𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 3

28 5 0
                                    

Kakatapos lang namin mag Chika Ng Mga kaibigan Ko deretso na sana ako sa Kwarto ko ng may nakarinig ako ng Ungol.

"unghhhh" yan lang ang Narinig ko mula sa kwarto naming mag asawa araw araw ba nila ginagawa yun? O minsan kang bakit sa tuwing naririnig ko sila nasasarapan ang asawa ko.

dapat ako yun eh. Dapat ako yung gusto nya punyeta napa kasakit sobrang sakit yung narinig ko mula sa kwarto bakit sa tuwing andito si Aicel nasasaktan ako.

Bakit pati luha ko kusang tumutulo sa tuwing may nakikita ako or may naririnig mula sa kanila. Parang Gusto kong magalit Gustong gusto kong hilain ang buhok ni aicel palabas ng bahay pero sa tuwing nakikita ko ang asawa ko parang natatakot ako.

alam ko rin naman sasarili ko na hindi na ako ang kakampihan ng asawa ko.

mas masakit man kasi isipin kung sakaling piliin ni manuel si aicel Kung patulan ko man sya.

pero di ko magawa dahil alam kong iiwan at iiwan talaga ako ni manuel dahil pag ginawa ko yun.

Dali akong tumakbo at pumasok sa kabilang kwarto ni lock ko ang pinto dahil para walang pumasok.

punyeta parang pinapatay na ako ng sakit. Nakakapagod na sukong suko na ko sa lahat ng bagay nanakikita ko.

Habang binubuhos ko ang mga luha ko at nakahawak sa dibdib di talaga maaalis sa isip ko ang mga na rinig ko kanila patuloy na ume encho sa isip ko.

Punyeta napapagod na ako. Eto na ba yung panahon para sumuko na o dapat ko pa bang ipang laban.

Pagod na pagod na ako pero patuloy parin akong lumalaban para sa asawa ko.

Kanina pa Bumubuhos ang luha kahit man itigil ko ang ang pag tulo ng luho patuloy parin syang tumutulo.

Dali dali akong nag ayos ng sarili ko upang lumabas ng bahay wala akong pake Kung Gabi Na basta ang Gusto Ko.

ay Gusto ko mapag isa Gusto ko ako lang Gusto Ko walang makakausap saken. ang hirap ang hirap lahat kalimutan Yung Mga nakita mo kanina.

lumabas ako ng kwarto wala akong aninong narinig mula sa isang kwarto at dali na akong bumaba.

                                           *𝑃𝑎𝑟𝑘*

umupo ako sa Narra Kung saan pwedeng maupuan dito sa park. alam kong Hinahanap na ako Ni manuel pero wala akong pake. kunti kunti narin ang mga tao sa Park.

napa bugtong hininga naman ako Ng maalala ko ang nang yari kanina Bakit sa tuwing naalala ko patuloy ba humagos ang Luha ko.

kahit pilit kong wag umiyak kusang pumapatak ang luha ko sa tuwing naaalala ko kesa naman ipilit kong wag alalahin ang mga nang yayari patuloy na ume-encho sa Utak Ko.

bakit ba ang hirap kalimutan ang mga bagay bagay na nakikita ko o naririnig sa tuwing may ginawa sila Bakit parang   yung asawa ko sarap na sarap sa kanya saman talang ako napapagod lang.

Ang sakit sa pakiramdam ko. Punyetaa Gusto kong Mag lasing at Gustong Isigaw ang merong sa dibdib ko. Wala wala akong masabihan ng problema ayaw ko sabihin sa mga kaibigan ko dahil ayaw kong nag aalala sila o ayaw ko mang nakikitang nahihirapan na ako.

Sa tuwing nalulungkot ako wala akong masabihan ng problema wala akong masabihan o mailabasan man ang sama ng loob ko sa kanila.



                  

With You Through Night And DayWhere stories live. Discover now