"𝐥𝐨𝐯𝐞!?" Sabi Ni Aicel Ng Nakatulala parin sakin Si manuel.
"𝐋𝐨𝐯𝐞" paulit ulit ng tawag Ni aicel. Alam kong nakatulala lang sya sakin kahit Hindi ako makatingin sa kanya.
"𝐔𝐲 𝐋𝐨𝐯𝐞" Tapik namang ni Aicel.
"𝐀𝐡" yan lang ang sagot Ni Manuel.
Wala sasarili Kung di Tumingin nalang sa kaniya Alam Kong ito na Yung araw na Nararamdam na nya akong nasasaktan.
"𝐇𝐢 𝐌𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥" ngiti Kong sabi At Tumingin ako sa kanya kahit Pilit komg wag Umiyak.
Napapagod na akong umiyak sa tuwing nakikita ko sila.
"𝐨𝐡 𝐦𝐚𝐧𝐮𝐞𝐥 𝐖𝐡𝐚𝐭 𝐀𝐫𝐞 𝐘𝐨𝐮 𝐝𝐨𝐢𝐧𝐠?" malamig na saad Ni Ynnah
alam Kong galit. Galit si Ynnah Kay Manuel dahil sa mga ginagawa nyang katarantaduhan sakin.
"𝐚𝐡 𝐎𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐊𝐚𝐬𝐢 𝐚𝐧𝐨 𝐌𝐨𝐧𝐭𝐡𝐬𝐚𝐫𝐫𝐲 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐍𝐠 𝐆𝐢𝐫𝐥𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝 𝐤𝐨" sabi Nya At muling tumingin sakin at Iniwasan ko.
Nasasaktan na ako nasasaktan ako sa narinig ko mula sa bibig ni manuel. Alam Kong masaya Silang nag eenjoy ngayong araw Ng monthsarry nila.
Masakit man kasi Isipin ma umabot na silang Araw Ng monthsarry Nila. kahit ako Sa tuwing anniversarry namin wala Hindi naging masaya Inenjoy Ko nalang sarili ko na ako nalang.
Wala sasarili na. mag salita At pinunasan Aking mga luha Kahit man Punasan Ko pa pilit paring Tumutulo.
"𝐀𝐡 𝐆𝐚𝐧𝐮𝐧 𝐛𝐚 𝐡𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐌𝐨𝐧𝐭𝐡𝐬𝐚𝐫𝐫𝐲 𝐬𝐚 𝐢𝐧𝐲𝐨 𝐦𝐮𝐤𝐡𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐠 𝐞𝐞𝐧𝐣𝐨𝐲 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐠𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐠𝐚𝐛𝐢 𝐚𝐡." Galit Ko sabi Hindi naman masyadong mataas ang boses ko.
"𝐓𝐡𝐚𝐧𝐤 𝐲𝐨𝐮 𝐌𝐚𝐫𝐢𝐚𝐧𝐞" maarteng Pasasalamat Ni Aicel.
"𝐍𝐠𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐆𝐮𝐲𝐬 𝐆𝐢𝐫𝐥 𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝𝐬 𝐤𝐨" ngumiting sabi Ni Manuel.
Hindi pa alam Nila Jian at Geanwell na may Kabit Si manuel. Napansin Ko napa kamot noo naman Si Geanwell.
alam Kong ayaw Ni Geanwell Ng Ganun ang ginagawa Ni Manuel Sakin. nasasaktan na ako Ng Sobra.
kahit ano man ang Ginagawa Ni Manuel Sa katarantaduhan nya Tiniis Ko lahat Yon.
Kasi mahal Ko Mahal Na mahal Ko si manuel. kahit pa ulit Ulit pa naman Nilang sabihin na dapat Kong Palayain sa Manuel Pero Di Ko magawa kasi mahal Ko sya Mahal na Mahal pa sasarili Ko.
kahit napapagod na aki nahihirapan na ako Pinag lalaban Ko parin sya Ayaw Ko pang Maiwan ako. Kahit Puro Sakit na ang Pinaparamdam nya sakin.
Pero ito na siguro Yung panahon na Pag Kinuha Na ako Ni Kuya O sumama sa kanya na Kung saan sya Pumunta Siguro Ito na talaga Na handa akong palayain sya.
MANUEL ISA NALANG PAPALAYAIN NA KITA!!.
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Truyện NgắnSi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...