugad ang loob  na mas lalong nagpainit sa buong sistema ko pakiramdam ko na ngayon namamasa na ang gitna ko. Ang init ng palad nitong naglalakbay na ngayon sa katawan ko.

"Aahhh..." daing ko ng masahiin nito ang isang dibdib ko. Malapit na ang isang kamay nito sa garter ng suot kong short nang may biglang tumunog na cellphone. Naghiwalay ang mga labi namin at pareho kaming kinapos ng hangin  kaya kapwa namin hinahabol ang sariling hininga. Tinukod nito ang isang kamay at tumayo sa kanya pala ang cellphone na tumunog.

HOTMEN SERIES:5 NAGMAHAL MULI (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon