"𝐒𝐨 𝐬𝐨𝐫𝐫𝐲 𝐊𝐮𝐲𝐚 𝐚𝐡 𝐖𝐚𝐠 𝐌𝐨 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐈𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐁𝐚𝐤𝐚 𝐇𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐧𝐠 𝐃𝐢𝐭𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐊𝐨 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐚" na Luluha Kong sabi.
"𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐃𝐚𝐝𝐚𝐥𝐡𝐢𝐧 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐃𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐦𝐚𝐭𝐚𝐠𝐚𝐥 𝐌𝐨 𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐧𝐠𝐚𝐫𝐚𝐩 𝐲𝐨𝐧. 𝐃𝐢𝐛𝐚 𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐌𝐨 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧 𝐍𝐨𝐨𝐧 𝐒𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐊𝐚 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧 𝐊𝐚𝐬𝐢 𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐦𝐨 𝐤𝐚𝐥𝐢𝐦𝐮𝐭𝐚𝐧 𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐛𝐚𝐠𝐚𝐲 𝐧𝐚 𝐝𝐚𝐩𝐚𝐭 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐥𝐢𝐦𝐮𝐭𝐚𝐧" sabi Ni Kuya at Niyakap Nya ako.
umiyak Nalang kami Ng Umiyak "𝐊𝐮𝐲𝐚 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐚 𝐩𝐰𝐝𝐞 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐊𝐨 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐚" Sabi Ko at Pinusan Ang Luha Ni kuya.
"𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐥𝐚𝐥𝐚𝐛𝐚𝐧 𝐊𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐦𝐨 𝐲𝐚𝐧" Sabi ni Mae.
"𝐎𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐤𝐚𝐬 𝐊𝐚" naluluhang sabi Ni jade.
"𝐌𝐚𝐫𝐢𝐚𝐧𝐞 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐤𝐚 𝐒𝐮𝐬𝐮𝐤𝐨 𝐊𝐚𝐲𝐚 𝐌𝐨 𝐲𝐚𝐧 𝐃𝐢𝐛𝐚 𝐌𝐚𝐥𝐚𝐤𝐚𝐬 𝐊𝐚 𝐏𝐚" umiiyak na sabi Ni Ynnah.
Inayos Ko ang sarili Ko at Pinunasan ang Luha Ko gamit Ng kamay.
Nakasilip lang ako sa Bintana Kung saan Bumuhos ang malakas Na ulan.
Hinayaan Ko na lamang silang mag Usap usap.
Araw araw akong napapaisip baka Sa Kaling Dumating si manuel. O baka Hindi na nya maabot Na nandito pa ako. alam Ko sasarili Ko na pagod Sya Dahil Nag plano.plano sila Para sa kanilang wedding.
naalala Ko na next Week na ang kanilang kasal. hindi Ko alam Kung maabutan Ko pa ba Yun Hindi na. dahil Unti Unti na akong nang Hihina.
"𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐧𝐲𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐬𝐬 𝐊𝐨 𝐧𝐚 𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐫𝐢𝐚𝐧𝐞 𝐧𝐚 𝐌𝐚𝐭𝐚𝐩𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐭 𝐦𝐚𝐥𝐚𝐤𝐚𝐬" Sabi Ni Jade At Tumingin sa kanya.
"𝐎𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐋𝐚𝐥𝐨 𝐧𝐚 𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐏𝐢𝐧𝐚𝐠 𝐭𝐚𝐭𝐚𝐧𝐠𝐠𝐨𝐥 𝐧𝐲𝐚 𝐓𝐚𝐲𝐨" naiiyak na sabi Ni mae.
"𝐍𝐚𝐤𝐚𝐤𝐚𝐦𝐢𝐬𝐬 𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐌𝐠𝐚 𝐤𝐚𝐥𝐨𝐤𝐨𝐡𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐍𝐨𝐨𝐧" ngumiting sabi Ni jade.
Namiss Ko Yung mga Kalokohan Nyo sakin lalo na Yung. I aasar nyo ko tapos Mapipikun Ako alam Nyo naman na Pikunin ako pag dating sa inyo.
Pinapanood Ko nalang Silang Ng nag tatawanan at nag aasaran.
Ngumiti na lamang ako Ng pinapanood Sila.
Na miss Ko Yung ngiti Nila Sa tuwing nakikita Ko sila. Ngayon andito sila para bantanyan nila ako.
Hindi man ako inalagaan Ni manuel Dahil hindi nya alam ang sakit Ko. Ayaw na ayaw Kong sabihin sa kanya alam Kong Mag wawala sya. At alam Kong Hindi nya matatanggap Na pag kawala ko.
ang tagal Ng walang paramdam Sakin Si manuel kahit ngayon lang kahit nandito lang ako. Kahit Niisa wala man lang paramdam sakin.
Kailngan Ko na to sabihin sa kanya Dahil nag dadalawang isip ako Kung sasabihin ko ba sa kanya O hindi Dahil alam Kong Hindi nya matatanggap.
"𝐀𝐡 𝐘𝐧𝐧𝐚𝐡, 𝐌𝐚𝐞, 𝐀𝐭 𝐉𝐚𝐝𝐞" sabi Ko at Huminga Ng malalim Tuluyang lumapit sila sakin.
"𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐧𝐚 𝐆𝐮𝐠𝐮𝐭𝐨𝐦 𝐤𝐚𝐛𝐚? Pag aalalang sabi Ni Jade.
"𝐀𝐡 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐌𝐞𝐫𝐨𝐧 𝐬𝐚𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢𝐡𝐢𝐧 𝐬𝐚 𝐢𝐧𝐲𝐨" Na luluha Kong sabi.
"𝐩𝐰𝐝𝐞 𝐍𝐲𝐨 𝐧𝐚 𝐬𝐚𝐛𝐢𝐡𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐲 𝐌𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐍𝐚 𝐦𝐚𝐲 𝐂𝐚𝐧𝐜𝐞𝐫 𝐚𝐤𝐨" Umiiyak Kong sabi.
Natatakot ako Baka Ito na Yun. Dahil Hindi Ko na kaya Unti unti na akong Nang Hihina Dahil sa sakit na ito.
Gusto ko na sabihin sa kanya Dahil baka Hanggang Dito nalang Hindi Ko na kaya.
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Historia CortaSi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...