49.
Nửa tháng quân huấn kết thúc, dạ hội đón tân sinh viên của khoa Phát thanh sẽ diễn ra vào cuối tháng. Tiêu Chiến đề nghị Vương Nhất Bác lên hát một bài. Cậu đặt tờ nội dung dẫn chương trình chi chít toàn chữ là chữ trước mặt anh, cảm thấy hết sức phiền não, "Tôi thà hát còn hơn."
Tiêu Chiến lúc này vừa gắp một đũa mì từ trong bát của cậu nếm thử, thấy ngon hơn hẳn bát của mình. Thế là anh dứt khoát bưng luôn cả bát mì, còn bát của mình thì đẩy qua cho Vương Nhất Bác.
"Chẳng phải em học để làm công việc này à? Vừa hay, tích lũy kinh nghiệm." Tiêu Chiến cúi đầu hút mì. Vương Nhất Bác lại cảm thấy lần này đúng là một lần hiếm hoi mà anh nói nghe cũng có lý, liền cẩn thận cất tờ nội dung dẫn chương trình đi. Tiêu Chiến lén nhìn trộm cậu mấy lần.
"Anh muốn nhìn thì quang minh chính đại mà nhìn, liếc liếc cái gì?"
Tiêu Chiến đột ngột túm lấy tay cậu, hai mu bàn tay kề sát nhau. Vương Nhất Bác không hiểu anh có ý đồ gì, "Anh làm gì đó?"
Anh có vẻ hơi bực bội, "Tại sao cùng đi quân huấn mà năm đó anh phơi nắng đen thui, em lại trắng như thế? Có lý nào chứ? Chẳng công bằng gì cả."
Vương Nhất Bác: "...Anh thật nhạt nhẽo."
Tiêu Chiến: "Không hề, đây là vấn đề hết sức chuyên nghiệp nghiêm túc. Em bôi kem chống nắng hả?"
Vương Nhất Bác: "Bôi chứ. Mẹ tôi nói sau này dù sao tôi phải dùng mặt kiếm cơm, nên chăm sóc tử tế cẩn thận chút."
Suýt nữa thì Tiêu Chiến trượt tay làm rơi mất đũa trong tay. Cậu giãy ra khỏi cái nắm tay của anh, Tiêu Chiến vẫn còn càu nhàu, "Sao hồi đó không ai nhắc anh bôi kem hết?"
Vương Nhất Bác: "Anh dùng đầu óc để kiếm cơm. Đầu chưa hỏng là được rồi."
Tiêu Chiến đập đôi đũa xuống, "Xấu cũng không sao à?"
Vương Nhất Bác vừa húp một đũa mì, chưa kịp nhai nuốt xong, nghe thế thiếu chút nữa thì bị sặc. Cậu vội nhét đũa lại vào tay anh, "Không xấu không xấu. Làm gì có ai nói anh xấu, ưa nhìn lắm, được không? Anh Chiến, ăn ngon đi!"
Tiêu Chiến được an ủi thế lại tiếp tục cúi đầu ăn. Nghĩ lại thì, hình như trước này cũng chỉ có mình Vương Nhất Bác nói anh ưa nhìn và xinh đẹp.
*
Có một thời gian, ngày nào Vương Nhất Bác cũng dành thời gian rảnh rỗi để tham gia diễn tập hóa trang của bộ môn. Tiêu Chiến cũng gặp vài vấn đề với đề án của mình nên ngày nào cũng dành thời gian ở bệnh viện với thầy hướng dẫn của anh. Ngoại trừ thi thoảng cùng ăn một bữa cơm, hai người gần như không gặp mặt.
Có một sớm nọ, Vương Nhất Bác đang ở phòng học nhóm với các bạn học lớp phát thanh MC, cùng nhau sửa bản thảo thì nhận được điện thoại của Tiêu Chiến. Thường thì lúc này Tiêu Chiến nếu không phải đang có giờ học trên lớp thì cũng đang ở bệnh viện nghiên cứu, anh chưa bao giờ gọi cho cậu vào lúc này. Nhìn tên hiện trên màn hình điện thoại, đột nhiên Vương Nhất Bác có chút không an tâm. Cậu báo với các bạn một cậu rồi ra ngoài tiếp điện thoại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ ✔️
FanficCuộc sống bình thường của thanh niên thế hệ mới Tiêu Chiến, làm người có ích, theo đuổi ước mơ... ...và niên hạ sói con mà anh ấy nuôi từ bé. - Anh thì hay rồi Tiêu Chiến. Người ta miết mải đi kiếm bạn trai. Anh nuôi hẳn một bạn trai trong nhà. - ...