Chapter 36

182 8 7
                                    

Third Person's POV

"Paano sila Tristan?"pag.aalalang tanong ni Christian kay Nikko.

"Hindi pa ako sigurado, pero sa ngayon kailangan nating mag.isip ng paraan para makalabas nang mawakasan na tong epidimyang to."seryosong sabi ng binata.

Napunta sila sa stockroom ng hospital. Yun lang kasi ang may sirang kisame. Hindi naman ito kaliitan.

***
Nikko's POV

"Maybe we will keep going. Sa ganitong sitwasyon, impractical masyado ang magmumok, magpahinga, magstay sa isang kwarto at mag.isip. Kaligtasan natin ang nakataya dito. We better get out of this place." tama sa Thea, ang tamang gawin ay ang makalabas dito.

"Pero paano sina Tristan?"pagaalalang sabi ni Christian.


"Siguro kailangan nating suyorin ang kabuo.an ng laboratory para sabay tayong lumabas.."sabi ni Anne.


"Sige. Tara na!"aya ko sa kanila. Bahala na kung anong mangyari samin. Merun naman kaming panlaban, pwera na lang kung nageevolve ang mga halimaw.

---
Ruth's POV


Ang sakit ng likod ko. Dahan dahan kong dinilat ang mga mata ko. "Where am I?"


"Ow! Gising ka na pala."sabi ng isang babae n naka.upo Hindi lang pala ako ang tao dito. I guess isa siya dun sa mga nagformulate ng cure.

Napahiwalay ako kina Christian kasi biglang namanhid ang paa ko nun. Muntikan na akong maging zombie kung hindi ako tinulungan ni Ms. Doctor.

"Here! Eat this, para magkalakas ka. Safe na ang mga kaibigan mo. Wag kang mag.alala."sabi niya. Is that an assurance? Yaan na nga, kinuha ko na lang yung inabot niyang pagkain.

Hindi ko hindi maiwasang mapa.isip. Paano niya nalaman na safe sina Christian. As I heard, sila ang dahilan ng pagkamatay ng papa ni Nikko. May nireverse silang cure. That only means, na may balak silang masama sakin? Pero bat nila ako iniligtas?

Ang pagkakaalam ko, na kay Nikko ang original prototype na cure. Maybe pa.in nila ako laban kay Nikko? Para makuha ang cure? "Oh No!!!"bigla kong nabitiwan ang plato.


"Is there something wrong?"napatayo siya bigla.

"W-wala."kinakabahan ako. Christian , save me from this woman.

----

The Zombie TsunamiOù les histoires vivent. Découvrez maintenant