Ame chưa bao giờ thật sự nghĩ gì về tình cảm của Shisui dành cho mình. Những gì em nhớ chỉ là một câu "Tớ muốn theo đuổi cậu" cùng dăm ba câu "Tớ thích cậu" được nói vào những thời điểm trong hoàn cảnh hết sức không đâu. Nhưng chính bản thân em cũng không nhận ra, kỳ thật em cũng rất để ý nhiều thứ.
Ví dụ như vào năm thứ ba ở học viện khi Ame năm tuổi, như thường lệ Shisui bị một đám nữ sinh bâu vào và hỏi han, em có tình cờ nghe được Ueko hỏi cậu ta thích mẫu bạn gái như thế nào. Kết quả là, cậu ta đáp lại rằng: "Tớ thích những cô gái tóc dài." Lúc đó, em cũng chỉ đơn thuần cho rằng những cô gái có mái tóc dài như Kushina luôn khiến người ta thích, vậy nên em cũng muốn để tóc dài như Kushina. Ame cũng không ngờ mình để ý đến một lời nói đến như vậy, trong khi đó em trước kia vô cùng ghét những thứ vướng víu rườm rà.
Nghĩ nghĩ hồi lâu vẫn không nghĩ ra thứ mình cần nghĩ, Ame quyết định hỏi thẳng cho nhanh. Đó là lí do mà Shisui vừa ra khỏi phòng tắm đã thấy tổ tông nào kia nhìn chằm chằm mình với đôi mắt khó hiểu.
"Cái đó... Cậu có gì cần nói với tớ sao?"
"Shisui, sao cậu đối xử tốt với tôi như vậy?"
Rất rõ ràng, Shisui vừa nghe em hỏi câu này thoáng chút sửng sốt. Bàn tay đang dùng khăn lông lau đi mái tóc ướt sũng hơi ngừng lại một chút, đem khăn vắt lên vai, vẫy vẫy tay với em:
"Ame, lại đây."
Ame hơi do dự một chút, nhưng tò mò vốn là thiên tính của con người, cho nên chỉ hơi chần chờ rồi cũng chậm rì rì vác xác qua. Lúc này, Shisui cười tủm tỉm nhét khăn lông vào tay em, chỉ mái đầu xoăn tít của mình, nói:
"Lần này đến lượt cậu giúp tớ."
Được rồi, muốn làm phản rồi phải không? Bây giờ còn dám sai khiến em? Tuy rằng khung cảnh anh ta tắm xong cũng khá mỹ mãn đó, nhưng không vì thế mà được lên mặt đâu nhé.
Không làm!
"Cậu không muốn biết câu trả lời sao?"
... Được rồi, một lần này thôi đấy.
Nhìn tên tóc xoăn ngồi dưới nền đất cười vô hại nhìn mình, hai mắt cong lên khiến Ame không khỏi ngứa tay. Thật sự muốn đấm một phát.
Em phủ khăn lên mái đầu đọng nước của Shisui, cái mái tóc này cho dù ướt ráo gì cũng xoăn tít lên, phải nói là gen mạnh thật. Cẩn thận khống chế lực đạo một chút, sau đó lại bắt đầu công trình vò vò vò.
Ame trước giờ chưa làm mấy thứ này, đều là Kushina, Minato, Shisui hay Naruto làm cho, lần đầu tiên đụng đến quả thật có chút mới lạ. Ban đầu còn cẩn thận vò, sau đó dần mất kiên nhẫn mà chà chà, đến khi Shisui la lên oai oái mới phải nhẹ nhàng trở lại.
"Cậu tính giết tớ đấy à?"
"... Là một ninja, không được để người khác nắm đầu mình. Đầu là vùng yếu hại."
Ame mạnh mồm mạnh miệng đúng tình hợp lý nói. Kỳ thật em cũng chả nhớ mình đọc nó ở đâu, nhưng chắc chắn không phải trong sách giáo khoa - cái thứ mà từ khi mua về đến khi vứt đi, chỉ có tác dụng kê cho em ngủ mỗi buổi sáng ở lớp. Nhưng ít nhất điều đó làm Ame an tâm. Thân là một học tra, mở mồm nói hươu nói vượn trước mặt học sinh ưu tú đúng là có chút xấu hổ, vậy thì em chỉ cần đổ lỗi do sách là được.
"Ame." Vì bị khăn che khuất, Ame cũng không thấy được vẻ mặt của Shisui, chỉ thuận miệng đáp lại một vần 'a' cho có lệ. Anh dường như cũng không thèm để ý lắm, nói: "Cậu định nghĩa từ 'tốt' như thế nào?"
Ame nhướng mày, tặc lưỡi: "Ai cần biết nó là gì chứ. Chỉ cần đối xử với tôi thành thật một chút là được."
Đột nhiên, cổ tay bị nắm lấy.
"Shisui?"
Nghi hoặc nhíu mày, Ame lại tự hỏi mình vừa nói sai cái gì. Hình như không có mà?
Lực nắm tăng mạnh thêm một chút, khi em chưa kịp hết kinh ngạc thì đã bị kéo đến lảo đảo, cả người trực tiếp bị quăng lên sàn. May mắn là sàn nhà này có trải thảm chống lại cái lạnh của sa mạc về đêm cho nên tương đối mềm. Tuy nhiên, cho dù không đau cũng chẳng cấm được em trừng mắt, hung ác nhìn về phía thủ phạm gây ra tội ác này.
Thu vào tầm nhìn, lại là một đôi con ngươi tĩnh lặng đen lay láy của Shisui.
Anh hơi cúi người, hai tay khóa chặt cổ tay em trên nền đất, gương mặt cả hai cứ thế song song đối mặt nhau.
Dù tầm nhìn bị đảo ngược, đôi mắt của Shisui vẫn đặc biệt xinh đẹp.
Thanh triệt như nước. Đó là một đôi mắt xinh đẹp đến không tưởng.
Hơi động tay một chút, lại không thể thoát ra được gọng kìm khiến Ame nhíu mày, lạnh giọng:
"Uchiha Shisui, cậu muốn làm gì?"
Cho dù chỉ còn lại một con mắt, nhưng em sẵn sàng dùng đến Mangekyo Sharingan bất kì lúc nào để xử đẹp anh ta. Khiêu khích tính tình của em, cho dù là ai cũng không được thoải mái.
"Ame, cậu nhận thấy tình huống này không?"
"Hiện tại... Cậu có còn cảm thấy tớ đôi xử tốt với cậu hay không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
「Full」 「Naruto」 Vũ 2.
Fanfic"Em sẽ trở thành cơn mưa đẹp nhất, rửa trôi đi những nỗi sầu của anh. Shisui, thanh triệt tựa thủy. Thân gửi." - Author: Kan. - Cover: Gift by Thyy Thy. - Genre: Fanfiction/Đồng nhân Naruto. - Main characters: Namikaze Ame x Uchiha Shisui. - Warning...