25.
Cuối cùng lần đánh nhau đó cũng không bị khiển trách gì. Không rõ là thầy giáo kia bị mẹ Tiêu dọa sợ, hay là được Lão Điền đứng ra nói đỡ cho nữa. Thằng to con hiển nhiên cũng chẳng tới xin lỗi Vương Nhất Bác. Còn Vương Nhất Bác, hiển nhiên cũng chẳng bao giờ nhắc chuyện này. Quả bóng kia dù sao cũng là nhắm vào Tiêu Chiến mà ném tới, chẳng qua là ném lệch đi một chút mà thôi.
Từ năm 13 tuổi Bùi Kiệt đã theo Tiêu Chiến đi đánh nhau, cũng đã thắng trận trở về không biết nhiêu trận lớn nhỏ rồi. Đám thiếu niên đánh nhau mặc dù không nặng nhưng cũng chẳng nhẹ, chí ít thì cũng không chết người được. Ngày hôm đó Tiêu Chiến ném quả bóng xong đấm một cú, linh hồn nhỏ bé của Bùi Kiệt cũng suýt bị anh đấm cho bay mất tiêu. Nó thề là thậm chí thấy mắt Tiêu Chiến đằng đằng sát khí. Hên là quả bóng chưa đập trúng Vương Nhất Bác, bằng không thì có lẽ cũng không đơn giản chỉ là gãy mũi chảy máu vậy thôi đâu.
"Có cần phải tức giận đến mức đó không mày?" Cuối tuần Bùi Kiệt cùng Tiêu Chiến đi học lớp bổ túc. Tan học xong, vừa hay muốn chạy qua lớp Vương Nhất Bác, rủ nhau đi ăn hamburger.
Tiêu Chiến chỉ khẽ hừ một cái, "Chẳng nhẽ tao không được giận?"
"Không phải là không được, nhưng mà phản ứng của mày sợ hết hồn á." Bùi Kiệt gãi đầu, "Nếu không phải đại ca tao kéo mày lại, tao cũng tóm không nổi mày."
Tiêu Chiến lúc đó quả thật rất giận, nhưng mà sau đấy nghĩ lại thì cũng không hiểu sao mình lại giận đến thế. Nhưng trong đầu anh lúc đó chỉ nghĩ được mỗi một chuyện là 'dám đánh Vương Nhất Bác, ông đây liều mạng với mày!'
"Đại ca! Sau này nếu có người đánh tui, đại ca sẽ giống như anh Chiến hôm qua, ra mặt bảo vệ phải không?" Bùi Kiệt hai mắt lấp lánh nhìn Vương Nhất Bác chờ một cái gật đầu, kết quả cậu ghét bỏ nhìn nó, đáp, "Không."
Lòng Bùi Kiệt tan nát rơi đầy trên đất "Vậy nếu đánh Tiêu Chiến thì sao?"
Vương Nhất Bác ngẩng phắt lên, nhíu mày, "Ai dám?"
Bùi Kiệt bị khí phách cùng khuôn mặt đẹp trai đánh úp, hoàn toàn hiểu sai hết ý tứ của câu nói đó. Thật ra ý của Vương Nhất Bác là, nhìn xem Tiêu Chiến dữ như thế, ai đánh nổi?
Tiêu Chiến hiển nhiên cũng chẳng hiểu được sâu xa gì cho cam, cho nên chẳng sửng sốt gì. Vương Nhất Bác cũng chẳng hay biết lời của mình đã bị người khác hiểu sai, nói xong chỉ tiếp tục cúi đầu lấy khoai chiên chấm sốt cà chua bỏ vào miệng.
Bùi Kiệt ghé tai Tiêu Chiến thì thầm, "Đại ca của tao quả nhiên là Vương bá..."
Tiêu Chiến: "...Tao có thấy nói sai chỗ nào đâu?"
*
Ăn xong, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đi dọc đường lớn về nhà. Tiêu Chiến đi phía sau, cảm thấy hình như cậu lại cao thêm một chút, không biết từ bao giờ đã cao ngang ngực anh rồi. Tiêu Chiến đột nhiên rất muốn hỏi cậu nhóc một chút. Giả sử có đứa nào ngây thơ muốn đánh anh thật, liệu cậu có thay anh đánh trả không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ ✔️
FanficCuộc sống bình thường của thanh niên thế hệ mới Tiêu Chiến, làm người có ích, theo đuổi ước mơ... ...và niên hạ sói con mà anh ấy nuôi từ bé. - Anh thì hay rồi Tiêu Chiến. Người ta miết mải đi kiếm bạn trai. Anh nuôi hẳn một bạn trai trong nhà. - ...