「203」 Cứu rỗi (1)

2.4K 257 15
                                    

"Căn cứ của Orochimaru đã bị phá hủy."

Ame không chút hứng thú mở miệng, chờ cho Shisui thả miếng táo đã được cắt nhỏ vào miệng mình, mắt vẫn dán chặt vào quyển sách đang diễn biến đến đoạn nóng bỏng nhất. Trong khi đó, Koya ngồi trên ghế sô pha đối diện, chậm rãi pha cho mình một tách trà xanh, nhàn nhạt kể lại:

"Naruto đã đến tìm Sasuke, cùng với Sakura và một tên Anbu Hệ Rễ. Lãnh đạo bọn họ thay cho Kakashi tiền bối là Tenzou tiền bối."

"Là đàn anh Thiên Điểu nhỉ?" Shisui cười: "Mặc dù đã biết trước, nhưng tưởng tượng đội trưởng đi dẫn đội quả thật hơi buồn cười. Tớ nghĩ hẳn là Naruto sẽ bị dọa sợ chạy mất."

"Cậu gặp qua anh ta rồi à?" Ame nghiêng đầu hỏi.

"Ừ. Sau khi cậu rời khỏi Anbu thì tớ có gia nhập đội Ro một thời gian. Chủ yếu là do tính chất nhiệm vụ thôi."

Tenzou, đó là một ninja đặc biệt của Konoha. Sau khi gia nhập Ám Bộ dưới quyền Hokage và trở thành thành viên đội Ro, anh ta lấy danh hiệu Thiên Điểu, là người dẫn dắt Xích Hồ - Ame - rất nhiều trong khoảng thời gia em mới gia nhập. Hiện tại, nghe Koya nói, anh ta đã có cái tên mới là Yamato.

Ame gật gù, để mặc cho hai tên bạn chí cốt ngồi bàn kế hoạch cho tương lai, còn mình thì vẫn thảnh thơi lười nhác mà ăn không ngồi rồi. Nhiệm vụ của Akatsuki thì rất nhiều, nhưng nhiệm vụ của em thì hầu như không thay đổi mấy. Lúc trước có giết chóc và phá hủy, giờ còn thêm mỗi bắt thú. Mà đối với Ame mà nói, đi bắt thú rất dễ dàng, em cũng có rất nhiều thời gian rảnh rỗi.

Không chỉ có jinchuuriki Nhị Vĩ Nii Yugito của làng Mây mà còn cả jinchuuriku Ngũ Vĩ Han của làng Đá cùng jinchuuriki Lục Vĩ Utakata của làng Sương Mù, ngay cả vụ jinchuuriki Nhất Vĩ Gaara của làng Cát cũng có tay em, còn thiếu mỗi Cửu Vĩ làng Lá nữa là Ame tự tin xưng bá Ngũ Đại Cường Quốc.

"Phải rồi, Ame."

"Sao đấy?"

"Cậu không rõ mốc thời gian diễn ra các sự kiện trong nguyên tác phải không?"

Trái tim Ame bỗng đập nhanh. Một cỗ bất an dần tràn lan trong em. Khẽ nhíu mày đưa mắt nhìn về phía Hyuga Koya. Koya lựa chọn làm lính đánh thuê tự do, cũng tương đương với việc hắn nắm giữ nhiều thông tin nhất trong cả bọn.

"Có ý gì?"

"Ngày hôm qua Hỏa Tự bị Akatsuki tập kích. Chiriku, một trong Hộ Vệ Nhẫn Thập Nhị Sĩ đã bị mang đi." Ngừng một chút, Koya lại bổ sung thêm: "Ở chợ đen, cái đầu hắn ta trị giá 30 triệu ryo."

Sarutobi Asuma.

Một cái tên chạy thoáng qua trong đầu Ame. Vậy hẳn là sự kiện đối đầu với Hidan và Kakuzu. Em ngẩng đầu, cùng lúc nhận ra cái nhìn của Hyuga Koya và Uchiha Shisui đều hướng về phía mình. Bọn họ đều đang chờ một câu trả lời.

Cứu hay không cứu? Lựa chọn đi.

Ame sờ cằm, cẩn thận suy nghĩ. Mối quan hệ giữa em cùng với Sarutobi Asuma không sâu lắm, tuy cũng thân nhưng chưa đến mức gọi là sẵn sàng bỏ mạng vì nhau. Lần đầu gặp nhau ở một quán thịt nướng, thỉnh thoảng sẽ làm đồng đội hờ trong mấy nhiệm vụ lẻ tẻ, sau này anh ta rời bỏ làng đi làm Hộ Vệ Nhẫn em cũng không gặp lại nữa. Nhưng mà - Ame thở dài - là thầy giáo của nhóc Shikamaru và nhóc Ino, bạn bè của Kakashi, con trai của Hokage Đệ Tam, là người mà Naruto quý trọng, và còn là... một người đồng hương.

"... Đi thôi." Ame lên tiếng: "Chị Kurenai đẹp như vậy, không thể để chị ấy làm góa phụ được."

Nhìn hai tên đồng đội nở nụ cười, gương mặt em đỏ lên, bực bội gào lớn: "Không có ý gì hết nhé! Tôi chỉ không muốn nợ đám kia một ân tình thôi!! Dù sao cũng nên trả ơn cho ngài Đệ Tam vì đã bảo bọc Naruto kĩ đến vậy!"

"Ừ ừ, cậu không có ý gì. Không có."

Uchiha Shisui vội vàng kéo Ame lại, tránh cho em và Koya lại nhào vào sống chết với nhau một trận. Khóe miệng kéo ra một độ cung ôn hòa, trong lòng anh cũng trở nên ấm áp.

Anh cũng đã từng lo lắng. Ame sinh ra và lớn lên trong tận cùng hắc ám, trưởng thành bằng máu tươi và chứng kiến quá nhiều tử vong. Anh đã từng sợ hãi bóng tối có thể ám ảnh em cả đời.

Nhưng thật may mắn. Mọi thứ đều không xảy ra.

Ame vẫn còn thứ gọi là cảm xúc, tình cảm - những thứ độc nhất chỉ thuộc về con người. Em đang dần trở thành một con người đúng nghĩa, vì em vẫn còn thứ gọi là tình người. Nhân cách của một con người, đó là thứ mà Shisui muốn Ame có được. Em có thể biết mở lòng với những người mà mình yêu thương.

Đó mới là thứ thuộc về cuộc sống.

Shisui và Koya nhìn nhau, ngay lập tức đã hiểu ra ý đồ của đối phương. Ít nhất hành động này có thể giúp đỡ Ame về sau này, để có thể để em chân chính trở về Konoha nếu em muốn.

"Gửi tin báo cho Kai đi, Shisui. Chúng ta không có nhiều thời gian đâu."

"Hiểu rồi. Cậu cũng chuẩn bị đi."

"Này! Các cậu dám bơ tôi hả!?"

Nohara Rin và Hasu đang phân loại thảo dược một bên nhìn cảnh này, không khỏi bật cười khúc khích.

Ngay cả Uchiha Izumi cũng mang theo tia hâm mộ, đồng thời còn có cả quyết tâm. Cô cùng phải cố gắng hơn nữa, để có thể giúp đỡ cho Itachi...

「Full」 「Naruto」 Vũ 2.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ