Nikko's POV:
Aligaga ang lahat. Si tita kanina pa lakad ng lakad.
Si tito naman, nasa telepono lang. May tinatawagan at may tumatawag. Hindi ko gusto ang ambiance dito sa loob.
Feel ko hopeless kaming lahat.
"Ano po bang nangyari, bat po may mga halimaw sa labas?" tanong ko kay tito.
nagpunta kasi siya kanina sa hospital merun daw dinalaw. Siguro naman alam niya kung ano ang totoong nangyari.
"Hindi ko din alam. Nakalabas na ako ng ospital bago pa nangyari ang tang*nang lahat ng to!" ani ni Tito na napa close fist.
—————
Andito kami sa kwarto ni Tristan. tinatanaw namin ang paligid mula sa veranda.
Hindi namin to inasahan. Tanaw namin ang kalsada na kita ang katawan ng tao nilalapa ng mga halimaw. Pa.ika.ika kung maglakad. Agnas na mga mukha.
Ang dating magandang ospital ay nabalot ng sigawan at dilim. May mga halimaw na labas masok.
Tiningna ko ang wrist watch ko. 12:58am
Hinikayat ko silang magpahinga muna o umidlip man lang.
Nagpresenta naman si tito na magbantay total kasama naman niya ang mga guwardya.
Naglatag ang ng mat at kumuha ng comforter sa cabinet na tinuro ni Tristan sakin kanina. Bago ako humiga tiningnan ko ang mahimbing na nakatulog na Christian , ang loko! may nanggigilid pang laway!
Nakatihaya naman si Tristan.
"Save your energy for good. Makakasurvive din tayo. This must be happen for a reason." pinat ko ang ulo nila at tuloyan na akong nilamon ng antok.
—————
Christian's POV:Naalimpungatan ako ng may narinig akong ungol. Tiningnan ko ang wall clock ng kwarto malapit sa pintuan. 9:30
*GRRRRLLLLLL*
O_____O
A-ano yun? h-halimaw ?
"Ang ingay ng tiyan mo!"
"Ai! kabayong bughaw!!!! hayyy! gising ka na pala? bat kelangan mo pang manakot!!! takte naman ikaw Tristan oh!" pagmamaktol ko.
Eh sino bang hindi magugulat! May umuungol (na tyan ko lang pala —_—) tapos may biglang magsasalita? haayyyys.
"Si Nikko?"tanong ko
"Aba eh malay ko? Kakagising ko nga lang din di ba?"
Langya tong lalakeng to ah! Pasalamat ka bahay mo to!!!!!! kundi nakaka.isa kana!
"Tara na nga sa laba--—--"
bago ko natapos ang sasabihin ko.....
*BOOOGGSSSHHH*
Ano yun?
"TARA SA BABA!!!" sambit naming dalawa sabay kumaripas ng takbo pababa.
—————
Nikko's POV:"Tito anong nangyari......SH*T!!!!"
Agad ko silang tinulungan sa pagharang ng mabibigat na bagay sa pintuan. May mga halimaw sa labas. Paano sila nakapasok?
Nakalimutan palang i.lock ng guard ang gate kagabi!
*BLAGG! BLAGG! BLAGG!*
Pinilit makapasok ng mga halimaw! Kinakalabog nila ang glass window ng mansion. Bat ba kasi ganito pa pintuan nila! Napaka impractical.
YOU ARE READING
The Zombie Tsunami
HorrorNa iisip mo ba na paano kung magkatoo lahat ng napapanood mong HORROR movies? Paano mo ba haharapin ang mga circumstances? Paano kung magkakaroon ng zombie tsunami? Lahat ng yan ay nag.uumpisa sa "Paano kung at Bakit"