Chương 11: Quái lạ.

5.6K 709 47
                                    

Đến nơi, Harmonie mắt cá chết nhìn cái khung cảnh họp thường kì quen thuộc. Được rồi, còn bị mấy hội trưởng kéo đi tám chuyện trên trời dưới đất, than vãn về các hội viên, về công việc trong tháng ngày vừa rồi, tất tần tật mọi thứ. Nó biết mà, nhưng vì một tương lai quan hệ rộng, nó đành chịu.

Quan hệ rộng có rất nhiều cái lợi, tỉ như nhờ vả chuyện gì đó, đôi lúc sẽ giúp lại người ta. Nói chung là cực kì cực kì có lợi.

"Harmonie, được tham gia kì thi thăng cấp rồi đấy nhé!" Hôii trưởng Blue Pegasus xoa đầu nó, híp mắt cười.

"Cháu muốn đi về----"

Đề thi năm nay không quá khó, nhưng cũng chẳng dễ xơi. Vì được tổ chức vào dịp họp thường kì nên sẽ có những ma đạo sĩ của các công hội khác tham gia cùng. Mỗi người bị truyền tống tới một cửa khác nhau, qua được cửa ải đó sẽ đến cửa ải thứ hai và thứ ba. Vượt qua đủ ba cửa, người đó sẽ chính thức trở thành ma đạo sĩ cấp S của hội Fairy Tail, và cũng đủ điều kiện lên cấp S ở các hội khác.

Cửa ải thứ nhất, chính là thử thách trí thông minh. Mỗi người bắt buộc phải tìm ra cách mở cửa. Cánh cửa bằng đá hút ma lực, chạm vào một chốc liền cạn kiệt nguồn chứa. Ở gần đó cũng sẽ không hấp thụ được etherion, khá khó khăn cho các ma đạo sĩ. Bởi cánh cửa nặng mười mấy tấn, chạm nhẹ chẳng mở ra được, lại hút ma lực, phá hủy cũng chẳng thành.

Harmonie hú cánh cửa một cái, đồ ăn trước mặt nhưng lại không ăn được, nên nói gì đây?

"Hú hù hú hu hù hu, hu hù hú hù, hú hu hù hú hu----"

Makarov Dreyar: "..." Đó là một thứ ngôn ngữ người ngoài hành tinh---

Các hội trưởng: "..." :)

Bỗng từ dưới đất trồi lên mấy con quái vật, chúng nhấc bổng Harmonie lên cao. Thôi được rồi, gần giống với phương tiện di chuyển nên mặt nó táo bón hẳn ra, tái xanh không còn miếng sức sống nào. Harmonie cố gắng vươn tới cảnh cửa nhưng khá khó khăn, sau đó----

"Thạch Long Xông Kích!!"

Cả một vùng bị oanh tạc, cánh cửa cùng những manh mối để mở cửa đều trở về với cát bụi. Harmonie ngồi xếp bằng tại đó, nhặt mấy viên đá lên rồi gặm từ từ, chờ đợi thông báo qua cửa ải thứ nhất. Cana nhờ trí thông minh đã qua được, Mirajane cũng tương tự. Lẻ tẻ bên những hội khác cũng có vài người tìm ra mấu chốt vấn đề, chỉ có Harmonie là thẳng tay phá tan tành cánh cửa tưởng chừng như là không thể.

Phá hoại là sở trường.

Thế mới nói, đưa thạch quái trước mặt thạch long thì quá dễ dàng rồi.

Cửa ải thứ hai và cửa ải thứ ba gộp chung, đó chính là tìm đường ra khỏi khu rừng đầy quái vật. Tất nhiên là sẽ có giết quái, bởi nó đầy rẫy ở khắp nơi. Nói về giá trị vũ lực, Mirajane và Harmonie chắc chắn ăn được. Còn Cana, có lẽ chị ấy chưa thành thạo ma pháp nên gặp khó khăn trong vấn đề này.

Xét về một phương diện nào đó, năm nay là năm lên đời của Harmonie.

Nó càn quét hết khu rừng tạo hình, cây cối đều không chừa lại. Quái vật chất thành đống, đứa trẻ với mái tóc bàng bạc tung bay trong gió, quần áo rách bươm, tuy nhiên ánh mắt màu lục lại lóe sáng, sắc bén đến lạ.

À, không đâu không đâu.

Harmonie ngồi giữa một đống quái vật trong khu rừng, đôi mắt màu ngọc lục bảo có vẻ là muốn buồn ngủ, quần áo nguyên vẹn không dính bùn đất hay bị rách rưới, y hệt bộ dáng ban đầu. Mái tóc màu hun khói búi hờ sau gáy, vài sợi rũ xuống lưng xuống vai nó. Trông không giống đang gặp hiểm nguy một chút nào.

"Để tao nói cho mà nghe, bây làm quái vật đúng không? Thế định làm gì?"

Đám quái vật nhìn nhau, lắc đầu bảo không biết.

"Đấy, thứ ngu ngục." Harmonie tặc lưỡi, "Tao đến đây tham dự kì thi thăng cấp, chứng tỏ tao có đủ năng lực để hạ gục tụi mày. Giờ sao, có muốn chết không?"

Chúng nó lắc đầu nguầy nguậy, ánh mắt ngập nước chọc người thương xót nhìn Harmonie.

"Tao là một ngưòi đờn ông hiền lành chất phác, thương yêu động vật nhà cửa, quý mến hàng xóm láng giềng, và đặc biệt---"

"---Tao không bao giờ phá hoại."

Quái vật: "..." Có gì đó sai sai.

"Cho nên, tao sẽ không làm hại chúng mày, nếu chúng mày đồng ý cho tao qua kì thi này."

Đám quái vật liếc mắt nhìn nhau, gật đầu đồng tình. Chúng nó để Harmonie lên lưng, dẫn cô ra khỏi khi rừng một cách nguyên vẹn. Không một vết trầy xước, không một chút xây xác. Trước khi quay đầu vào rừng sâu, chúng nó còn dập đầu với con nhóc ranh ma kia vài phát như biết ơn.

Makarov Dreyar cùng các hội trưởng hội khắc lắc đầu ngán ngẩm, quả nhiên là Harmonie quan hệ rộng. Từ con người đến quái vật, không ai là không bị nó thuyết phục.

Harmonie cảm giác, mình giống như truyền nhân Uzumaki Naruto, có thông não chi thuật tuyệt đối.

Cuối cùng, kết thúc kì thi,

"Mirajane Strauss của Fairy Tail, với sức mạnh của mình, chính thức trở thành ma đạo sĩ cấp S."

"Bacchus của Quatro Ceberus, được thăng cấp ma đạo sĩ cấp S!"

"Harmonie của Fairy Tail, bằng một cách nào đó đã qua được đồng loạt ba cửa ải, chính thức trở thành ma đạo sĩ cấp S!"

Harmonie chống hông cười ha hả.

Còn Cana, tuy chị ấy không đậu, nhưng có lẽ chị ấy đã rút kinh nghiệm được rồi. Mặc dù buồn bã, chị ấy vẫn không thể hiện ra mặt. Cố lên thôi, chứ biết làm sao bây giờ. So với sức mạnh của Mirajane và Harmonie, Cana biết, bản thân vẫn còn rất yếu ớt.

Nhưng không ai tin được, Harmonie lại trở thành ma đạo sĩ cấp S một cách khô lời như thế.

. . .

21.7.2020


[Đồng Nhân Fairy Tail] Thạch ĐầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ