23-24

6.2K 621 80
                                    

23.

Tiêu Chiến nhớ lại năm 2008, ngoại trừ giai điệu của "Beijing Welcomes You" vang khắp đường phố cộng thêm đợt thiên tai và ngày 12 tháng 5 năm đó ra, thì cũng không có gì đặc biệt cả.

Năm đó chỉ nhớ là có quyên góp Thế vận hội một lần, sau đó bình yên cùng lên lớp mười một. Vương Nhất Bác từ học sinh tiểu học lớp 4 lên lớp 5, cao hơn một chút, nhưng vẫn là một thằng nhóc bụ bẫm. Tiêu Chiến thì so với năm lớp lại cao thêm nữa, cũng gầy hơn.

Ngoài những điều trên, còn một việc nữa.

Đầu tháng sáu, phòng học của Tiêu Chiến được trưng dụng làm phòng thi tuyển sinh đại học. Buổi chiều, cả đám được cho về sớm để dọn dẹp phòng cho kì thi. Anh đứng trước cổng trường tiểu học chờ tới giờ Vương Nhất Bác tan trường. Chuông hết giờ đã reo được một lúc lâu, học sinh cũng đã bắt đầu túa ra. Tiêu Chiến đứng một bên nhón chân mấy cái tìm xem, đã thấy một cô bé tóc thắt bím hai bên chạy vù tới, ngước lên nhìn anh, giọng giòn tan, "Anh ơi, anh là anh trai của Vương Nhất Bác phải không?"

Đã có kinh nghiệm từ năm ngoái, Tiêu Chiến chột dạ nghĩ 'Chẳng nhẽ thằng nhóc lại đi đánh nhau rồi'. Thế nhưng cô bé chỉ cười toe với anh, "Chào anh ạ, em học lớp 5-2, ở ngay cạnh lớp Vương Nhất Bác. Anh đưa cái này cho Vương Nhất Bác giúp em được không?"

Cô bé nói xong thì lục cặp sách, lấy ra một phong thư màu hồng phấn, đưa bằng hai tay cho Tiêu Chiến, "Cảm ơn anh ạ, anh nhất định phải đưa cho cậu ấy nhé."

Tiêu Chiến không ngờ mình lớn từng này rồi, lần đầu tiên nhận thư tình lại là vì người ta nhờ đưa hộ cho Vương Nhất bác. Thiếu chút nữa thì anh cười phụt ra.

Vương Nhất Bác cuối cùng cũng đi từ lớp học ra. Đến mùa xuân, trường tiểu học cũng đã đổi đồng phục học sinh. Từ áo cộc tay màu xanh lam giống với trường trung học kế bên đổi thành áo màu xanh lá. Tiêu Chiến cầm phong thư huơ huơ trước mặt cậu, "Thư của em này."

Cậu không cầm lấy, vẻ mặt hoang mang, xem ra cũng chẳng hiểu đây là thư gì.

"Cầm đi chứ, thư tình đó," Tiêu Chiến lại huơ huơ.

Bùi Kiệt chẳng biết từ đâu bổ nhào tới, "Má nó Tiêu Chiến à, mày viết thư tình cho đại ca tao đấy à?"

Tiêu Chiến thiếu chút nữa bị nó làm cho trào ngược ruột gan, xoay người tiện tay dùng cùi trỏ huých Bùi Kiệt một cú, "Con mắt nào của mày nhìn ra là do tao viết hả? Đây là em gái lớp bên cạnh viết cho."

Vương Nhất Bác cầm lấy thư, bỏ vào cặp.

Bùi Kiệt có hơi giật mình nhìn cậu, "Em biết cô bé viết thư à?"

Vương Nhất Bác so với hắn còn ngơ ngác hơn, "Không biết."

Bùi Kiệt: "Không biết thì cầm thư làm gì?"

Cậu quăng cặp lên lưng, "Cũng đâu thể ném đi được. Mai tôi trả lại, nói với bạn đó yêu sớm là không nên."

Tiêu Chiến phì cười, "Ha! Bùi Kiệt à, đại ca nhà mày tư tưởng giác ngộ cao ghê á."

Bùi Kiệt: "Quả nhiên không hổ là đại ca!"


*

[BJYX] Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ