Chương 22: Giải cứu thế giới nhân.

5.9K 640 58
                                    

Harmonie ở nhà bà Porlyusica để chữa trị, nó có thể cười nhưng lại chẳng thật lòng chút nào. Nó cứ thất thần nhìn mây nhìn trời suốt, và cũng chẳng nói lời nào nếu không ai hỏi tới. Natsu, Gray, Happy, Erza và Mirajane thường đến trò chuyện cùng Harmonie lắm, đôi lúc họ sẽ nhận được một nụ cười, nhưng cái nụ cười ấy trống rỗng đến lạ. Đến nỗi khiến trái tim họ quặn thắt.

Natsu nhớ một Harmonie hay cãi nhau với cậu. Happy nhớ một Harmonie hay dùng đá chọi cậu. Gray nhớ một Harmonie hay gây chuyện khắp nơi. Erza nhớ một Harmonie ngỗ nghịch hay đi chọc phá. Mirajane nhớ một Harmonie luôn tạo bất ngờ.

Họ mong muốn Harmonie có thể trở về ngày trước, nhìn nó như thế họ chẳng vui vẻ một tẹo nào.

Bà Porlyusica đang tìm mọi cách để giúp đỡ Harmonie có lại cảm xúc. Vì đây là một thế giới chứa đầy ma thuật nên những chuyện như thế này được quy vào một mức độ rất rất khó, chứ chẳng phải là không có khả năng.

Harmonie đã tự làm việc đó, bởi nó là Thạch Long.

Và urghh–––

Long Lực.

Harmonie vẫn đang trong quá trình hồi phục, nó chẳng biểu lộ nhiều cảm xúc nhưng nó đang dần mong muốn thứ gì đó. Lúc nó nói ra, ai cũng bất ngờ nhưng cũng không quá khó hiểu khi nó có mong muốn như thế. Họ hiểu rõ Harmonie, và họ cảm thấy mừng vì cuối cùng Harmonie cũng có dấu hiệu tốt lên.

"Em muốn gặp Laxus."

Mirajane nhanh chóng gửi thư ma thuật đến chỗ Laxus nhưng lại bị anh ấy từ chối. Có lẽ là do anh ấy đã quá ngán ngẩm với mớ thư bảo trở về của hội trưởng nên liền quy đồng lá thư ấy vào chung một nhóm, và anh ấy sẽ không biết được Harmonie đã trở về và nó mong mỏi được gặp lại ảnh. Laxus đã bỏ lỡ một lần, và giờ là lần thứ hai anh ấy lỡ mất Harmonie. Anh ấy sẽ không ngờ tới tình trạng hiện tại của Harmonie, cũng sẽ không ngờ tới chuyện như thế này.

Harmonie ngồi cạnh khung cửa sổ, trườn trên đó là Halzion đang nói đủ thứ chuyện trên đời. Nó giờ chỉ còn lại một mắt, tầm nhìn bị hạn hẹp đáng kể nên bà Porlyusica đã đề nghĩ cấy mắt nhân tạo vào. Cần phải có thời gian để hoàn thành, và giờ thì nó vẫn đang bịt kín mắt phải. Ba tháng trôi qua và tình trạng của Harmonie khá khả quan. Tất nhiên là do thuốc của bà Porlyusica, nhưng có lẽ là uống nhiều nên Harmonie lắm lúc sẽ tự dưng lăn đùng ra ngủ khiến người khác cứ tưởng con nhóc ngất.

"Halzion, nói nhiều mau chết."

Cái tư tưởng ấy ở đâu ra vậy?

"Ngươi coi lại ngươi kìa?"

"Vẫn đẹp trai ngời ngời nha." Nó nói, "Đẹp trai tốt bụng từ nhỏ mà."

"Chứ đứa nào hôm qua đang ăn rồi lăn ra ngủ giữa bàn?"

"Giờ kêu chiến đấu thử xem, không đánh chết cha thằng nào bước vào đây sao?" Nó nhếch mép, "Đừng có coi thường pháp sư cấp S nha em yêu."

Halzion khinh bỉ nhìn Harmonie.

Tình trạng rất khả quan, bà Porlyusica đứng bên ngoài nhẹ lòng, nó đã biết châm chọc người khác tức là thuốc của bà có tác dụng. Bởi vì Harmonie là Thạch Long, cho nên theo thời gian nó cũng sẽ hấp thu được hoàn toàn trái tim đá mà trở lại bình thường, nhưng khoảng thời gian ấy rất lâu và hiện tại bà chỉ đang đẩy nhanh quá trình mà thôi. Harmonie vẫn rất mạnh, và nó luôn khiến người ta sang chấn tâm lí.

Không lâu sau, nó ngủ gục ở khung cửa sổ.

Natsu Dragneel vốn định đến thăm Harmonie sau nhiệm vụ, theo sau cậu là thành viên mới Lucy Hearthfilia. Nhưng ngay khi nhìn thấy Harmonie ngủ liền thôi đến làm phiền, cậu chỉ cười và bảo lần sau. Còn cô nàng Lucy, cổ nhìn Harmonie mãi, rồi sau đó chợt nhận ra,

"Là Harmonie!"

"Gì thế Lucy?"

"Là Harmonie lúc nhỏ hay đến nhà tôi, em ấy–––"

"Suỵt!" Happy bay tới, "Harmonie chỉ là đang trị thương mà thôi, Luxubu."

"Đang trị thương?"

Natsu vỗ vai Lucy, chép miệng, "Sau này kể cho cậu sau, giờ thì rời đi trước khi bị bà Porlyusica đuổi đánh nào."

Ánh mắt cậu vẫn luyến tiếc đặt lên người Harmonie. Hầu như vài lần trước cậu đến, nó cũng đều đang ngủ mê.

"Chóng khỏe lại nha, Harmonie."

Bà Porlyusica vốn định mang Harmonie về giường, nhưng rồi người đứng ngoài khung cửa sổ khiến bà phải giật mình cả kinh.

"Tôi đến để giải cứu thế giới đây."

. . .

25.8.2020

[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ