Chapter 25

163 8 0
                                    

Thea's POV

"Wag kayong gumawa ng kung anong ingay, and be ready."sabi ni Ate Shy.

"ATE SHY!!! SI CHRISTIAN TO!!! ANJAN BA KAYO!? PAPASUKIN NIYO KAM------ARAY!! NIKKO BAT NAMBABATOK??!"sabi nung nasa labas.

Napabuntong hininga kaming lahat as  a sigh of relief.

Agad kong tinungo ang pintuan at binuksan.

—————
Nikko's POV

Hininto ko ang sasakyan sa tapat ng bodega. Pero parang hardware naman ata ito.

Nasa tapat na kami ng pintuan ng....

*blag blag blag*

"Ano bang ginagawa mo Christian? Tumatawag ka ba ng atensyon ng mga halimaw?"sabat ko sa kanya.

Kalabogin ba naman ang pinto ng walang pasabi?

At hindi pa nakuntinto ang loko!!!!

"ATE SHY!!! SI CHRISTIAN TO!!! ANJAN BA KAYO!? PAPASUKIN NIYO KAM------ARAY!! NIKKO BAT NAMBABATOK??!"pag mamaktol niya. napakamot pa ng ulo ang loko.

Maya maya biglang magbukas ang pintuan. Nakita ko si Thea sa loob, pati na din sina Ate Shy sa hindi kalayuan!

————

"Buti naman at ligtas kayo!"

"Sa bahay lang naman po kami pumunta Ate para kuhanin ang cure."sagot ko kay Atw Shy

"Cure? as in cure nitong outbreak?"nagtataka niyang tanong.

Tumango na lang ako.

"....iniwanan po kasi to ni tito matagal na sa bahay... Long story po."dagdag ko pa.

"Oh! Jacket mo!"sabay abot ni Christian nung jacket ni Jane.

*PAK!*

"ARAY!! ALAMMO BANG KUTANG KOTA NA AKO SA PAMBABATOK? HA? PASALAMAT KA AT KINUHA KO TO SA LABAS."natawa na lang ako kay Christian.

"Tanga ka ba?!! Iniwan ko nga yan dun sa labas para malaman niyo, nina Tristan na amdito kami! Tapos magpapasalamat ako sayo? Okay ka rin eh nuh?"pagalit na sabi ni Jane.

"Oo nga nuh? Bat hindi ko na.isip yun?"napa.face palm ng wala sa oras si Jane sa sinabi ng loko.

Hahaha. sana tuloy tuloy na tong ganto. Sana bumalik na sa normal ang sitwasyon.

Sinuyod namin ang kabuo.an ng lugar kung may halimaw sa luob. Awa ng Diyos wala naman.

Safe naman siya kahit papaano. Concrete siya kaya malayong mapurohan ng pagsabog.

Pagod na rin kaming lahat at minabuti naming magpahinga.

Hindi na rin kami masyadong nag.alala sa supply kasi may naitabi naman pala sina Ate Shy, Jane at Thea.

Okay na rin to.

The Zombie TsunamiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora