「157」 Konoha (4)

2.2K 266 11
                                    

"Vẫn ác miệng như ngày nào."

Ame cố định khuỷu tay trên bàn, chống cằm, nhoẻn miệng cười với Hyuga Koya một cái, hai mắt cong lên như trăng non.

"Cậu đang dọa cô bé sợ đấy, đứng xê ra chút xíu đi."

Lúc này, Koya mới liếc nhìn về phía Hinata một cái, khẽ nhíu mày:

"Ồ, đại tiểu thư."

Giọng hắn mang theo chút châm chọc không rõ ràng, nhưng chân vẫn thuận theo lui ra phía sau hai bước. Bản thân Koya cũng biết uy áp của mình quá lớn, ngay cả chính hắn cũng không áp chế xuống hoàn toàn được. Ame lúc này lục lọi trong túi một chút, sau đó rút ra mấy tờ ryo mới cứng đặt lên bàn, lấy một cốc trà cố định chúng lại. Em cười với Kurenai và ba đứa trẻ, nói:

"Cậu ta đến đón Mizu, vậy nên Mizu phải đi đây! Mọi người ăn vui vẻ!"

Vẫy tay chào, em rời khỏi chỗ ngồi, rất tự nhiên kéo tay Koya rời khỏi quán ăn. Đợi cho uy áp kia biến mất, Kiba mới vỗ ngực, thở phào:

"Cuối cùng cũng thở nổi!"

"Ở gần anh ta thật sự rất khó chịu..." Aburame Shino bình luận một câu, sau đó nhìn sang Hinata: "Hinata, đó là ai vậy?"

Hinata giữ chặt hai tay, cố kìm lại cơn run rẩy của mình, nhẹ giọng:

"Hyuga Koya, là tiền bối của tớ, từng dạy Nhu Quyền cho tớ hồi còn nhỏ. Anh ấy là thiên tài của gia tộc Hyuga..." Nghĩ một chút, Hinata lại nói tiếp: "Có thể xem như là người có thực lực mạnh nhất trong gia tộc hiện nay."

Kurenai nhìn những tờ tiền trên bàn, đôi mắt cũng trầm xuống.

Chỉ đáng tiếc, vận mệnh không cho Hyuga Koya ngoi đầu...

...

Bị Ame lôi lôi kéo kéo chạy lung khiến Koya bực mình. Nhưng cuối cùng cũng chỉ có thể nhịn xuống, đi theo em dạo phố. Tính tình Ame lúc trước đã như bà hoàng, ngay sau mấy cú sốc tinh thần, hiện tại giống như người điên, đã thế lại càng ngày càng khó chiều.

"Tên kia sẽ không chịu nổi cậu."

Nhàn nhạt tường thuật lại sự thật này, cuối cùng lại nhận được kết quả là:

"Vậy thì cậu và cậu ta cùng chịu đi."

Koya: ...

Hyuga Koya năm nay đã hai mươi hai tuổi, thuộc độ tuổi trưởng thành. Gương mặt góc cạnh lạnh nhạt, có thêm vết sẹo ngay mắt, lại còn có một mái tóc đen dài như họa, đương nhiên khiến không ít chị em phải thèm thuồng. Chỉ tiếc là hàn khí xung quanh cậu ta mạnh quá, cho dù thích cũng không đến gần được.

Gần đây Koya đã tham gia vào Ám Bộ.

Từ khi Đại chiến Nhẫn Giới lần hai đến giờ, tộc Hyuga làm lưu lạc một con Byakugan tận làng Sương Mù, thành ra Hyuga cũng dần bó mình lại, bảo vệ bản thân chặt hơn. Điều đó khiến Ame khi nghe tin Koya được phép từ bỏ việc bảo vệ tiểu thư thừa kế Hyuga Hanabi mà tham gia thế lực của làng đã vô cùng ngạc nhiên. Và em lại càng kinh ngạc hơn khi biết Hokage Đệ Tam còn cố ý sắp xếp cậu ta vào đội sáu.

Đội Ro hiện tại do đàn anh Thiên Điểu Tenzou làm đội trưởng, đương nhiên là từ sau khi Kakashi rút đi. Mà Koya được đưa vào để thay thế vị trí của Uchiha Itachi ngày trước, xa hơn chút nữa là vị trí của em.

"Lão keo kiệt đó cho cậu đi thật à? Hay nghe lầm vậy?"

Lúc đó, Koya rất thản nhiên trả lời:

"Có lẽ là vì Hiashi đại nhân cảm thấy tôi không hợp bên cạnh tiểu thư Hanabi."

Đặt một kẻ hận tông gia đến tận xương tủy bên cạnh một tông gia cao quý, khác nào chơi với lửa đâu? Chưa kể đến hành động vĩ đại của người bạn cũ của Koya là Ame, trước khi đi cứ thế thản nhiên mang theo đôi Byakugan rời đi. Thế thì ai dám đặt cậu ta bên cạnh người thừa kế chứ!

Koya đối với kết quả này cực kỳ hài lòng.

Nhớ đến sự kiện này, hắn lại không khỏi nhíu mày, hỏi:

"Cặp mắt của Washi đâu?"

"Sao? Cậu muốn nó hả?"

"Không có. Tôi muốn cặp mắt đó làm gì? Chỉ là..."

Koya chậm rãi mở miệng. Từ trong miệng cậu ta, Ame mới biết tên Hyuga Washi đó thế nhưng bắt một đứa trẻ ở phân gia chưa đến tuổi đặt ấn Cá Chậu Chim Lồng, cứ vậy mà lấy đi đôi mắt của nó thế cho chính mình. Đứa trẻ đó bây giờ tuy rằng đã được cấy ghép cho một con mắt khác, nhưng có lẽ sẽ chẳng bao giờ dùng Byakugan được nữa.

Ame thật ra cũng chẳng có hứng thú với Byakugan lắm đâu. Chỉ là em khá ngứa mắt tên nhóc kia, cho nên đêm đó rời đi sẵn tiện tay thó luôn. Không chỉ giúp Koya trả thù, còn để cho tên Washi nếm mùi đau khổ một phen. Một tông gia Hyuga không có Byakugan thì có thể làm gì? Chỉ là không ngờ thằng Washi đó lại chơi đến trò đó.

Nếu Koya muốn lấy lại đôi mắt đó thật ra cũng không phải không thể, chỉ là hơi tốn thời gian đôi chút. Bởi vì Ame đã dùng nó để trao đổi một thứ với Orochimaru mấy năm trước rồi.

Lấy đồ từ Orochimaru, đó là việc rất phiền phức.

「Full」 「Naruto」 Vũ 2.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ