Gaya ng dati iba ang aura ni Drei pag kaharap ang ibang tao lalo na ang mga empleyedo nya.
He exudes power and authority. Maybe that's the reason why he was being tag as cold and aloof.
Or maybe the experiences he been through made him like that.
Mabilis nyang inakay si Trey at kinarga.
"Drei ako na lng ang kakarga sa kanya, nakakahiya sa mga empleyedo mo" akmang kukunin ko sa kanya ang anak namin.
"Nope. I don't care about them" anya.
Wala akong nagawa kundi hayaan sya. Sa labas pa lang ng building eh pinagtitinginan na kami ng lahat.
Bahagya syang huminto para antayin ako. Ganoon na lng ang gulat ko when he intertwined our fingers and lock it.
Gulat akong tumingala sa kanya subalit hindi man lng nya ako tinapunan ng tingin.
I could feel the heat of his hands and it's giving my heart the warmth I always long.
Maybe part of the show? I guess.
Nagpatuloy kami sa paglalakad. Nauuna na ang assistant nya at ilang body guards.
Kahit sakay ng elevetor ay hawak nya ang kamay ko at karga nya si Trey. Tila larawan kami ng isang masayang pamilya.
Sabay sabay na yumuko at bumati ang mga empleyedo nya subalit naroon ang mga nagtatakang tingin.
"Oh my God nakabalik na pala si Ma'am Maddy yung wife ni sir " I overheard someone.
"Sya na ba yan, mas lalo syang gumanda. Bagay na bagay talaga sila."
"Akala ko hiwalay na sila at nagkabalikan na sina Ms. Shantal at si Sir Drei "
"Ang ganda nya grabe. Saka anak ba nila yang hawak ni Sir? Kamukha ni Sir eh".
I sighed.
Ng marating ang floor nya ay gaya sa baba panay bati at kuryusong tingin ang sumalubong samin.
"Ano bang ginagawa namin dito, nakakaabala lng kami eh" bulong ko kay Drei.
"May tatapusin lng ako before lunch aalis tayo. Well go out ipapasyal natin si Trey. Then mom and dad are coming over."
Tila isang bomba na naman ang biglang sumabog sa pandinig ko. Kailan ba matatapos lahat ng sorpresang ito.
"Good morning sir" bati nang sekretarya nya.
"Good morning, by the way get something for my son and wife. They will be waiting for me, I'm out before lunch be sure to cancel everything."
Muntikan na akong mapasinghap, my wife huh? Mabilis na pumintig ang puso ko sa sinabi nya.
Wag ka ngang assumera Madissone, mamaya masaktan kana naman. I told to myself.
"Okay Sir, right away" . Saka ito pormal na ngumiti sakin .
Agad na kaming pumasok sa opisina nya. Naupo kami ni Trey sa mahabang sofa na naroon.
"Baby work lng muna si daddy after this will go out and play" paalam nya sa anak.
"Yes daddy" nag salute pa ito na pareho naming ikinatawa ng ama nya.
Amusement dance in Drei's eyes while staring at his son. Ginulo nito ang buhok ng anak saka naglakad patungo sa Mesa nito at nagsimulang buklatin ang mga folders na naroon.
Patuloy na man sa paglalaro si Trey at enjoy na enjoy parin. Pinagkasya ko ang sarili sa pagbabasa sa magazines na naroon.
Biglang bumukas ang pinto, dire diretsong pumasok ang isang pamilyar na mukha.
BINABASA MO ANG
The Cold Billionaire
RomanceDrei an emotionless man full of coldness. A devilishly handsome CEO of Montelfalcon group of companies. The man no one wants to mess up with. Maddisone Buenaventura a spoiled brat who in a blink of an eye lost everything. She married an unknown man...