"I'll just go to the rest room guys" mabilis ang hakbang ko patungo roon. Kanina pa masikip ang dibdib ko. Hindi matanggal saking isipan ang sweetness nina Drei at Shantal kanina.
There was tenderness in him the way he hold and treat her.
Of course Maddisone what are you expecting. That girl is the love of his life. Shantal is his first love and it's obvious that he was not over her. Maybe that girl is the reason why he was so cold after she left him.
Nang nasa loob ng banyo ay agad nag unahan sa pagtulo ang mga luha ko. Bakit na kasi nainlove ako sa yelong iyon. I was physically attracted to him that's why we ended up in bed but I'm not expecting to fall this hard to him.
Agad kong pinalis ang mga luha ko. I reminded myself that I'm strong, I can overcome it eventually. Pagak akong natawa, hindi ba talaga ako maswerte sa lovelife dahil mukhang ang nalas malas ko sa aspetong ito.
I composed myself. Inayos ko ang sarili ko at ilang beses na sinipat sa salamin bago nakuntento at lumabas sa restroom. Baka magtaka na ang nga kaibigan ko at natagalan ako.
Nakakailang hakbang pa lng ako ng makita ko si Drei na madilim ang mukha na naghihintay sakin sa labas ng restroom. Lalampasan ko na sana sya ng maagap nyang hawakan ang isang braso ko.
"Let's talk" mariing wika nito.
"What for" malamig kong tugon. Hindi man lng syang tinapunan ng tingin, dahil baka maiyak lng akong muli.
"Let's talk Maddy, your acting really weird".
The nerve, ako pa talaga. Baka sya, mas lalong naging busy kaka entertain sa ex nya.
"I'm not acting like that okay. I'm just to pre occupied with school works" pagkakaila ko. " Bumalik kana sa date mo, my friends are waiting for me, Kung gusto mo akong kausapin nasa iisang bahay lng naman tayo, not unless hindi Ka na naman uuwi".
"I'm not on a date. I'm here for business. Hindi ako nakauwi because I'm too busy" sagot nito.
"You sounded so defensive husband" nakangisi ko na syang hinarap saka inayos ang kwelyo nyang bahagyang nagusot. " I don't really give a damn if your on a date or not. Mas lalo na kung uuwi kaba o hindi kaya no need to explain" saka muli syang tinalikuran subalit muli lng nyang hinatak ang braso ko.
"I'm not done talking to you" gumagalaw ang panga nya habang kuyom ang isang kamay. " You don't have to tell it straight to my face that you don't care a single thing for me" tila may halong pait ang boses nya. "I just don't want you to think bad of me. I'm loyal to my wife" gitil nitong sabi saka nauna na akong tinalikuran.
Napasinghap akong muli sa sinabi nya. Loyal my ass. I caught you once Drei and you lied to me. Anang isip ko, nangingilid muli ang aking mga luha, damn. Kailan pa ako naging iyakin at ganito ka emosyanal dahil sa kanya.
Matapos ang apat na oras na diskusyon at pagplaplano sa restaurant ay nagpasya na kaming umalis roon. Napagkasunduan na namin ang gagawin sa research paper naming apat. Taon taon ay palaging kaming apat ang magkasama.
"Kriz, can I go with you? I don't want to go home yet" sabi ko rito dahil kami na lng natira nauna ng umalis si Bella dahil aasikasuhin pa nya ang anniversary ng parents nito habang si Aki ayon nakakita na naman ng bagong prospect.
"Of course honeybee, ikaw paba. Marami kang dapat ipaliwanag sakin" aniya.
Katulad ni Aki, nakatira rin si Krizia sa sarili nitong condo. Mula highschool pa lng kami ay independent na talaga ito. Kaya naninirahan na mag isa at bumibisita na lng sa parents niya tuwing weekends.
BINABASA MO ANG
The Cold Billionaire
RomantikDrei an emotionless man full of coldness. A devilishly handsome CEO of Montelfalcon group of companies. The man no one wants to mess up with. Maddisone Buenaventura a spoiled brat who in a blink of an eye lost everything. She married an unknown man...