Chapter 6

11.5K 166 12
                                    

"Didn't I told you na hindi pa tayo tapos" patuya kong sabi kay Scarlet ng makita ko syang lumabas na ng banyo. I have been waiting for her for almost 15 minutes, sobrang tagal ng empakta kung makapag banyo. Naiinip na ako sa kahihintay at muntikan ng pasukin ito sa loob kung dilang ito lumabas.

I saw a sudden fear pass through her face. Her face begun to turn pale. Mas lalo kong nilawakan ang ngiti ko. Habang lumalapit dito, ay unti unti naman itong napapaatras.

"We're you scared of me Scarlet?"

"Shut up bitch, ano bang kailangan mo?" matapang na tanong nito kahit halata namang nanginginig na ang tuhod nito.

Huminto ako saglit at inilagay ang isang daliri sa may sentido nya, na tila iniisip ko kung ano nga bang kailangan ko sa babaeng ito. Ilang segundo lng ay napapitik ako sa ere at muling nginisihan ito.

"I remember it now. May hindi pa kasi ako tapos gawin sayo eh." ngisi ko dito.

Tila naman muli itong nahintakutan at nagpalinga linga sa paligid na akmang hihingi ng tulong.

"No one's here to help you Scarlet" ngisi ko sa kanya. "How dare you date my man".

"Sebastian is not yours, diba matagal na kayong hiwalay? Ayaw na nya sayo Maddy kaya tantanan mo na sya. Ako na ang gusto nya, kaya pwede ba tanggapin mona na hindi na sya babalik sa malanding gaya mo" hiyaw nito. Biglang nagpanting ang tenga ko sa sinabi nya. Hindi ko matanggap ang sinabi nya. My heart is filled with fuming rage against this evil woman.

Bigla syang napapikit at napahiyaw ng makitang papasugod na ako sa kanya. Nagpupuyos sa galit na tinungo ko sya at tila sasabog ang dibdib ko sa mga oras na iyon. When I was about to slap her hard my hand just frozed in the air, when someone suddenly held it. Dama ko ang lakas niya sapagkat napakahigpit ng hawak nya sa kamay ko, I was hurting a bit.

"What are you doing" anang isang baritonong boses ng isang lalaki.
Patda akong tumingin sa kanya, when I did that our eyes met. Bigla akong napasinghap sa titig nya. Napakaganda ng mga mata nya, pero napakalamig naman niyon. The man was breathtakingly handsome, para syang diyos na bumaba sa lupa. I was lost for words when I stare at his too beautiful eyes. I blinked several times and tried to regain myself.

Bumalik lang ako sa huwisyo nang bigla nyang itulak ang kamay ko pabalik. Tse, suplado naman nito. Kaya ang kaninay paghanga ko rito ay napalitan ng inis. I crossed my arms and raised my eyebrows at him.

"Bat kaba nakikialam sino ka ba?" galit na tanong ko sakanya.

Mas lalo akong napikon ng sabihan nya si Scarlet na umalis na at sya na raw bahala sa akin. Biglang nag init ang ulo ko sa pakialamerong lalaking ito, wala na akong pakialam kung gaano ito ka gwapo dahil napaka intrimitido nito.

"Hey get back here Scarlet" sigaw ko ng tumalikod na ang demonyitang yon. Mabilis akong kumilos para sundan at pigilan sya dahil hindi pa kami tapos, pero mas mabilis pa ata sa kidlat itong si Mr. Pakialamerong ito. Agad syang humarang sa daraanan ko.

"Where do you think your going?" tiim ang bagang na tanung nito. Matalim ang tingin nito sa kanya. Biglaan naman syang natakot sa tingin nito kaya dagli syang nag iwas ng tingin.

"Hmmp,. pakialamero" inis kung turan bago sya tinalikuran. Bago pa ako nakalayo nilingon ko muna sya at nag warning sign ako sa kanya. Wag ko lng talagang makita itong lalakeng ito muli dahil I'll swear pagsisisihan nyang pinakialaman nya ako ngayon.

Habang pabalik ako sa table namin ang agad akong sinalubong ni Krizia.

"What happened, kanina kapa hinahanap ni Baste" bungad nito.

The Cold BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon