sa Tuwing nakikita Ko sila gustong Gusto Ko itakwil Ang babae nya dahil sobra na sobra na mga pinaparamdan nila sakin pagod na pagod na ako.
punyetang pag mamahal na to!
"𝐌𝐚'𝐚𝐦 𝐀𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐧𝐚 𝐩𝐨 𝐭𝐚𝐲𝐨?" Napatigil naman ako sa pag-iisip at pag Iiyak kusang pumapatak ang aking mga Luha ang marinig Ko mga salita ni manong mula sa labi nya.
Alam Kong Bukas pa ang Flight Namin Gusto Ko ngayon na ako Umalis sa bahay ko gusto Ko wala na akong makitang aninong meron man sa bahay ko.
Ang sakit lang na Ganun Yung narinig ko? gusto Ko sya Sigawan. Matagal Ko nang Gustong Gawin To sa Kanila.
Nang Hihina akong papasok sa bahay Nila Jade, Yannah at Mae Wala akong pake kung makita man Nila akong nasasaktan o nahihirapan na matagal na nilang alam na pagod na ako dahil sa mga ginawang karatantaduhan Ni Manuel.
pumasok ako sa bahay nila Ng Umiiyak at Binubuhos lahaat Ng Luha Ko na dapat Kong Ubusin.
Wala na akong Nararamdaman Kung di Puro sakit at Pabigat-bigat nalang sa parikaramdam ko. ang Sakit na.
"𝐎𝐡 𝐀𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐧𝐠𝐲𝐚𝐫𝐢?" nag aalalang sabi Ni Jade
"𝐨𝐤 𝐤𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠?" Nag aalalang sabi Rin Ni Mae?
"𝐩𝐚𝐚𝐧𝐨 𝐦𝐚𝐠𝐢𝐠𝐢𝐧𝐠 𝐎𝐤 𝐲𝐚𝐧 𝐚𝐛𝐞𝐫 𝐓𝐢𝐠𝐧𝐚𝐧 𝐍𝐲𝐨 𝐧𝐠𝐚 𝐨𝐡 𝐌𝐮𝐤𝐡𝐚𝐧𝐠 𝐌𝐚𝐠 𝐚𝐚𝐰𝐚𝐲 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐬𝐢𝐥𝐚 𝐍𝐠 𝐚𝐬𝐚𝐰𝐚 𝐧𝐲𝐚" masungit na Sabi Ni Ynnah.
Hindi Hindi kami nag away ng asawa ko. Nasaktan ako Dahil paulit Ulit nalang at Nakikita Yung mga Ginagawa nila. Araw araw nalang akong Umiiyak. Araw araw nalang akong nasasaktan. durog na durog na ako. Punas kong pinupunasan Ang aking Luha gamit ang aking kamay. kusang Patuloy na Tumutulo.
Lumapit sakin sila Ynnah, Mae, at Jade upang Yakapin Ako Ng mahigpit.
Sa tuwing Nalulungkot ako Nakikita Ko silang nasasaktan At lagi nila AkonG niyayakap Sa tuwing Umiiyak ako.
ayaw ko na ayaw Ko ng umiyak napapagod na ako Pero Eto na bago ako umalis Hinding Hindi na ako Iiyak pangako ko na sasarili Ko yan. Bago ako mag salita Huminga ako Ng malalim.
"𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐤𝐨 𝐧𝐚 𝐬𝐚 𝐤𝐰𝐚𝐫𝐭𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐦𝐢𝐬𝐦𝐨 𝐬𝐢𝐥𝐚 𝐧𝐚𝐠 𝐭𝐚𝐭𝐚𝐥𝐢𝐤" Umiiyak Na sabi Ko Habang Nahihirapan Huminga.
"𝐒𝐢𝐧𝐚𝐬𝐚𝐛𝐢 𝐊𝐨 𝐧𝐚 𝐧𝐠𝐚 𝐛𝐚 𝐞𝐡 𝐧𝐚𝐢𝐢𝐧𝐢𝐬 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞𝐧𝐠 𝐘𝐨𝐧" Galit nasabi Ni Ynnah Medjo Hindj naman mataas Nag Boses
"𝐊𝐮𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐝𝐮𝐨𝐧 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐬𝐚 𝐛𝐚𝐤𝐚 𝐬𝐚𝐤𝐚𝐥𝐢𝐧𝐠 𝐌𝐚 𝐢𝐭𝐚𝐤𝐰𝐢𝐥 𝐊𝐨 𝐧𝐚𝐲𝐮𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞𝐧𝐠 𝐘𝐨𝐧" Inis na sabi Ni Jade
"𝐀𝐲 𝐧𝐚𝐤𝐨 𝐛𝐰𝐢𝐬𝐞𝐭 𝐭𝐚𝐥𝐚𝐠𝐚𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐞𝐧𝐠 𝐲𝐚𝐧" lumapit sakin Si Mae "𝐃𝐢𝐭𝐨 𝐤𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐎𝐤 𝐚𝐡 𝐁𝐮𝐤𝐚𝐬 𝐀𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐭𝐚𝐲𝐨 𝐎𝐤? malungkot nasabi Ni Mae
"𝐀𝐥𝐚𝐦 𝐦𝐨 𝐦𝐚𝐫𝐢𝐚𝐧𝐞 𝐦𝐚𝐬 𝐦𝐚𝐛𝐮𝐭𝐢 𝐦𝐚𝐠 𝐩𝐚𝐡𝐢𝐧𝐠𝐚 𝐤𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐓𝐢𝐠𝐧𝐚𝐧 𝐌𝐨 𝐎𝐡 𝐏𝐚𝐠𝐨𝐝 𝐧𝐚 𝐩𝐚𝐠𝐨𝐝 𝐤𝐚𝐧𝐚" malungkot na sabi ni Ynnah.
Tama sila Dapat Muna akong mapahinga. Umakyat Muna ako sa kwarto Kung saan Kong tinulugan Kahapon.
Hanghihina akong humiga sa kama at patuloy na umiiyak nakahawak.ako sa dibdib. ang sakit Ang sakit Lang Na ganun nanaman Yung Ginagawa nila.
Hindi Ba nararamdam ni manuel ang nararamdaman Ko sobra na Sobra na Yung Pinaparamdam nila sakin ang sakit sakit na Gusto Gusto ka mawala sa mundong To na papagod na ako.
YOU ARE READING
With You Through Night And Day
Kısa HikayeSi Josephine Marie Catud ay Isang Babaeng Pinalaki Nh maayos At Meron Syang kapatid na Natitira Ngunit May Mga Pamilya Syang Iniwan Dahil sa mga Sakit na nag dadala sa kanila. Isa Rin syang mapag mahal sa Sa Pamilya at Relationship Sweet naman Syang...