55-56

5.6K 675 46
                                    

55.

Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, cha mẹ hai nhà rốt cuộc cũng chịu về. Hai bên gia đình cùng tập trung ở nhà Tiêu Chiến để dỡ đồ.

"Đúng là các cụ đi du lịch có khác." Tiêu Chiến ghé vào tai Vương Nhất Bác thì thầm. Cậu cũng trề môi gật gù. Mẹ Tiêu lấy ra một bình giữ nhiệt, nhét vào tay Vương Nhất Bác, "Cái này cho Nhất Bác nè!"

Vương Nhất Bác: ...

Mặc dù không muốn nói ra, nhưng mà nam sinh viên đại học nào lại dùng bình giữ nhiệt in tranh thủy mặc Quế Lâm như đồ của các cụ thế này chứ...

Tiêu Chiến vừa định cười nhạo, đã bị mẹ Vương nhét vào tay một cây mát xa cổ cầm tay.

Tiêu Chiến: ? ? ? ? ?

Vương Nhất Bác: "A ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha. Mẹ lựa đồ hay lắm!"

Mẹ Vương: "Suốt ngày phải ngồi máy tính, không tốt cho cột sống đâu. Đề phòng trước vẫn hơn."

Tiêu Chiến: "Cảm ơn dì ạ..."

Bữa tối hôm đó ăn ở nhà Tiêu Chiến. Mẹ Tiêu tự mình... giám sát anh nấu cơm.

"Con thực sự không thể cảm nhận được một chút tình mẹ nào. Mẹ à ... Mẹ có biết con đã phải trải qua kỳ nghỉ này như thế nào không? Ăn không đủ no, mặc không đủ ấm... Mãi mẹ mới về mà không nấu cho con ăn một bữa được ạ?"

Mẹ Tiêu: "Bớt xàm ngôn, mới tháng mười mặc ấm làm cái gì!"

Tiêu Chiến: "Mẹ có thật là mẹ con không thế..."


*


Lúc ăn cơm, anh ngồi đối diện Vương Nhất Bác. Cha mẹ hai nhà ngồi hai bên, vẫn còn đang vui vẻ nói chuyện về chuyến đi vừa rồi.

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác nói chuyện với nhau.

"Thi giữa kì sao rồi?"

Vương Nhất Bác khó hiểu nhìn anh, "Không thi gì cả, khoa anh vẫn còn phải thi à?"

Tiêu Chiến: "Có một đợt thi, cũng tầm tháng 10 đó..."

"Rớt môn à?"

"Đâu có... Cuối cùng không tính vào điểm tổng kết. Thế khi nào thì thi chứng chỉ tiếng phổ thông?"

"Chắc là kỳ sau..." Vương Nhất Bác nói xong, tự nhiên thấy xung quanh hơi im lặng, "Hình như hơi yên lặng thì phải?"

Tiêu Chiến cũng cảm thấy thế... Hình như không còn tiếng trò chuyện nữa thì phải. Hai người cùng quay sang nhìn, lại phát hiện ra hai bên ba mẹ đang đồng loạt nhìn mình.

"Có... có chuyện gì ạ?" Tình huống hết sức kì quái, Tiêu Chiến bị sợ đến nói lắp.

Mẹ Tiêu cười tít mắt, "Con trai, mẹ có quà tặng con."

Tiêu Chiến nghĩ thầm, mẹ có quà thì cứ đưa đi, đừng làm thế này dọa người lắm đó.

Không ngờ mẹ Tiêu lại lấy một chùm chìa khóa từ trong túi ra.

[BJYX] Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ