Nói rồi hắn rời khỏi, bỏ lại Đỗ Tú Uyên với một mớ câu hỏi vẫn còn chưa rõ, mà nhìn lại hiện trạng của bản thân vẫn chưa ổn. Nghĩ đến ngày mai còn phải đối phó với mẹ thế nào, cô mệt mỏi thiếp đi. Sáng hôm sau Lý Vĩnh Cường đã rời khỏi nhà từ sớm, Đỗ Tú Uyên biết điều lặng lẽ sắp xếp đồ đạc gọn gàng rồi khóa cửa thay hắn. Nhờ có hắn chăm sóc mà bệnh của cô đã đỡ hẳn, lần sau nhất định phải làm gì cho hắn mới được. Đỗ Tú Uyên dẫn mẹ đi ăn sáng, quán ăn nằm ở phía cuối phố thức ăn ở đây lại rất hợp khẩu vị, lần nào mẹ lên đây thăm cô, bọn họ đều đến đây thưởng thức. Trong lúc ăn mẹ không ngừng gắp thức ăn cho Đỗ Tú Uyên hỏi han cô vài chuyện:-Dạo này nhìn mặt con xanh xao lắm, có phải lại nhịn ăn không?
-Không phải đâu mẹ, chắc là do việc học ngày càng bận rộn hơn.
-Ừm, học hành dù bận đến đâu cũng phải cẩn trọng sức khỏe thật tốt.
-Vâng.-Đỗ Tú Uyên ngước nhìn mẹ, dạo này bà cũng tiều tụy đi nhiều rồi chắc là do lo lắng cho cô.
Đỗ Tú Uyên gắp cho mẹ một miếng trứng, cả hai cùng ăn trong vui vẻ. Đỗ Tú Uyên tiễn mẹ ra ga tàu rồi quay về, cũng không biết khi nào lại gặp lại nhưng chỉ cần bà luôn mạnh khỏe là cô vui rồi. Chiều nay còn có mấy tiết đại cương, Đỗ Tú Uyên chuẩn bị xong liền đến trường. Đến cổng Đỗ Tú Uyên gặp Lâm Khánh Nhã cả hai cùng thả bộ vào lớp.
-Hôm qua chuyện là thế nào vậy, tại sao mẹ cậu lại nhanh thế liền đến đây?
-Do mẹ lo lắng cho mình cả buổi chiều đều không liên lạc được nên mới sắp xếp lên đây.
-Đại tiểu thư ơi là đại tiểu thư cậu bao nhiêu tuổi rồi còn để bản thân mình bị ốm lại còn để phụ huynh lo lắng đến vậy chứ.
-Mình cũng là thân bất do kỷ nên mới phải nhờ đến cậu.
-Vậy tối qua rốt cục cậu đã ở đâu thế?
-Mình...không nói cho cậu biết đâu.-Đỗ Tú Uyên ngại ngùng rồi bỏ chạy vào lớp, nếu nói cô qua đêm ở nhà một nhà một người đàn ông lạ thì cậu ấy sẽ thế nào chứ!
Sáng hôm sau, Đỗ Tú Uyên thực hiện lời hứa thức sớm chuẩn bị bữa sáng cho Lý Vĩnh Cường, sau đợt đó cô đã miệt mài xem nhiều video nấu ăn, thứ nhất là tăng cường thêm kiến thức, thứ hai là đổi khẩu vị cho Lý Vĩnh Cường. Salad khoai tây được thay bằng súp lơ xanh, cà chua bi đôi khi là bơ và một ít táo, vài miếng thịt xông khói đặt cạnh trứng cuộn. Thế là hoàn thành xong một bữa sáng hoàn mĩ! Như thường lệ Đỗ Tú Uyên định nhấn chuông rồi đặt hộp cơm, nhưng xem ra hôm nay đã có người đợi từ trước rồi. Đỗ Tú Uyên mỉm cười và đưa hộp cơm cho Lý Vĩnh Cường:
-Anh dậy sớm nhỉ?
-Sáng nay tôi được nghỉ.- hắn đưa tay đón lấy hộp cơm, nhìn ngắm một tí chắc là do mùi thức ăn hấp dẫn cái bụng đang đánh trống của hắn gương mặt hắn hơi giãn một tí còn mang theo ý cười.
-Cảm ơn cô.
-Không có gì, tôi còn phải đi học. Tạm biệt!
-Tạm biệt!
Trên đường đi học cứ vừa đi Đỗ Tú Uyên lại nghĩ đến nét mặt vui vẻ của Lý Vĩnh Cường, lại cảm thấy thoải mái dù sao cũng không phải là giọng điệu phũ phàng của lúc trước. Huống hồ anh đã giúp cô rất nhiều lần.
-Đang nghĩ gì mà thất thần vậy?
Không biết Lâm Khánh Nhã đã đứng bên cạnh mình lúc nào, lúc nãy thật sự khiến Đỗ Tú Uyên hết hồn.
-Không có gì á...
-Nói xem nào, cậu đang định giấu mình chuyện gì đó?-nói rồi hai tay Lâm Khánh Nhã đưa ra sau lưng cù lét Đỗ Tú Uyên một trận.
Cuối cùng vị nữ cường nào đó cũng phải chịu quy phục mà rất không toại nguyện nói ra nha.
-Vậy ra hai người sống cùng chung một nhà á?-Lâm Khánh Nhã không để ý mà thốt lên một câu khiến cả lớp lúc đó hình như đều chĩa ánh nhìn về Đỗ Tú Uyên, Đỗ Tú Uyên đâu phải là minh tinh gì đó đâu sao các cậu lại nhìn tớ như thế?
-Suỵt, nhỏ thôi.-Đỗ Tú Uyên ra hiệu cho Lâm Khánh Nhã.
-Chúng tớ là sống cùng một chung cư thôi mà.
-Dù sao cũng tăng thêm cơ hội tiến tới rồi còn gì, cậu phải biết nắm bắt đó nha!-Lâm Khánh Nhã nói kiểu chắc nịch lại còn nhìn Đỗ Tú Uyên kiểu hàm ý sâu xa. Đỗ Tú Uyên chợt nghĩ: cậu chắc là không phải nghĩ tới chuyện không hay ho nào đó chứ?
Hình như chợt nhớ đến điều gì, Lâm Khánh Nhã quay sang hỏi Đỗ Tú Uyên:
-Tối nay cậu có rảnh không?
-Cũng không có việc gì bận.
-Hì, chẳng qua tối nay là sinh nhật bạn cùng phòng của tớ là An Tiểu Hoa, tớ muốn rủ cậu đến chơi cùng!-Lâm Khánh Nhã nói xong hai tay còn đặt lên vai Đỗ Tú Uyên, gương mặt ám sát Đỗ Tú Uyên rõ ý mập mờ.
-Tổ chức ở đâu vậy?
-SEASON!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
PHÍA SAU BỜ VAI LÀ ĐIỂM TỰA VỮNG TRÃI
Romance-Tác phẩm: PHÍA SAU BỜ VAI LÀ ĐIỂM TỰA VỮNG TRÃI -Tác giả: Cherry Ta (Jadonan) -Thể loại: Ngôn tình *VUI LÒNG KHÔNG COPY/REPOST truyện* Tình cờ gặp gỡ trở thành duyên nợ. Tưởng chừng như hai người xa lạ nhưng không ngờ lại trở thành định mệnh của n...