Chương 28: Mặt trăng tím.

4.5K 573 12
                                    

Ngôi làng đã trở về nguyên vẹn, hệt như cái lúc nó chưa bị tàn phá. Điều đó khiến nhóm Natsu hết sức ngạc nhiên, cậu ta còn đập đập vài cái để kiểm chứng đấy là sự thật. Harmonie đứng trước ông trưởng làng đang hóa quái thú ở trên đảo Galuna, nó khịt mũi vài cái, sau đó chỉ thấy nó cong môi cười không nói gì thêm. Với cả, theo như lời Lyon thì ba năm bọn họ ở trên đảo thực hiện kế hoạch thì dân làng chưa một lần đến chỗ đó, đúng hơn là chưa từng đến gần đền thờ để ngăn chặn việc làm của họ.

Harmonie tỏ vẻ, nó có thính giác nhạy, và có cả cái não nữa. Vậy nên nó đã lờ mờ đoán ra được điều mà dân làng đang che giấu trong lời của Lyon là gì.

"Phá hủy mặt trăng thì dễ thôi ý mà!" Harmonie nói khi nó nhận thấy sự tức giận từ trưởng làng đối với họ vì chưa phá hủy mặt trăng, "Nhưng tôi cần làm sáng tỏ mọi chuyện trước."

"Có thể cho gọi tất cả dân làng đến được hay không, trưởng làng?"

Trưởng làng có vẻ không tin Harmonie có thể làm được khi nhìn thấy nó chỉ đơn giản là một đứa trẻ, tuy nhiên thái độ nghiêm túc ấy của nó khiến ông phải bất giác mà đặt hết thảy sự tin tưởng vào nó. Ông cho triệu tập tất cả dân làng đến để làm sáng tỏ sự thật trong lời nói của Harmonie. Từ đầu tới cuối, mấy người phá luật Natsu, Gray, Happy và Lucy chỉ lặng im ở một chỗ nhìn tác phong làm việc của nữ pháp sư cấp S nhỏ tuổi.

Dù lắm lúc nó hơi điên điên khùng khùng, lắm lúc nó hâm hâm dở dở, lắm lúc nó như tâm thần trốn trại nhưng khi nghiêm túc, Harmonie thật sự là một ma đạo sĩ tài giỏi, từ sức mạnh cho đến trí thông minh.

"Theo tôi biết, mọi người sẽ biến thành hình dạng này khi mặt trăng tím xuất hiện, có đúng hay không?" Harmonie hỏi, cái chất giọng nghiêm túc vang vọng một khoảng, đủ để tất cả mọi người đều nghe thấy rõ.

"Vâng, chúng tôi mang hình dạng này khi mặt trăng đến." Trưởng làng đáp.

"Chuyện này xảy ra từ ba năm về trước, tôi nói đúng chứ?" Nó nghía qua một lần trước khi có đủ luận điểm để đưa ra kết luận một cách chính xác nhất có thể.

"Vâng...?"

"Cũng khá lâu rồi."

"Lâu hơn ba năm."

Harmonie nhắm mắt lại một hồi, thở ra một hơi nặng nề, "Nhưng ba năm nay, ánh sáng của mặt trăng cứ mỗi đêm lại chiếu xuống hòn đảo này, mọi người chắc hẳn cũng đã nhìn thấy ánh sáng đó rồi chứ?"

"Ánh trăng tím mỗi đêm đều chiếu xuống, nhưng lại không cử người đi điều tra, tại sao vậy?" Ánh mắt Harmonie trở nên sắc bén hơn bao giờ hết, nó đang dần đi đến câu nói quyết định, đang dần đi đến vấn đề mấu chốt mà nó đã ngờ ngợ đoán ra trước đó.

Trưởng làng ấp úng, "Thật ra thì làng tôi có phong tục không được đến gần ngôi đền đó–––"

Lúc này, Lucy mới ngạc nhiên thốt lên, "Nhưng cháu nghĩ, đây đâu phải là lúc thích hợp để mọi người tuân theo di huấn đó đâu!?"

"...Vô số người đã hi sinh, và nhiều hội cũng đã treo giải thưởng lớn để phá hủy lời nguyền đó–––"

Harmonie trầm giọng, "Tôi nghĩ mọi người nên nói sự thật đi chứ? Đưa ra ủy thác bảo chúng tôi giúp đỡ nhưng lại không chịu hợp tác nói ra chân tướng thì cũng chẳng hoàn thành được đâu."

"Chúng tôi cũng không biết," Trưởng làng nói, "Thật ra chúng tôi đã cố găng tiếp cận ngôi đền đó, mặc dù không quen nhưng ai trong chúng tôi cũng đã cầm vũ khí lên và sẵn sàng chiến đấu. Nhưng chúng tôi không thể đến gần ngôi đền đó được, dù chúng tôi đã đi đúng đường."

"Ý ông là sao...." Lucy cả kinh, "Mọi người không thể đến gần ngôi đền....?"

"Dù chúng ta vẫn đến đó bình thường?" Natsu nói.

"Tôi nghĩ mọi người không tin chúng tôi nên không nói ra điều đó...."

"Chúng tôi đã thử nhiều lần nhưng không ai đến được ngôi đền."

Harmonie nhướng mày, mỉm cười đắc ý rồi nhảy lên chỗ cao nhất chỗ này cùng Halzion dưới sự ngạc nhiên của tất cả mọi người.

"Phá hủy mặt trăng nào, Halzion."

Halzion nghe thấy, ngay lập tức đã biến lớn một cách đáng kinh ngạc và rồi nó thẳng đuột ra nhưng một mũi tên khổng lồ.

"Gray, tạo dùm tôi một cái cung tên lớn thật lớn." Harmonie nói, và một lát sau nó nhận được thứ mình muốn từ băng tạo ma đạo sĩ tài năng ấy.

Harmonie trụ chân dưới đất, trômg có vẻ khó khăn nhưng thật chất là rất dễ dàng để điều khiển mấy thứ khổng lồ như thế. Nó kéo dây, bắn Halzion lên phía mặt trăng dưới vẻ mặt không tin được của toàn thể những người có mặt tại đây.

"Dẩy lên nào, Halzion!!!"

'Rắc'

Mặt trăng có dấu hiệu nứt ra trước đòn tấn công từ Halzion và sự hỗ trợ của Harmonie.

Gray: "!!!!"

Natsu: "!!!!"

Lucy: "!!!!"

Happy: "!!!!"

Harmonie: "...." Thượng lộ bình an!

Halzion: "...." Hạ lộ bò càng:)

. . .

26.8.2020

[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ