「189」 Huyết Quỷ Bộc Tiếu (3)

2K 245 11
                                    

Không mất quá nhiều thời gian để Ame và Shisui có thể đặt chân đến Vân Ẩn Lý. Đúng như cái tên của nó, những kiến trúc đồ sộ được xây dựng trên đỉnh núi, chạm tới những tầng mây dày đặc, rất có phong thái của tiên cảnh. Ame không nói cảm thán, nếu mà có suối nước nóng chọc trời thì hay phải biết. Em có thể dành ra chút thời gian công làm việc tư mà hưởng thụ một chút lạc thú trước khi làm việc.

"Ame, chúng ta không đến nơi này để chơi."

A, bị phát hiện rồi. Nhưng thật sự em đang không muốn làm việc có được không?

"Nếu cậu không làm việc thì sẽ không đi xem Sasori và Deidara bắt giữ Nhất Vĩ được. Không phải cậu quan tâm đến Kazekage đại nhân hay sao?"

Ame liếc nhìn Shisui một cái, trầm mặc vài giây, khóe miệng không nhịn được run rẩy: "Shisui, cậu thật đáng sợ."

Shisui: ???

Từ nhỏ đến lớn, không một tiếng động liếc mắt một cái lập tức nhìn thấu suy nghĩ của một người, như vậy còn chưa đủ đáng sợ sao? Chưa kể đến, so với lúc mới quen đến nay, dường như anh còn sắc bén hơn rõ rệt, chứng tỏ khả năng đó có thể phát triển.

Mà, dù sao cũng nhờ khả năng đó mà cậu ta có thể tẩy não được Itachi, không phải sao?

Nhìn Ame thở ngắn than dài, Shisui không nhịn được phì cười, vươn tay vỗ đầu em mấy cái. Độ ấm thông qua bao tay chuyên dụng truyền đến từ đỉnh đầu làm em không khỏi thỏa mãn cúi đầu một chút. Giọng nói ôn hòa của anh vang lên: "Nghe nói làng Mây nổi tiếng với món Tekkadon, chúng ta có thể đi nếm thử một chút trước khi đi làm nhiệm vụ."

Ame ngẩng đầu nhìn trời. Cơm với sashimi cá ngừ à?  Nghe có vẻ hay đấy.

Mỗi làng đều có đặc sản riêng, giống như ramen và dango ở Konoha vậy. Dù rằng đã từng ăn qua hết nhưng cũng lâu rồi em chưa ăn Tekkadon.

"Được, quyết định vậy đi! Đi thôi!"

Vừa hăng hái muốn đi ngay, em đã lập tức bị níu lại. Shisui chỉ cười, chỉ về phía em. Điều đó khiến Ame phải mất nửa giây để có thể hiểu được ý của anh: Mang băng đeo phản nhẫn, mặc áo choàng Akatsuki, lại nghênh ngang chạy vào làng người ta, muốn tìm chết phải không?

"Đây là làng Mây." Anh cười, giọng nói nhẹ bẫng.

Làng Mây, có thể xem như là làng có thực lực mạnh nhất hiện nay cũng không ngoa.

Bởi vì bọn họ là một trong số ít làng sở hữu hai vĩ thú, bao gồm Nhị Vĩ và Bát Vĩ - cũng là hai trong số những con vĩ thú mạnh nhất. Chưa kể đến, hai junchuuriki của bọn họ đều có khả năng sử dụng năng lượng của vĩ thú. Nếu như Konoha không phải sở hữu những huyết kế giới hạn cực mạnh, những ninja thiên tài, cũng như vĩ thú mạnh nhất là Cửu Vĩ cùng danh tiếng của Nhẫn Giả Thánh Nhân Senju Hashirama, có lẽ sẽ đánh không lại làng Mây.

Ame đương nhiên biết điều này. Và em tuyệt đối chẳng thích bọn chúng. Hai lần - nếu em nhớ không lầm. Một lần là muốn bắt giữ Kushina trong quá khứ. Một lần là chuỗi sự kiện nhà Hyuga, dẫn đến cái chết vô lý của thầy Hizashi. Ấn tượng của em đối với cái làng này cũng là về con số cực âm.

Nếu không phải vì e ngại thực lực của Raikage Đệ Tứ, Ame thực sự muốn phá hoại một phen cho bõ tức. Cũng bởi vì lão Raikage ấy mà việc bắt giữ Bát Vĩ Killer B bị đẩy ra sau cùng. Khá là phiền phức đấy.

"Rồi rồi..."

Nhìn Ame chậm rì rì cởi áo choàng và băng đeo phản nhẫn Konoha, ném nốt cái nón lá kém thời trang, phong ấn toàn bộ vào trong trục phong ấn xong xuôi, Shisui mới an tâm được. Để che đi túi nhẫn cụ bên hông cũng như chống lại thời tiết hơi se lạnh của Lôi Quốc, Shisui còn quyết định lôi ra cho em một cái áo choàng đen khác, tuy rằng nhìn không khác đồng phục Akatsuki là mấy nhưng có chất liệu vải mềm và ấm hơn.

Cậu ta lấy đâu ra thứ này?

"Là chị Rin đưa cho tớ."

Ồ.

Mất thêm nửa giây để Ame phản ứng. Em sửng sốt một chút lại liếc nhìn anh. Đôi mắt phượng vẫn như cũ, nhu hìa cong lên, để lộ một con ngươi đen láy xinh đẹp.

"Cậu thật đáng sợ." Ame lặp lại ý kiến này.

"... Hả?"

"Không có gì."

Hiện tại đang trong niên đại hòa bình, việc canh gác trong làng cũng không phải đặc biệt gay gắt như những năm chiến tranh. Tuy nhiên, nhờ công lao của Akatsuki và Orochimaru trong sự kiện chiếm lấy Kazekage Đệ Tứ tấn công Konoha hơn hai năm trước, cho nên trong làng đâu đâu cũng thấy vài tên Ám Bộ giám thị xung quanh.

Tuy nhiên, Ame vốn đã có kinh nghiệm ngao du sơn thủy quá mức phong phú, cứ thế lôi kéo Shisui tiến vào bên trong. Niên đại hòa bình, việc các làng mở rộng cổng đón chờ người bên ngoài không phải hiếm. Dù rằng sẽ chịu sự giám sát của Ám Bộ, nhưng chỉ cần không để lộ sơ hở thì tất cả đều trót lọt.

Trên đường lớn, Ame thuận tiện túm lại một cô gái tóc vàng, cười đến xán lạn, nói:

"Chị gái gì ơi, Mizu lần đầu đến đây, có thể cho Mizu biết chỗ nào bán món Tekkadon không?"

Cô gái lạnh lùng đánh giá Ame một chút, sau đó gật đầu nói:

"Thật tình cờ, tôi cũng đang muốn đi ăn Tekkadon. Hai người có thể đi theo tôi."

「Full」 「Naruto」 Vũ 2.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ