mariane ang tanga Mo bakit ka Pumayag. mas lalo ka naman masasaktan Kung pumayag ka.
wala na akong magagawa eh Sinagot ko na. alam Kong Hindi tutuloy ang kasal nila Kung Wala ko. At alam Kong Hindi magiging masaya Si Manuel Kung hindi Ako Pumunta sa kasal.
Wala sasarili Kung Di pa Upuin muna sila.
"𝐒𝐨 𝐌𝐚𝐮𝐩𝐨 𝐌𝐮𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨?" sabi at ngumiti ako.
umalis Muna ako sa harapan nila at Tuluyang nag lamad patungo sa Kusina.
Punyeta akala ko ba Hindi na ako Iiyak. Akala ko ba kaya Ko pa akala ko ba Ubos na ang aking luha akala ko Punyeta.
Hindi Ko alam na may Yumakap pala sakin at Pinunasan ang Luha Ko.
"𝐓𝐨𝐭𝐨𝐨 𝐛𝐚 𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐬𝐢𝐧𝐚𝐛𝐢 𝐌𝐨 𝐧𝐚 𝐏𝐮𝐩𝐮𝐧𝐭𝐚 𝐤𝐚?" Tanong Ni Jade at Niyakap ako
"𝐖𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐚 𝐞𝐡 𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐤𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐦𝐚𝐤𝐢𝐭𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐬𝐚𝐲𝐚 𝐒𝐢 𝐦𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐤𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐌𝐚𝐬𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐦𝐚𝐧" Naiiyak Kong sabi
"𝐬𝐡𝐡𝐡𝐡𝐡... 𝐰𝐚𝐠 𝐤𝐚𝐧𝐠 𝐔𝐦𝐢𝐲𝐚𝐤 𝐓𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐌𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐦𝐠𝐚 𝐛𝐚𝐠𝐚𝐲 𝐧𝐚 𝐝𝐚𝐩𝐚𝐭 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩𝐢𝐧. 𝐔𝐧𝐚 𝐓𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐌𝐨𝐧𝐚 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐧𝐚 𝐢𝐤𝐚𝐰 𝐚𝐧𝐠 𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐧𝐲𝐚. 𝐏𝐚𝐧𝐠𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚 𝐓𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐦𝐨𝐧𝐚 𝐧𝐚𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐤𝐚𝐤𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐧𝐲𝐚. 𝐏𝐚𝐧𝐠𝐚𝐭𝐥𝐨 𝐓𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐌𝐨 𝐧𝐚 𝐌𝐚𝐬𝐚𝐲𝐚 𝐬𝐢 𝐦𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐤𝐚𝐲 𝐀𝐢𝐜𝐞𝐥. 𝐏𝐚𝐧𝐠-𝐚𝐩𝐚𝐭 𝐓𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐦𝐨𝐧𝐚 𝐌𝐚𝐠 𝐤𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐒𝐢𝐥𝐚 𝐍𝐠 𝐦𝐚𝐬𝐚𝐲𝐚 𝐀𝐭 𝐈𝐭𝐨𝐧𝐠 𝐏𝐚𝐧𝐠-𝐥𝐢𝐦𝐚 𝐓𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩𝐢𝐧 𝐌𝐨 𝐧𝐚 𝐈𝐤𝐚𝐤𝐚𝐬𝐚𝐥 𝐍𝐚 𝐬𝐢𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚 𝐊𝐮𝐧𝐠 𝐌𝐚𝐠𝐢𝐠𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐬𝐚𝐲𝐚 𝐧𝐚 𝐬𝐢𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐠 𝐦𝐚𝐦𝐚𝐡𝐚𝐥𝐚𝐧" Naiiyak nasabi Ni Jade.
Tama nga sya Dapat Ko ng tanggapin Nag ikakasal na sya Sa Ibang. Dapat Hindi nalang ako Umasa na Baka sa kaling maibalik Yunh dating.
masaya Kami ng Ni manuel at Yung dating pag sasama Namin. lahat Dapat Kong tanggapin Kahit mahirap at Kahit nasakit man.
Hindi Ko man na ibigay Kay manuel Na meron si aicel na wala ako.
Ang Hirap ng Hindi Ko man Lang Nakasama si Manuel Ng Habang buhay.
"𝐊𝐚𝐲𝐚 𝐌𝐨 𝐲𝐚𝐧 𝐧𝐚𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐦𝐢" ngiting sabi ni Mae at lumapit sakin para yakapin ako.
"𝐎𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐒𝐚 𝐝𝐚𝐦𝐢 𝐦𝐚𝐧 𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠 𝐝𝐚𝐚𝐧 𝐌𝐨 𝐍𝐢𝐢𝐬𝐚 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐊𝐚 𝐒𝐮𝐦𝐮𝐤𝐨 𝐏𝐞𝐫𝐨 𝐍𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧 𝐦𝐮𝐤𝐡𝐚𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠𝐨𝐝 𝐧𝐚 𝐩𝐚𝐠𝐨𝐝 𝐤𝐚𝐧𝐚" naluluhang sabi Ni Ynnah.
Oo pagod na ako. Gustuhin ko man sya na makasama Ulit Pero Hindi kasi baka Ito na Yung Huling pag kikita namin.
gustuhin Ko man Siya Pigilan na Huwag Ituloy ang kasal nila. pero Hindi. Hindi ko alam kung anduon ba ako O Buhay pa ako Nun Dahil.
Dahil sa mga sakit na meron ako at Pinaramdam nila.
Wala sasariling ayusin ang sarili Ko Para Hindi mahalata Ni manuel nasasaktan ako. Oo matagal na akong nasaktan Pero Ito Sila nasaharapan ko Patuloy nila akong sinasaktan Ulit.
Sa tuwing nakikita ko silang masaya. Akala ko masaya narin ako. Akala ko hindi na ako masasaktan. Akala ko kakayanin ko pa.
pero Hindi pagod na ako.
Bago ako lumapit sakanila. Huminga ako Ng malalim.
Parang Nanlalabo ang paningin Ko naparang nahihilo ako.
ng papalit lapit ako sa kanila Ng tuluyang Bumagsak ako.
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Короткий рассказSi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...