Chương 104: Ngày thi thứ hai.

1.4K 218 5
                                    

Đại Hội Ma Thuật ngày thứ hai, bầu trời Fiore trong xanh mát mẻ, những cánh bồ câu bay lượn trong không trung hòa với sự náo nhiệt chốn kinh đô sầm uất tấp nập, nhất là vào dịp này mỗi năm khiến người ta cảm thấy bồn chồn háo hức không thôi. Hàng ngàn con người tụ hội lại nơi Crocrus để tận mắt chứng kiến những trận đấu mãn nhãn giữa các bang hội khác nhau, nhằm chọn ra Hội pháp sư mạnh nhất vương quốc.

Bảy năm ròng, Sabertooth vẫn luôn chễm chệ đứng ở vị trí đầu tiên, nhưng hiện tại, ai cũng đang tự hỏi, liệu rằng năm nay sẽ có một kết quả khác chăng? Fairy Tail đã trở lại và mở màn với một chiến thắng áp đảo, một chiến thắng tuyệt đối mà bất cứ ai cũng phải khiếp đảm. Mặc dù trôi qua chưa đầy hai mươi bốn giờ, nhưng những lời đồn thổi về chiến thắng ấy đã vang vọng đi khắp nơi, số lượng người theo dõi Đại Hội Ma Thuật phút chốc tăng lên một lượng đáng kể.

Harmonie đi chính giữa Natsu và Gray, cùng nhau tiến về phía cả đội Fairy Tail B trên khán đài. Có một điều kì lạ là, rõ ràng con nhỏ đã chấp nhận cấy ghép mắt nhân tạo cũng như đã thành công trong để có thể nhìn được bằng cả hai mắt, nhưng từ dạo gặp nó tới nay, chưa ai thấy nó tháo dải băng bên mắt phải ra cả. Chắc là còn uẩn khúc gì đó.

"Lucy, chị Erza, em tới kịp chứ?" Harmonie hỏi, kể ra cũng đau lòng thật, nó có vẻ trưởng thành hơn rất nhiều, dù vẫn là cái bộ dáng cà lơ phất lơ như ngày nào, nhưng đáy mắt con nhóc đã thôi gợn sóng.

"Chỉ mới bắt đầu thôi, giới thiệu tên khách mời ấy." Lucy đáp, nói rồi, cô nàng chỉ tay về hàng ghế ban giám khảo,

"Kìa, anh chàng phóng viên tóc vàng Jason."

Natsu gãi cằm, "Trông quen quen."

Lúc này đây, Gray và Erza chợt nhớ ra điều gì đó, đồng loạt rơi vào trầm tư. Phải mất hơn ba mươi giây sau, cậu đầu băng mới mở miệng:

"Quen là phải, mà quen nhất chắc là Harmonie ấy."

Harmonie: "..." Tui đã gây chuyện gì sao?

"Có chuyện gì đã xảy ra hả?" Lucy ngơ ngác.

Natsu chợt nhớ ra điều gì đó,

"Phải rồi ha, hồi đó tụi tui gặp ổng rồi á!"

Rồi cậu chàng chỉ ngay Harmonie, cố gắng nhịn cười mà kể cho nữ Tinh Linh Ma Đạo Sĩ nghe chuyện quá khứ giữa mấy người bọn họ,

"Hồi đó á, ổng có lại hội mình phỏng vấn một lần, rồi con nhỏ đầu đá này nè, nó làm cái gì không biết nữa mà tụt quần người ta xuống ngay giữa nhà hội luôn mới ghê chứ!"

Harmonie lúc này mới nhớ ra, cười khà khà, "Phải rồi, cái ông mặc quần đùi trái dâu!"

Không chỉ vậy, mà tấm hình phóng viên Jason với quả quần đùi hồng tràn ngập dâu tây hồi ấy còn được đẩy lên tận trang nhất. Hình như từ đó về sau Jason không dám bén mảng tới hội Fairy Tail để phỏng vấn nữa thì phải.

Lucy Heartfilia: "..." Quậy dữ.

Ở khán đài cổ vũ bên kia, Happy cùng tất cả mọi người với Jason hình như đã nhận ra nhau rồi, trông mặt mày cậu ta tái mét kia kìa. Thề đấy, cho tiền chắc cậu chàng cũng không trở lại chỗ đó lần thứ hai đâu, không bao giờ!

Ngay sau đó, màn hình lacrima hiển thị số điểm cũng như xếp hạng của tất cả các đội trước khi chính thức bước vào vòng tranh tài của ngày hôm nay. Chà, nhìn kìa, Fairy Tail cũng đâu tới nỗi thảm hại lắm ha. 

Sabertooth đứng đầu với trọn vẹn 20 điểm.

Lamia Scale cũng vinh dự đứng thứ hai với 16 điểm trong tay.

Hạng ba là Blue Pegasus với 14 điểm.

Ở vị trí thứ tư là đội Fairy Tail A, 10 điểm với chiến thắng không thể nào thuyết phục hơn của Harmonie vào ngày đầu tiên. Raven Tail thấp hơn một hạng - 8 điểm, có lẽ bọn chúng cay cú lắm thì phải.

Tiếp theo đó lần lượt là Mermaid Heel với 6 điểm, Quatro Ceberus 4 điểm và chót bảng là tiết mục lên voi xuống chó của đội B Fairy Tail, chỉ với 1 điểm trong tay.

Gajeel Redfox lặng lẽ giơ ngón giữa với Harmonie.

Laxus Dreyar: "..." À.

Sau đó, ban tổ chức nói về thể lệ vòng tranh tài ngày hôm nay - Chariot, hay Chiến Xa. Thành viên tham gia thi đấu phải chạy đua trên một đoàn tàu di chuyển khắp kinh đô Crocus, đoàn tàu ấy di chuyển không ngừng và các ma đạo sĩ hoặc chạy hết tốc lực, hoặc đánh hạ nhau để giành vị trí dẫn đầu và đảm bảo không bị rớt khỏi chiến xa. Đội nào về đích đầu tiên sẽ đem về 10 điểm, lần lượt cho đến đội về chót - không có điểm nào.

"Trời ơi! Nếu biết là chiến xa thì sao Natsu lại ra thi đấu kia chứ?" Lucy ngán ngẩm, nhìn cậu đầu lửa tái mét mặt mày là biết khổ sở cỡ nào. 

Erza nhắm mắt tịnh tâm, chỉ thiếu khúc nhạc thiền để bình tĩnh nữa thôi, "Không có chịu nghe đâu, xưa giờ cậu ta nổi tiếng cứng đầu rồi còn gì."

"Đường nào mà về nhất nữa chứ, bên đội B cử tên đầu sắt kia kìa!" Gray ba phần bất lực, bảy phần cũng bất lực nốt.

"Tôi biết đường gì rồi." Harmonie lên tiếng, nhìn cái đống xe đó thôi mà nó muốn ói tới nơi rồi, huống hồ là được trải nghiệm như hai thằng bạn bê tông cốt thép của nó. Sát Long Nhân càng mạnh, chứng say tàu xe càng nặng. Ngay cả Laxus cũng chả khá hơn tẹo nào.

Gray Fullbuster nhìn sang nó, khó hiểu,

"Đường gì?"

"Đường thương đau đầy ải nhân gian, ai chưa qua chưa phải là người."

. . .

Note:

Tui viết lẹ lẹ để còn tới mấy trận đấu nữa, tui nghĩ là sẽ dui lắm hehe

4.1.2023


[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ