"𝐛𝐫𝐨 𝐛𝐚𝐤𝐚 𝐩𝐰𝐝𝐞 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐦𝐚𝐠 𝐄𝐧𝐣𝐨𝐲 𝐌𝐮𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧 𝐤𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐧𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐀𝐫𝐚𝐰 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐠 𝐬𝐚𝐬𝐚𝐦𝐚 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧?" tanong ni Geanwell.
"𝐎𝐡 𝐒𝐮𝐫𝐞, 𝐀𝐡 𝐋𝐨𝐯𝐞 𝐏𝐚𝐬𝐨𝐤 𝐤𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐬𝐚 𝐊𝐮𝐛𝐨" Sabi Ni manuel at Hinalikan Si Aicel. At biglang tumingin sakin.
iniwasan ko naman Ang Tingin ko sa kanila wala akong pake Kunh nakita nya akong lumuluha. Kasalanan nya To kung bakit ako nasasaktan ng sobra.
Punyetaaa Sobra na Yung pag tatalik nilang dalawa sa harapan Ko sobra na nasasaktan na ako Punyetang Pag Ibig na to.
"𝐚𝐫𝐞 𝐘𝐨𝐮 𝐬𝐮𝐫𝐞 𝐋𝐨𝐯𝐞?"Ngiting sabi Ni Aicel.
Ito na Buo na kami andito na kami Kahit Lahat Nakaupo Kahit nasasaktan parin ako kahit hindi pa kami bumalik sa dati.
Gustuhin man kita makasama Ngayong araw nato manuel alam kong Hindi Moko Gusto Makasama.
"𝐒𝐨 𝐚𝐧𝐨 𝐠𝐚𝐠𝐚𝐰𝐢𝐧 𝐧𝐚𝐭𝐢𝐧 𝐝𝐢𝐭𝐨?" tanong ni Jian.
"𝐄𝐭𝐨 𝐦𝐚𝐲 𝐭𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐦𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐬𝐢 𝐦𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐭𝐚𝐧𝐮𝐧𝐠𝐢𝐧 𝐤𝐨 𝐚𝐡 𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐤𝐢𝐤𝐢𝐞𝐥𝐚𝐦." masungit nasabi Ni Ynnah.
"𝐌𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐭𝐚𝐭𝐚𝐧𝐮𝐧𝐠𝐢𝐧 𝐦𝐚𝐧 𝐊𝐢𝐭𝐚 𝐃𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐝𝐚𝐥𝐚𝐰𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞 𝐦𝐨 𝐬𝐢𝐧𝐨 𝐬𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐢𝐥𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐏𝐢𝐩𝐢𝐥𝐢𝐢𝐧 𝐌𝐨 𝐋𝐞𝐠𝐚𝐥 𝐨 𝐤𝐚𝐛𝐢𝐭 𝐚𝐭 𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭?" Tanong ni Ynnah.
Nagulat Akong yun ang tanong Ni Ynnah. Anong klaseng tanong naman yan. i'm Sure Si Aicel ang pipiliin Ni Manuel kasi Si Aicel naman Ang mas importante sa kanya Si aicel ang nag Bigay Lahat Ng Gusto Ni manuel ng wala ko sa kanya.
Si aicel nag bigay lahat Ng meron sya Ng wala ako maibigay sa kanya. mas masakit sakin na si aicel ang Pipiliin nya. Lahat kasi Binigay Ni aicel ang mga gusto nya.
pag kababae lang ang Kuha sakin ni manuel. Akala Ko kasi mag tatagal kami Hanggang Dulo akala Ko Hanggang sa pantanda namin.
Nangako ka pasakin na sabi mo ako lang Yung babae Mo kahit sino man Ang Mga Ibang Dumating sa Buhay Mo.
Pero Nung dumating man sa buhay Mo si Aicel sya na Yung nag papaligaya sayo sya na Yung nag papasaya sayo. Sya nayung lagi nag aalaga sayo manuel.
Wala sasariling. Pinunasan ang Luha Ko wala akong pake kung Ano man nakita nila sakit. Napapagod na kasi ako Durog na durog na.
"𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐥𝐚𝐬𝐞𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐲𝐚𝐧 𝐘𝐧𝐧𝐚𝐡" malamig Kong saad.
"𝐃𝐢𝐛𝐚 𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐊𝐨 𝐰𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐤𝐢𝐤𝐢𝐚𝐥𝐚𝐦!" Galit nyang sabi.
"𝐀𝐥𝐚𝐦 𝐊𝐨𝐧𝐠 𝐇𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐚𝐤𝐨 𝐚𝐧𝐠 𝐏𝐢𝐩𝐢𝐥𝐢𝐢𝐧 𝐧𝐲𝐚 𝐎𝐨 𝐚𝐚𝐦𝐢𝐧𝐢𝐧 𝐊𝐨 𝐦𝐚𝐡𝐚𝐥 𝐊𝐨 𝐬𝐲𝐚 𝐊𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐦𝐚𝐧 𝐦𝐚𝐠 𝐁𝐮𝐥𝐚𝐠 𝐛𝐮𝐥𝐚𝐠𝐚𝐧 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐡𝐚𝐫𝐚𝐩𝐚𝐧 𝐍𝐢𝐥𝐚 𝐓𝐚𝐧𝐠𝐠𝐚𝐩 𝐊𝐨 𝐓𝐢𝐧𝐢𝐢𝐬 𝐤𝐨 𝐥𝐚𝐡𝐚𝐭 𝐍𝐠 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐧𝐚 𝐏𝐢𝐧𝐚𝐫𝐚𝐦𝐝𝐚𝐦 𝐧𝐲𝐚 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧. 𝐌𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐒𝐚 𝐥𝐚𝐡𝐚𝐭 𝐠𝐢𝐧𝐚𝐰𝐚 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐭𝐚𝐫𝐚𝐧𝐭𝐚𝐝𝐮𝐡𝐚𝐧 𝐓𝐢𝐧𝐢𝐢𝐬 𝐊𝐨 𝐲𝐨𝐧. 𝐊𝐚𝐬𝐢 𝐭𝐚𝐤𝐨𝐭 𝐚𝐤𝐨 𝐭𝐚𝐤𝐨𝐭 𝐚𝐤𝐨 𝐦𝐚𝐢𝐰𝐚𝐧 𝐌𝐨 𝐤𝐚𝐡𝐢𝐭 𝐩𝐚𝐮𝐥𝐢𝐭 𝐔𝐥𝐢𝐭 𝐌𝐨 𝐧𝐚 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐯 𝐒𝐢𝐧𝐚𝐬𝐚𝐤𝐭𝐚𝐧 𝐥𝐚𝐡𝐚𝐭 𝐥𝐚𝐡𝐚𝐭 𝐓𝐢𝐧𝐢𝐢𝐬 𝐊𝐨!" Galit Kong sabi at Umiyak ako ng Umiyak.
Bakit Totoo naman diba Totoo naman Tiniis Ko lahat lahat koyun kasi Mahal Ko si manuel Mahal na mahal.
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Historia CortaSi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...