𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 9

21 5 0
                                    

maaga akong Nagising dahil sa Liwanag ng araw nag mula sa Bintana.

Alam kong Hinahanap na ako Ni Manuel Pero wala akong pake Kung Hanapin nya ako. Kahit man magalit sila sakin tanggap Ko.

Sa lahat Ng mga Sakit na Pinaramdam nga sakin/ Nila Tanggap Ko kasi mas alam Kong Pipiliin Ni manuel si Aicel Kesa Aminin Ko sa kanya na nasasaktan na ako.

Sa paulit ulit na nila akong sinasabihan Na Kailangan Ko ng palayain si Manuel pero dahil ayaw Kong magalit ang mga Magulang Ni manuel sa kanya dahil sa mga Ginagawa Nyang Kagaguhan or katarantaduhan. Alam kong ayaw ko din Nasasaktan Si Manuel kahit ako na Yung sobrang pagod na pagod na.

Ng Huminga Ako Ng malamin Upang dumiretso sa Banyo. Pag katapos kong Mag Cr dali akong dumiretso sa Kusina Para Kumain at Umuwi na.

"𝐆𝐨𝐨𝐝𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠" masayang Umagang sabi Ni Jade

"𝐆𝐨𝐨𝐝𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐬𝐚 𝐈𝐧𝐲𝐨" sabi Ko at Tuluyang Umupo Kami.

                          *after one hours*

"𝐀𝐥𝐚𝐦 𝐦𝐨 𝐌𝐚𝐫𝐢𝐚𝐧𝐞 𝐌𝐚𝐬𝐦𝐚𝐛𝐮𝐭𝐢 𝐦𝐚𝐠 𝐛𝐚𝐤𝐚𝐬𝐲𝐨𝐧 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨?" Tanong Ni Mae

"𝐀𝐲 𝐎𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐛𝐞𝐭 𝐊𝐨 𝐲𝐚𝐧 𝐏𝐚𝐫𝐚 𝐅𝐫𝐞𝐬𝐡 𝐤𝐚" masayang sabi Ni Jade

"𝐎𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐬𝐢𝐬 𝐏𝐚𝐫𝐚 𝐌𝐚𝐤𝐚𝐥𝐢𝐦𝐮𝐭𝐚𝐧 𝐌𝐨 𝐍𝐚𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐃𝐚𝐩𝐚𝐭 𝐌𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐥𝐢𝐦𝐮𝐭𝐚𝐧" ngumiting sabi Ni Ynnah

tama sila Dapat Ko Muna mag bakasyon Para kalimutan lahat ng mga bagay na dapat Kong kalimutan pero paano ko makakalimutan Sa tuwing Nakikita ko sila Kusang Nag Pa-play sa Utak Ko mga bagay na Nakikita Ko.

"𝐎𝐤 𝐂𝐠𝐞 𝐊𝐮𝐧𝐠 𝐚𝐲𝐚𝐧 𝐚𝐧𝐠 𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐍𝐲𝐨 𝐆𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠" Masaya Ko ding sabi may halong Lungkot

"𝐒𝐢𝐠𝐮𝐫𝐨 𝐝𝐚𝐩𝐚𝐭 𝐁𝐮𝐤𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐮𝐦𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐤𝐚𝐬𝐢 5 𝐰𝐞𝐞𝐤𝐬 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐃𝐮𝐨𝐧 𝐞𝐡?" Sabi Ni Ynnah

"𝐈𝐭𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐦𝐚𝐬𝐲𝐚𝐝𝐨𝐧𝐠 𝐄𝐱𝐜𝐢𝐭𝐞𝐝 𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐋𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐠𝐮𝐫𝐨 𝐦𝐚𝐤𝐚𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐍𝐠 𝐠𝐰𝐚𝐩𝐨" natawang sabi ni Mae

"𝐏𝐰𝐝𝐞 𝐛𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐈𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐀𝐬𝐚𝐰𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧?" nahihiyang sabi ni Jade

"𝐘𝐞𝐬 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧. 𝐖𝐡𝐲 𝐧𝐨𝐭?" sabi ko

"𝐀𝐲 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐌𝐚𝐬𝐲𝐚𝐝𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠 𝐡𝐚𝐡𝐚𝐫𝐮𝐭𝐚𝐧 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐡𝐚𝐫𝐚𝐩𝐚𝐧 𝐤𝐨?" Masungit nasabI Ni ynnah

"𝐃𝐨𝐧'𝐭 𝐖𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐘𝐧𝐧𝐚𝐡 𝐃𝐢 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐚𝐬𝐚𝐰𝐚 𝐤𝐨 𝐞𝐡 𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐊𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐍𝐚 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢𝐧𝐠 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐘𝐮𝐧 𝐒𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧" Ngumiti Kong sabi "𝐎𝐤 𝐂𝐠𝐞 𝐛𝐲𝐞 𝐧𝐚 𝐚𝐡 𝐊𝐚𝐢𝐥𝐚𝐧 𝐤𝐨 𝐍𝐠 𝐮𝐦𝐮𝐰𝐞 𝐌𝐚𝐠 𝐚𝐚𝐲𝐨𝐬 𝐩𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐃𝐢𝐧 𝐚𝐡 𝐊𝐢𝐭𝐚𝐤𝐢𝐭𝐬 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚 𝐀𝐢𝐫𝐩𝐨𝐫𝐭." Paalis Kong sabi.

Nandito ako sa Labas Ng bahay Nila. nag aabang nG taxi Dahil kailangan Ko na mag aayos alam Kong Kailangan Ko muna mag pahinga.

"𝐌𝐚𝐦 𝐒𝐚𝐚𝐧 𝐏𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐨?" tanong Ni manong

"𝐀𝐡 𝐦𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐩𝐰𝐝𝐞 𝐏𝐨 𝐛𝐚 𝐌𝐚𝐠 𝐃𝐫𝐢𝐯𝐞 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐌𝐮𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐬𝐚𝐤𝐚 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐩𝐨 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢𝐡𝐢𝐧 𝐩𝐚𝐠 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐩𝐢𝐭 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨?" Sabi Ko

di ko talaga kayang palayain si manuel alam kong sasarili ko na magagalit kay manuel ang mga magulang ng sa kadahilang Ginagawa nya.

Dahil alam kong mahal na mahal akong Magulang Ni manuel At alam Kong Hindi Papayag ang magulang Ni manuel na mag Hiwalaya Kami. Dalawang  anak nalang kaming natitira sa mundong Ibabaw na ito wala na ang aking mga magulang lahat Kinuha Ni Lord At mga kapatid Ko Si kuya ay nasa states dahil Duon sya Nag tatrabaho at May sariling pamilya. Ayaw na ayaw Kong sabhin kay Kuya nasinasaktan ako Ni manuel. Alam Ko kung ano ang gagawin ni Kuya kay Manuel.

"𝐦𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐝𝐲𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐏𝐨" Turo kay manong at Tuluyang ako'y nag bayad at bumaba. Napabugtong Hinga ako bago Pumasok sa loob ng bahay.

With You Through Night And DayWhere stories live. Discover now