05-06

7.3K 755 56
                                    

05.

Lúc Tiêu Chiến dắt Vương Nhất Bác về tới nhà, trong nhà không có ai cả, bố mẹ đều đi làm chưa về. Anh ném cặp sách vào phòng ngủ, rồi chạy tót ra bật TV ở phòng khách. Vương Nhất Bác đeo cặp sách đứng trước cửa nhìn Tiêu Chiến ở trong nhà chạy tới chạy lui, đồng phục của anh cũng đã cởi ra rồi, thay bằng một bộ áo phông quần đùi ở nhà. Anh chạy vào bếp một lát, trở ra với hai cây kem, "Làm gì nữa đó? Bỏ cặp ra đi chứ?"

Cậu nhìn về phía phòng ngủ của Tiêu Chiến rồi lại nhìn anh.

"Nhìn gì mà nhìn, bỏ vào đó đi. Cắt cặp xong ra ăn kem."

Lúc này cậu mới ôm cặp đi vào phòng ngủ, đặt cặp sách và hộp cơm lên bàn. Tiêu Chiến ngồi trên ghế salon, vừa gặm kem vừa xem chương trình trên TV. Thấy Vương Nhất Bác đi ra, cắn một miếng kem của mình, đưa cái còn lại cho cậu. Mồm vẫn còn lẩm bẩm "Quỷ" cái gì đó không nghe rõ.

Vương Nhất Bác: ...

Khi ba mẹ Tiêu về tới nhà, nhìn thấy đầu tiên là thằng con đang ngồi dạng chân như một ông lớn trên sô pha, xem TV. Nhìn qua cửa phòng đối diện là bạn nhỏ Vương Nhất Bác đang chăm chỉ làm bài tập trong phòng ngủ.

"Tiêu Chiến! Không bằng em học tiểu học nữa, đứng lên cho mẹ!"

"Á á á! Mẹ! Bài tập con làm xong ở trường rồi!" Tiêu Chiến bị mẹ Tiêu xách tai lên kéo một đường ra đến cửa phòng ngủ.

"Nhìn người ta đi nè, ha? Nghe nói còn rất hiểu chuyện, 10 tuổi là biết tự chăm lo cho mình rồi. Con xem lúc 10 tuổi con đang làm gì hả? Cho ở nhà một mình là bố mẹ còn phải lo sốt vó. Con biết điều nghe lời một chút có được không hả? Làm bài xong thì không thể đọc sách à? TV có cái gì hay mà xem hoài!"

Tiêu Chiến xoa tai, làu bàu, "Phải phải, con nhà người ta lúc nào cũng là tốt nhất, 10 tuổi mà cũng so nữa..."

"Nói gì đó?!"

Tiêu Chiến phản xạ có điều kiện lập tức đứng ngay ngắn, "Con không nói gì hết á, con đi đọc sách liền!"

Mẹ Tiêu lườm một cái, đoạn nói, "Nhất Bác đã làm xong bài chưa? Bác mua dâu tây này, ra đây ăn một chút nha."

Tiêu Chiến trợn mắt há mồm, "Mẹ! Sao mẹ không nói với con là mẹ mua dâu tây!"

"Cái gì nữa! Con không tự nhìn thấy hả? Mắt cứ dí vào TV như thế thì còn thấy cái gì nữa."

Vương Nhất Bác đã buông bút, nhìn Tiêu Chiến bị mẹ mắng đến không đường phản kháng, cảm thấy đặc biệt buồn cười. Sau đó Tiêu Chiến nhìn cậu nhóc, thấy nhóc đang len lén cười.

Tiêu Chiến: Nhóc thi cười cái rm à, đu ti con sói mt trng nh nhà cu mà ra c đó!

Tiêu Chiến nhìn mẹ mình lấy dâu tây cho con nhà người ta ăn, tâm tình vô cùng phức tạp. M ơi con mi là con ca m cơ mà!! M tht bt công! Con trai nhà người ta tt như vy ư huhu!

[BJYX] Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ