Cô tên là Đỗ Tú Uyên, sở dĩ có cái tên như vậy là do mẹ cô rất mê mấy bộ phim cung đấu, trong đó có một vai diễn hóa thân làm cung nữ tên là Đỗ Tú Uyên, từng bước tranh đấu bước lên ngôi vị hoàng hậu. Khỏi nói cũng biết bà trông mong về con gái mình thế nào rồi. Đỗ Tú Uyên cũng không phải là người quá ưu tú chỉ là những thứ cần biết đều nắm một chút: nấu ăn và thêu thùa. Khuyết điểm duy nhất của bản thân Đỗ Tú Uyên chính là yếu đuối, cũng không biết tại sao nhưng mỗi lần bị mắng hay trách móc, cô đều rất mau nước mắt. Năm 18 tuổi Đỗ Tú Uyên thi đỗ vào một trường Đại học tầm trung của thành phố chuyên ngành Dược cũng từ đó mà Đỗ Tú Uyên chính thức phải tập sống tự lập. Tất cả những điều mẹ dặn đều rất nhiều duy chỉ có một điều mà Đỗ Tú Uyên nhớ nhất chính là phải bảo trọng bản thân thật tốt. Đó cũng là điều mà nhiều năm qua cô vẫn hối hận vì chưa thực hiện được. Năm nhất, Đỗ Tú Uyên tập trung học hành chăm chỉ, thành tích rất tốt. Thi thoảng rảnh Đỗ Tú Uyên hay ra ngoài đi dạo mua sắm nhưng vì túi tiền có giới hạn nên thời gian ở nhà là thường xuyên. Gần đây trên báo thường hay đưa tin nơi chung cư Đỗ Tú Uyên đang sinh sống xuất hiện một tên biến thái, đối tượng tấn công của hắn thường là nữ sinh, nhiều cô gái đã bị hắn hại mất đi sự trong trắng thậm chí có người sau đó đã tự tử. Hiện cảnh sát đã vào cuộc nhưng hành tung của hắn khó nắm bắt được nên giờ hắn vẫn còn là mối nguy. Mặc dù rất sợ nhưng Đỗ Tú Uyên vẫn còn phải đi học nên cố gắng về sớm và hạn chế ra ngoài vào ban đêm. Hôm đó vì phải làm bài tập nhóm nên 7 giờ tối cô mới được ra về. Thang máy dừng ở tầng 6, Đỗ Tú Uyên bước ra, đi về phía nhà mình. Lạ thật, cô cứ cảm thấy có ánh mắt nào đó cứ nhìn chằm chằm mình nhưng quay lại thì không thấy ai cả. Chẳng lẽ bản thân sinh ra ảo giác. Khi cầm chìa khóa mở cửa, liền có một hơi lạnh phà vào cổ cô. Đỗ Tú Uyên bất giác rùng mình quay ra phía sau liền bắt gặp cặp mắt đen tối đang nhìn chằm chằm mình, hắn ta bịt kín mặt mũi, người phủ một áo khoác đen dài trông rất đáng sợ.
-Biến thái!
-Đừng sợ cô em, vui vẻ với anh một đêm anh sẽ không làm hại em!
-Cứu tôi với!
Đỗ Tú Uyên thét lên rồi chạy thật nhanh về phía trước, vì là buổi tối bên ngoài hành lang rất vắng, thậm chí có người nhưng họ đều khóa cửa và ở bên trong nhà nên không hề để ý đến tiếng kêu cứu của cô. Đỗ Tú Uyên rất sợ vừa đến thang máy liền vội bấm nhanh nút, tên biến thái ở phía sau đang đuổi tới. Mừng thay cánh cửa thang máy mở ra, thấy một thanh niên mặc áo khoác jean đang đứng bên trong, cô vội nhào đến anh ta kêu cứu. Nhưng hình như anh ta kịp hiểu ra điều gì đó nên đã ra hiệu cho Đỗ Tú Uyên im lặng cùng lúc đó tên biến thái đã nhảy gọn vào bên trong thang máy cùng với cô và anh chàng áo khoác jean. Hắn lùi về phía sau Đỗ Tú Uyên mặt hơi ngước xuống nhưng cô biết rõ ánh mắt hắn không rời khỏi mình. Tên biến thái cũng rất e dè tiếc là còn có người khác hắn không thể để lộ sơ hở được. Người thanh niên trầm mặc nói nhỏ, thứ âm thanh mà chỉ hai người nghe thấy:
-Một lát nữa thang máy sẽ dừng ở tầng 3, tầng 1 là phòng bảo vệ nên chắc chắn hắn sẽ không xuống đó. Khi thang máy dừng tôi sẽ cản chân hắn, cô tìm cách liên lạc bảo vệ càng nhanh càng tốt.
Mặc dù người Đỗ Tú Uyên đang run như cầy sấy nhưng vẫn gật đầu làm theo anh ta. Hiện giờ người giúp Đỗ Tú Uyên chỉ có anh ta, cô nguyện đánh cược một lần. Đến tầng 3 thang máy dừng Đỗ Tú Uyên bước chân ra ngoài, tên biến thái cũng nhanh chân bước ra định tóm lấy Đỗ Tú Uyên. Đột nhiên liền bị thanh niên khoác jean quật người một phát hắn liền ngã nhào, Đỗ Tú Uyên nhanh chóng chạy vào thang máy lại xuống tầng 1. Không biết là họ ẩu đả thế nào, khi cô cùng một nhóm bảo vệ lên tới đã thấy thanh niên khoác jean đứng đó mắt nhìn một gã đang nằm bẹp dưới đất bán sống bán chết. Xem ra mới vừa được dạy dỗ một trận nên hồn. Sau đó, tên biến thái nhanh chóng được khiêng đi trong bộ dạng không được đẹp lắm.
-Này anh tên gì vậy?-Đỗ Tú Uyên vừa chạy theo người vừa cứu mạng mình, vừa vặn hỏi.
-Để làm gì?-hắn nhướng mày hỏi Đỗ Tú Uyên nhưng bước đi vẫn không dừng lại.
-Dù sao anh cũng vừa cứu tôi, tôi cũng phải biết được tên ân nhân của mình chứ.
-Lý Vĩnh Cường.
-Vậy anh bao nhiêu tuổi, nghề nghiệp hiện...-Đỗ Tú Uyên chưa nói xong đột nhiên bị cướp lời.
-Tới nhà tôi rồi.
Nói rồi hắn liền biến mất sau cánh cửa, được rồi Lý Vĩnh Cường hóa ra là chúng ta chung sống cùng chung cư phải làm gì đó để trả ơn anh ấy mới được. Dù gì hôm nay cũng là một ngày kinh khủng với Đỗ Tú Uyên vừa thoát chết khỏi tên biến thái, cô vừa nằm lên giường thì thiếp đi ngay. Sáng hôm sau, Đỗ Tú Uyên dậy sớm lật đật xuống bếp làm điểm tâm sáng, không biết Lý Vĩnh Cường có thích khoai tây không nhỉ,vừa vặn hôm trước Đỗ Tú Uyên đã học được cách chế biến salad khoai tây trên tivi, mùi vị cũng được lắm. Đặt thêm trứng rán lên thế là xong một bữa sáng, Đỗ Tú Uyên cũng không quên để lại vài dòng chữ dễ thương "Chúc anh ăn ngon miệng". Lẳng lặng đặt trước cửa nhà, Đỗ Tú Uyên nhấn chuông rồi chạy vụt mất, còn phải lên lớp không kịp sẽ trễ mất. Những ngày hôm sau Đỗ Tú Uyên đều chăm chỉ như vậy đều đều làm cơm hộp cho anh ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÍA SAU BỜ VAI LÀ ĐIỂM TỰA VỮNG TRÃI
Romance-Tác phẩm: PHÍA SAU BỜ VAI LÀ ĐIỂM TỰA VỮNG TRÃI -Tác giả: Cherry Ta (Jadonan) -Thể loại: Ngôn tình *VUI LÒNG KHÔNG COPY/REPOST truyện* Tình cờ gặp gỡ trở thành duyên nợ. Tưởng chừng như hai người xa lạ nhưng không ngờ lại trở thành định mệnh của n...