Nineteen

33 4 0
                                    

"Nagp-propose ka na ba?"



Napabangon ako sa kama sa tanong niya. I did not expect him asking me that question. I mean, it's given that were kind of old already kasi parang lahat ng ka-age namin, married na but I'm still in total shock.



"Gusto ko lang malaman kung papakasalan mo ba ako kapag niyaya kita."



"So, niyayaya mo nga ako?" Ulit ko.



This time, he also got up, smiling. Hinawakan niya ang pisngi ko gamit ang dalawang kamay niya then he squeezed it gently. "Hindi... pa. Wala pa tayong bahay tsaka gusto ko ready ka na."



"Feeling mo ba hindi pa ako ready?" I tried to talk normally kahit napitpit nang bahagya ang lips ko sa ginagawa niya.



I saw him sigh but still smile a bit. Dahil doon, nakaramdam ako ng kaunting lungkot dahil pakiramdam ko, ako nalang ang hinihintay niya. Pakiramdam ko ay handa na siyang magsimula ng panibagong buhay pero dinadahan-dahan niya pa rin dahil sa akin.



"Hindi naman sa ganun, mahal. Alam ko namang mahal mo ako pero ayokong madaliin kita. Gusto ko lang malaman mo na may plano ako para sa atin at gusto ko ring malaman kung gusto mo ba... 'yung mga plano na 'yun." Inalis na niya ang kamay niya sa mukha ko.



This time, ako naman ang naglagay ng dalawang kamay ko sa mukha niya. I appreciated his features for a while and felt grateful for being able to see those closely.



"The fact that you have a plan na kasama ako, sobra ko nang gusto. Salamat." Lumapit ako para halikan siya nang mabilis pero napatagal iyon dahil hinawakan niya bewang ko at lalo pa akong lumapit sa kanya.



He placed both hands on my waist so I placed mine on his shoulders. It was soft for the first minute but it went aggressive after that. Hindi ko rin alam kung bakit hindi ako umaalis sa pwestong iyon kahit may pakiramdam ako kung saan ito papunta.



Tumigil siya at tinignan ako nang diretso sa mata. There were no words that came out of his mouth but his eyes were enough. Nababasa ko kung ano ang gusto niyang sabihin.



"Consent." He whispered then laughed after he realized how awkward it was. Kahit ako ay tumawa. Wala na bang ibang paraan para hingin niya sa akin 'yun?



I smiled, then nodded as an answer. His lips parted and he went straight to remove his shirt. My eyes widened when I saw his built. Walang alinlangan ay hinalikan niya ulit ako agad. I was taken to places so I was not aware that he's now on top of me.

Abyss of Gold (Colours of Love #2)Where stories live. Discover now