77-78

6.2K 572 39
                                    

77.

Ngày hôm sau, tổ truyền thanh có một buổi liên hoan. Từ lúc bắt đầu lên đường Vương Nhất Bác đã cảm thấy có cái gì là lạ. Mọi người đi ngang qua hình như cứ nhòm cậu rồi cười. Cứ thế đi được nửa đoạn đường, cuối cùng một em gái khóa dưới không nhịn được tò mò mới hỏi, "Tổ trưởng... Chuyện là, Tiêu Chiến là ai thế ạ?"

Vương Nhất Bác: ? ? ? ?

Cô bé mới liếc mắt nhìn 'thứ gì đó' trên lưng cậu, sau đó mới lấy xuống đưa cho Vương Nhất Bác xem. Đó là một mảnh giấy được dán lên bằng băng dính, trên đó ghi, 'Của một mình Tiêu Chiến'.

Vương Nhất Bác: ...

Quả nhiên là người này, cái kĩ năng học một đằng áp dụng một nẻo từ nhỏ đến lớn vẫn cứ y hệt như vậy.

Vương Nhất Bác nhận lấy tờ giấy. Cậu lấy ví từ trong cặp, nhét tờ giấy vào, sau đó lại rút ra hai tờ 100 tệ đưa cho đàn em, "Mấy đứa đi đi. Anh chợt nhớ ra hôm nay có việc đột xuất, lần khác tụ tập sau nhé. Bữa này coi như anh mời."

Cậu xoay người rời đi, được hai bước lại nói thêm, "À phải rồi, Tiêu Chiến là người yêu của anh."

"Ồ? !" Ánh mắt xung quanh đồng loạt bắn thẳng về phía này. Đây chẳng phải là nam thần trong truyền thuyết hay sao, vừa cao ráo lại đẹp trai, giọng trầm hay đến điên đảo trời đất, vừa học năm nhất đã được nhận thực tập ở đài phát thanh thành phố. Nam thần vừa lên tiếng, trái tim của các chị em đã tan vỡ rơi đầy đất.

Vương Nhất Bác vẫy tay chào rồi xoay người chạy đi.


*


"Tiêu Chiến... Nghe thế nào cũng giống tên con trai nhỉ..." Hội buôn dưa được thể tụ hội.

"Bây giờ con gái có tên giống con trai cũng không ít mà!"

"Nhưng mà, nhưng mà, giả sử là con trai thật, các bà nói xem anh ấy là công hay thụ nhỉ?"

Đám con trai đứng bên cạnh tròn mắt nhìn hội con gái túm tụm đầy hưng phấn thảo luận cái đề tài mà bọn họ nghe không hiểu là đang nói cái gì.

"Công! Chắc chắn luôn. Các bà nhìn tổ trưởng mà xem. Lạnh lùng đẹp trai cỡ nào! A khí ngập trời! Tôi dám bảo ảnh là công!"

"Tôi cũng thế! Tôi cũng thế!" Kích động hết sức...

Đám con trai: "...Cái gì công thụ cơ?"


*


Vương Nhất Bác chạy xe đến bệnh viện. Kỳ thực tập cuối này, Tiêu Chiến làm ở khoa phẫu thuật tổng quát. Khóa xe cẩn thận xong, Vương Nhất Bác đi thẳng lên khoa Ngoại ở tầng 6. Lúc đi ngang qua chỗ bàn y tá, dừng lại ghé vào hỏi, "Chị ơi, Tiêu Chiến có ở đây không ạ?"

"Không rõ lắm, cậu tìm trong phòng làm việc xem." Y tá trưởng đã quen mặt Vương Nhất Bác, cứ thế để cậu chạy vào phòng làm việc của bác sĩ trong khoa.

[BJYX] Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ