15-16

6.7K 672 62
                                    

15.

Sau khi thi giữa kì xong cũng là lúc cả trường đổi sang đồng phục mùa thu. Tiêu Chiến lại bướng bỉnh cố tình mặc áo cộc tay thêm hẳn nửa tháng so với mọi người, cuối cùng thành ra bị cảm.

"Đứng cách anh xa một chút, lây cảm bây giờ." Tiêu Chiến đeo khẩu trang, trên đường đi cùng Vương Nhất Bác hai người giữ một khoảng cách nhất định. Vương Nhất Bác từ nhỏ đã đã được mẹ dạy phải mặc quần áo cho ấm áp tử tế, sức khỏe hiện tại có thể nói là tốt lắm rồi.

Tiêu Chiến ho nhiều, cổ họng cũng đã bắt đầu rát. Mỗi lần nói chuyện đều có cảm giác như bị xé rách cả cổ ra, vừa nói vừa thở.

Vương Nhất Bác: "Hay là anh đi khám đi?"

Anh ra sức lắc đầu, kiên trì muốn tự mình vượt qua. Chỉ là đầu óc cũng choáng váng, quay mòng mòng rồi, thiếu chút nữa thì lăn ra ngất. Vương Nhất Bác chặn anh lại, vô cùng bất đắc dĩ, "Đừng có lắc."

Anh đứng ngây người cả nửa ngày mới bảo, "Tự nhiên anh không biết có phải thật không nhưng mà, có phải người anh nóng nóng không nhỉ?"

Cậu ngoắc ngoắc tay, anh cúi người về phía cậu. Vương Nhất Bác áp bàn tay lên trán anh, rồi lại áp lên trán mình, bảo, "Ừ, sốt rồi. Anh về đi, tôi đi xin phép nghỉ học cho."

Tiêu Chiến: "Hả?"


*


Nửa tiếng sau, Lão Điền phát hiện ra trong văn phòng của mình là Bùi Kiệt và Vương Nhất Bác.

"Đây là..."

"Đây là... em trai Tiêu Chiến ạ?"

Lão Điền: "Không phải trò ấy là con một à?"

Bùi Kiệt: "Là kiểu em trai khác ạ."

Vương Nhất Bác lấy đơn xin nghỉ học từ trong cặp ra, "TIêu Chiến bị cảm rồi ạ, muốn xin phép nghỉ một ngày."

Lão Điền: "Ồ, à, được được được."


*


Bùi Kiệt dẫn Vương Nhất Bác ra ngoài, đưa cậu nhóc tới trước cửa trường học. Đi vào cổng rồi, chợt nghe Bùi Kiệt gọi một tiếng. Vương Nhất Bác quay lại nhìn thì thấy Bùi Kiệt huýt gió gọi với theo, "Em Vương Cool Boy, cho anh gia nhập hộ vệ đoàn với được không?"

Vương Nhất Bác nhìn cậu ta với vẻ mặt không hiểu nổi, lại thấy Bùi Kiệt vẫy tay chào, "Chăm sóc anh Chiến nhà anh thật tốt nhá, Cool Guy!"

Vương Nhất Bác: ? ? ?


*


Buổi trưa hôm đó Vương Nhất Bác quay về nhà một chuyến, gõ cửa hồi lâu mới thấy Tiêu Chiến dò dẫm ra mở cửa. Anh thấy cậu thì sửng sốt, "Sao nhóc đã về rồi?"

[BJYX] Cẩm nang nuôi dưỡng sói nhỏ ✔️Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ