Chương 18-Nỗi lòng của Dương Phong Vũ

12 7 2
                                    

-Cậu vẫn chưa về à?-Lâm Khánh Nhã đứng chờ bạn trai là Khởi Nghiệp đến đón, vừa liếc mắt đã thấy Dương Phong Vũ đứng gần đó.

-Ừm tớ còn có việc gần đây.-Dương Phong Vũ trầm mặc trả lời, ánh mắt vẫn hướng về phía trước mặc dù đã không còn thấy bóng người.

Lâm Khánh Nhã lặng lẽ quan sát, cô biết hắn thích Đỗ Tú Uyên cũng cố tình giúp hắn vài lần. Nhưng nhiều lần đẩy thuyền như vậy cũng không bằng cái người vừa gặp kia. Cảm thấy tiếc thay cho hắn nhưng hiện tại chỉ có thể mong hắn chấp nhận tìm được người mới có lẽ sẽ tốt cho hắn.

-Cậu xem nhanh như vậy trong 3 người chúng ta đã có 2 người tìm được hạnh phúc. Phong Vũ cậu là người tốt sớm muộn gì cũng sẽ tìm được người thích hợp.-trong 3 người xét về gia thế hay tướng mạo Dương Phong Vũ là người xuất chúng nhất, hàng ngày đi học đều có rất nhiều bạn nữ nhìn trộm, có người còn mạnh dạn tỏ tình nhưng hắn đều không để ý tới. Lâm Khánh Nhã sớm đã nhận ra hắn có ý với Đỗ Tú Uyên, ánh mắt hắn chỉ nhìn Đỗ Tú Uyên nói chuyện cũng chỉ với cô là nhiều còn những người khác không quá 2 3 câu. Nhưng đáng tiếc Đỗ Tú Uyên lại không nhận ra được.

-Cậu không hiểu được cái gọi là nhân duyên chỉ trong lần gặp gỡ, trong đầu liền chỉ ghi nhớ hình ảnh của người đó ngoài ra những thứ khác chỉ là lướt qua.-hắn nhớ lần đầu gặp Đỗ Tú Uyên ở trạm xe bus, lúc đó nàng là nữ sinh cấp 3 ngây thơ trong trắng trên người lại tỏa ra điểm hồn nhiên từ ánh mắt của nàng khi tình cờ chạm qua hắn, đôi môi anh đào mỉm cười làm lòng hắn xao xuyến. Vốn định bước đến gần nàng để trò chuyện nhưng đến trạm nàng lại xuống. Hắn còn công việc nên không thể chạy theo nàng, những ngày sau đó hắn quyết định chờ ở xe bus chuyến cũ, giờ cũ nhưng không thể gặp lại người cũ hắn chờ. 3 tháng rồi nửa năm, trải qua 1 năm hắn gần như hết hi vọng . Rồi vào đầu năm đại học, trong lúc làm thủ tục đăng kí hắn lại bắt gặp bóng dáng nữ sinh năm đó hắn quyết định tìm hiểu cho bằng được. Thì ra nàng cũng là sinh viên năm nhất như hắn, nàng đăng ký vào ngành Dược, bất chấp gia đình ngăn cản hắn quyết định thay đổi ngành học cùng với nàng chỉ để gần nàng hơn. Rốt cục hắn đã thành công, hàng ngày có thể gặp nàng còn có thể nói chuyện với nàng. Lúc hắn muốn tiến sâu hơn thì Lý Vĩnh Cường xuất hiện, Đỗ Tú Uyên và hắn lại trở thành một cặp. Dương Phong Vũ cười khổ hóa ra bỏ lỡ chuyến xe bus lần đó chính là hắn đã bỏ lỡ nàng.

Lần đầu tiên gặp nàng, hắn đã biết trái tim mình đã thuộc về nàng nhưng vô luận thế nào hắn lại không thể đem hết tâm tư đó nói rõ một lần với Đỗ Tú Uyên. Sẵn sàng bất chấp nghe nàng đồng ý hoặc từ chối. Dù thế nào hắn vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng khổ nỗi một lời khó nói hết, tình cảm hắn dành cho nàng là mỗi ngày một tăng lên. Hàng ngày được gặp Đỗ Tú Uyên trong lớp học khi đó nàng rất chăm chú học tập, nàng hay nói chuyện cùng Khánh Nhã bọn họ tâm sự với nhau trông rất vui vẻ. Khi đó nàng sẽ vô tình lướt nhìn hắn, hắn sẽ mỉm cười với nàng mặc dù sau đó nàng lại chuyển đi hướng khác. Chỉ như vậy đối với hắn có lẽ đã là một điều rất trân quý. Cũng không phải sẽ tìm nàng khắp nơi như 2 năm về trước, cũng không phải tự mình tưởng tượng ra bóng hình nàng mà chìm đắm một mình. Như vậy sẽ khiến hắn tưởng mình bị tâm thần!

Đôi khi cùng nàng trò chuyện một vài câu lại khiến tâm trạng hắn dễ chịu đi rất nhiều, hắn muốn nàng lúc nào cũng vui vẻ nên mỗi ngày đều tìm cách mua những món quà nho nhỏ dành tặng nàng. Hôm thì sẽ là một cây kẹo hoặc một hộp bánh, có lúc lại là một chú gấu nhỏ, Đỗ Tú Uyên đều nhận lấy vả lại còn rất vui mừng cảm ơn hắn. Cứ như vậy mỗi ngày hắn đều tặng nàng chứng kiến nụ cười trên gương mặt xinh xắn ấy khiến hắn lưu luyến không rời. Nhưng nàng vẫn luôn tỏ ra xa cách với hắn hay nói cách khác nàng chỉ xem hắn là bạn. Đối với hắn ngoài tình bạn ra không còn thứ gì khác nhưng hắn vẫn mong chờ nàng. Hắn có thể đợi, cho dù nàng chưa từng để hắn ở trong lòng, có một phút giây nào đó thật lòng thích hắn. Nhưng người tính không bằng trời tính, nàng lại đem lòng yêu một người khác. Từ thái độ đến cách cư xử trong đáy mắt nàng có lẽ đã yêu hắn rất nhiều, Dương Phong Vũ không ngờ đến hắn lại để mất nàng một lần nữa trong cuộc đời!

PHÍA SAU BỜ VAI LÀ ĐIỂM TỰA VỮNG TRÃINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ